วันศุกร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2561

รถร่วมกู้ภัยพุ่งชนต้นไม้ดับสลด 3 ศพ

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

สลด รถร่วมกู้ชีพกู้ภัยมูลนิธิกู้ภัยลือชาพะเยา เสียหลักพุ่งชนอัดต้นไม้เกาะกลางถนนเขตอำเภองาว จ.ลำปาง เสียชีวิตคาที่ 2 ราย  คนขับบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะสิ้นใจตายที่โรงพยาบาลเป็นรายที่ 3 เพื่อนร่วมอุดมการณ์แห่ไว้อาลัย

เมื่อเวลาประมาณ 07.10 น.  วันที่ 24 กันยายน 2561   เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงหน่วยบริการประชาชน อำเภองาว จ.ลำปาง ได้รับจากประชาชนว่ามีเกิดอุบัติเหตุ บนถนนทางหลวง หมายเลข 1 กม.798 บ้านห้วยอูน ต.ปงเตา อ.งาว จ.ลำปาง ที่เกิดเหตุมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนหลายราย

ต่อมา พ.ต.ต. สันติ สุทธิชัย สว.ทางหลวง จึงรุดไปตรวจตามรับแจ้งร่วมกับเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่ง โดยพบว่าเป็นรถตู้กู้ภัยหมายเลข ทะเบียน นข 6228 จังหวัดสุราษฏร์ธานี ซึ่งเป็นรถของเจ้าหน้าที่กู้ภัยแห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดพะเยา (สงวนชื่อหน่วย) สภาพรถพลิกคว่ำ จากการชนต้นไม้เกาะกลางถนน รถมีสภาพพังยับเยินทั้งค้น และพบมีผู้เสียชีวิตติดภายในรถ 1 ราย กระเด็นออกมานอกรถอีก 1 ราย  กำลังเจ้าหน้าที่และพลเมืองดีจึงรีบช่วยกันงัดร่างผู้เสียชีวิตออกมาได้ และยังพบอาวุธปืน มีทะเบียน1กระบอกตกภายในรถ

จากการสอบสวนของทาง ร.ต.อ.เปี่ยมศักดิ์  นิลเขียว รอง สว.(สอบสวน) ทราบว่าก่อนเกิดเหตุรถยนต์ดังกล่าว ซึ่งมีนายพงศ์พิสุทธ์ ศรีพรม อายุ 22 ปี   บ้านเลขที่ 548 ม.15 ต.บ้านต๋อม อ.เมืองพะเยา จ.พะเยา  เป็นคนขับ ซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา นอกจากนี้มีผู้โดยสารที่มาด้วยกันเสียชีวิตจำนวน 2 ราย คือนางอังสุมาลิน รักชาติ  อายุ 43 ปี บ้านเลขที่ 52 ถ.ศรีจอมเรือง ต.เวียง อ.เมืองพะเยา จ.พะเยา    น.ส.พัชลิตา   หงษา อายุ 21 ปี บ้านเลขที่ 115 ม.3 ต.บ้านหวด อ.งาว จ.ลำปาง   ซึ่งทั้งสองเป็นพยาบาลประจำรถ

ก่อนหน้านี้ทราบว่ารถคันดังกล่าวได้เดินทางไปส่งผู้ป่วยที่ จังหวัดอุทัยธานี  และกำลังจะเดินทางกลับจังหวัดพะเยา ขณะมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุคนขับอาจจะง่วงหรือมีอาการหลับในจนเป็นเหตุทำให้เกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ 

ซึ่งหลังเกิดเหตุบรรดาเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยที่ทราบข่าว ต่างแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเดินทางไปร่วมงานศพของทั้งสามคม เพื่อแสดงความไว้อาลัย เนื่องจากถือว่าเป็นบุคคลที่เสียสละช่วยเหลือสังคมตลอดมา


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1198 วันที่ 28 ตุลาคม - 4 กันยายน 2561) 
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์