วันศุกร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2561

ตำรวจไล่ล่าเก๋ง แก๊งยา 15 ล้าน ปืนซุกลิ้นชัก


จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

ตำรวจลำปาง สกัดรถรถยนต์เก๋งต้องสงสัยพัวพันเครือข่ายยาบ้า 15 ล้านเม็ด หลังขับรถผ่านด่านตรวจแล้วกล้องวงจรปิดจับภาพป้ายทะเบียนได้ชัดเจน ตามสกัดจับรถระยะทางกว่า 70 กิโลเมตรถึงสกัดได้เบื้องต้น ไม่พบยาเสพติดแต่พบอาวุธปืน 1 กระบอก ตรวจฉี่ เจอสีม่วงรับเสพไอซ์มา เจ้าหน้าที่นำตัวไปสอบสวนที่ภาค 5 ทันที 

เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น.วันที่ 23 ตุลาคม 2561 ที่บริเวณหน่วยบริการประชาชนสถานีตรวจภูธรทุ่งฝาย ตู้ยามประตูม้า อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งฝ่าย ตำรวจ สภ.แจ้ห่ม ตำรวจ ปปส.ภ.จว.ลำปาง ตำรวจ นปภ.ภ.จว.ลำปาง สารวัตรทหารจากมณฑลทหารบกที่ 32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี นำโดย พ.ต.อ.วิรัช สุมนาพันธุ์ รอง ผบก.ภ.จว.ลำปาง ได้เข้าสอบสวนปากคำ ชายต้องสงสัย ที่พยายามขับรถหลบเลี่ยงด่านตรวจ จากจังหวัดเชียงรายเข้าพะเยาแล้วผ่านมายังจังหวัดลำปาง  คือนายวัลลพ  สระน้อย อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 86 หมู่ ต.ท่าตะโต อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ ได้พร้อมอดีตภรรยาและลูกอดีตภรรยา มาสอบสวนปากคำเบื้องต้น 

หลังจากเมื่อเวลาประมาณ 14.50 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์วิทยุ 191 จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่าพบรถยนต์ต้องสงสัย ขับเลี่ยงด่านตรวจ เป็นรถยนต์เก๋งยี่ห้อนิสสัน เทียร่า สีขาว หมายเลขทะเบียน ฎฬ 1641 กรุงเทพมหานคร  ซึ่งคาดว่าเป็นรถต้องสงสัยในขบวนการขนยาเสพติด 15 ล้านเม็ด ที่ ถูกตรวจยึดจับกุมได้ที่ อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ โดยเจ้าหน้าที่ ได้ติดตามรถคันดังกล่าว หลังจากผ่านด่านตรวจมาได้กว่า 70 กิโลเมตร จนกระทั่งสกัดรถได้บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำวัง เขตบ้านท่าเดื่อ ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง  ในเบื้องต้นพบคนขับรถเป็นชาย 1 คน และผู้โดยสารที่มาด้วย เป็นผู้หญิง 1 คน อายุ 44   ปี และเด็กหญิง 1 คนอายุ ประมาณ 6-7 ขวบ เบื้องต้นทางผู้ต้องสงสัยให้การปฎิเสธไม่มีส่วนรู้เห็นเรื่องยาเสพติดทั้งหมดแต่อย่างใด พร้อมกับแสดงความบริสุทธิ์ให้เจ้าหน้าที่ตรวจค้นรถ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบในรถเก๋งคันดังกล่าว  พบปืนสั้น ขนาด 9 ม.ม.พร้อมเครื่องกระสุนอยู่ในลิ้นชักหน้ารถ พร้อมเครื่องกระสุนอยู่ในลิ้นชักหน้ารถ 1 กระบอก เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวไว้ทันที 

เบื้องต้นพบว่า อาวุธปืนดังกล่าวมีทะเบียนแต่ไม่ใช่ของนายวัลลพ จากนั้นเจ้าหน้าที่พบอุปกรณ์ในการเสพยาไอซ์ และเศษถุงที่บรรจุยาไอซ์ภายในรถ จึงได้ทำการตรวจปัสสาวะพบว่าผลเป็นบวก เจ้าตัวรับสารภาพเพิ่งเสพยาไอซ์มา เมื่อสองวันก่อน และให้การว่า ตนเองได้ไปรับแฟนเก่าและลูกสาวแฟน มาจาก จ.อ่างทอง และพาไปเที่ยว จ.เชียงราย  จากนั้นได้นัดให้เพื่อนชายของแฟนมารับกันที่ จ.ลำปาง เท่านั้น  แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากประวัติของนายวัลลพ เคยต้องโทษคดียาเสพติดที่ จ.กำแพงเพชร เมื่อปี 49 และเพิ่งพ้นโทษออกมาเมื่อเดือน มี.ค. 61 นี้ จากรายงานข่าวยังทราบว่านายวัลลพ เป็นผู้ร่วมขบวนการเครือข่ายยาบ้า 15 ล้านเม็ด ที่จับกุมได้ที่ จ.เชียงใหม่  เมื่อวันที่ 22  ต.ค.61 ที่ผ่านมา 

ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมและนำรถต้องสงสัยไปสอบสวนขยายผลที่ตำรวจภูธรภาค 5 ทันที และมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ยังได้ควบคุมเครือขายต้องสงสัย เครือข่ายเดียวกันนี้ ได้อีก 2 คน พร้อมรถยนต์ คาด่านตรวจแห่งหนึ่งในลำปาง ซึ่งกำลังนำตัวทั้งหมดไปสอบสวนขายผลเพิ่มเติมแล้ว 

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1202 วันที่ 26 ตุลาคม - 1 พฤศจิกายน 2561) 
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์