วันศุกร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2561

กระบะพลิก กุ้งตกเกลื่อน ชน 7 คันซ้อน

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

ฝนตกถนนลื่น ปิกอัพบรรทุกอาหารทะเลเสียหลักพลิกคว่ำทางลงโค้งแตงโม เข้าเขต อ.ห้างฉัตร กุ้งสดตกเกลื่อนพื้นถนน  รถที่ตามมาเบรกไม่ทัน เกิดไถลชนซ้ำซ้อนกันถึง 7 คัน เตชะบุญไม่มีคนเจ็บ

เมื่อเวลาประมาณ 13.30 น. วันที่ 13 ตุลาคม 2461 เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์วิทยุ สภ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า เกิดมีอุบัติเหตุรถชนกันจำนวนหลายคัน บนถนนสายลำปาง-เชียงใหม่ บริเวณโค้งแตงโม ขาเข้าเมืองลำปาง ทำให้การสัญจรในเส้นทางดังกล่าว เกิดเป็นอัมพาต รถที่จะเดินทางเข้าเมืองลำปางติดยาวเหยียด  เบื้องต้นจึงแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่สายตรวจ ตำรวจทางหลวง และกู้ชีพ-กู้ภัย อบต.เวียงตาล ออกตรวจสอบอำนวยความสะดวกในการเคลียร์รถให้ผ่านเส้นทางไปได้  จากนั้นจึงแจ้งให้พนักงานสอบสวน สภ.ห้างฉัตร จึงรุดไปตรวจสอบตามรับแจ้ง

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุในเบื้องต้นพบมีรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีขาว หมายเลขทะเบียน ยข 185 เชียงใหม่ ซึ่งบรรทุกถังใส่อาหารทะเลสดมาเต็มด้านหลังรถ โดยรถพลิกตะแคงอยู่กลางถนน ถังบรรจุอาหารทะเลได้ตกจากกระบะหลังกระจัดกระจาย ทำให้มีกุ้งตกเกลื่อนบนท้องถนน   นอกจากนั้นยังมีรถที่ขับตามมาประสบเหตุการณ์ดังกล่าว เบรกรถกะทันหัน จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุชนกันซ้ำซ้อนถึง 7 คัน  ซึ่งโชคดีที่ไม่มีคนได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ครั้งนี้แต่อย่างใด  ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้เร่งช่วยเหลือเก็บข้าวของโดยเป็นกุ้งและถังน้ำบรรจุน้ำแข็งที่ตกหล่นอยู่ เพื่อเคลียร์ให้รถสัญจรผ่านไปได้

สำหรับสาเหตุของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ สันนิษฐานในเบื้องต้นว่า ขณะเกิดเหตุได้มีฝนตกหนักตลอดเส้นทาง และจุดดังกล่าวเป็นทางโค้งซึ่งมักจะเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง รถกระบะบรรทุกอาหารทะเลจึงได้เกิดลื่นและเสียหลักพลิกคว่ำ และเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนดังกล่าว โดยทางเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1201 วันที่ 19 - 25 ตุุลาคม 2561)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์