วันพฤหัสบดีที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2561

เก๋งแหกกฎ กลับรถจุดห้าม พ่วงพุ่งชนยับ

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เก๋งเลี้ยวกลับรถจุดห้ามกลับ เจอรถพ่วงบรรทุกปูนมาทางตรง เบรคไม่ทันพุ่งชนกลางลำเก๋งผลเจ็บ 3 คน ทำการจราจรติดยาว โดยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุนับครั้งไม่ถ้วน เพราะเกิดจากความมักง่าย ไม่เคารพกฎจราจร

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 6 ก.ย.61 ร.ต.อ.มานพ มะโนริ รอง สว.สอบสวน ได้รับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุรถชน บริเวณจุดห้ามกลับรถ เขตบ้านศรีหมวดเกล้า ถ.เลี่ยงเมือง ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง  มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยอัมรินทร์ และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยนครลำปาง ร่วมให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นจุดห้ามกลับรถขาลงทางต่างระดับกาดเมฆ ห่างจากปากทางเข้าหมู่บ้านศรีหมวดเกล้า-บ้านร้อง ประมาณ 20 เมตร พบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีทอง หมายเลขทะเบียน ขง 5744 เชียงใหม่  ชนกับรถบรรทุกหัวลาก เทรลเลอร์ 18 ล้อ ของบริษัทเอกรัฐบริการ หมายเลขทะเบียน 75-9811 กทม. พ่วงท้าย 75-9819 กทม. สภาพรถทั้งสองคันอัดติดกันพังยับทั้งคู่   ทาง  เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยนครลำปาง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ กู้ภัยอัมรินทร์ เร่งช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเป็นคนขับรถยนต์เก๋งและผู้โดยสารอีก 2 คน รวม 3 คน   ซึ่งก่อนหน้านี้พลเมืองดีได้ช่วยกันดึงร่างออกมาจากรถ

โดยคนขับรถยนต์เก๋งคือนายอ่องสา ยี่คำ อายุ 40 ปี ชาวบ้าน ต.เทิดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ได้รับบาดเจ็บสาหัส มีแผลที่ศีรษะ และปวดหลัง เจ้าหน้าที่ต้องปฐมพยาบาลและเร่งนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลลำปางทันที ส่วนอีกสองคน ทราบเพียงชื่อนาย หนุ่ย และนายอาริ เป็นราษฎรพื้นที่สูงเช่นกัน ได้รับบาดเจ็บฟกซ้ำหน้าอกและศีรษะ แต่ยังพอให้การได้  เบื้องต้นทราบว่า ทั้งสามคนมาทำงานในพื้นที่ จ.ลำปาง และกำลังขับรถจะกลับบ้าน แต่ไม่ทราบว่าเกิดอุบัติเหตุได้อย่างไร เพราะยังอยู่ในอาการมึนงงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวส่งตรวจเช็คที่โรงพยาบาลอีกครั้ง

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ และพยานที่เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า รถเก๋งได้เลี้ยวกลับรถในจุดที่ห้ามกลับ ในขณะที่รถบรรทุกปูนได้วิ่งลงเนินมาตามทางตรง เจอรถเก๋งเลี้ยวตัดหน้าและเบรกไม่ทันจึงพุ่งชนเข้าด้านข้างรถอย่างจัง ทำให้รถที่สัญจรในจุดดังกล่าวการจราจรติดขัดยาวเหยียด  ซึ่งในจุดนี้จะเกิดอุบัติเหตุเป็นประจำ เนื่องจากการฝ่าผืนกฎหมายจราจร กลับรถตรงจุดห้ามกลับรถทั้งที่มีป้ายเตือนและหมุดหลักป้องกันไว้แล้ว แต่ความมักง่ายทำให้หลายคนชอบกลับรถตรวจจุดดังกล่าว ทำให้ผู้ที่สัญจรไปมาตามทางปกติต้องเดือดร้อน ซึ่งอุบัติเหตุครั้งนี้ถือว่าโชคยังดีที่ไม่ถึงแก่ชีวิต


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1195 วันที่ 7 - 13 กันยายน 2561)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์