วันศุกร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2561

สองลุงหวัดดับ ซิ่งฟอร์จูนเนอร์หลุดโค้งอัดต้นไม้

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

สองลุงวัยเกษียณ ชาวสุพรรณบุรี ขับฟอร์จูนเนอร์ขึ้นเหนือจะไปเชียงใหม่ ระหว่างทางจู่ๆขับพุ่งลงข้างทางชนอัดต้นไม้ร่องกลางถนนบาดเจ็บ โชคดีไม่ถึงแก่ชีวิต ส่วนสาเหตุคนขับหลับในและไม่ชินกับสภาพถนน

เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น.วันที่ 24 ตุลาคม 2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์วิทยุ สภ.เกาะคา อ.เกาะคา จ.ลำปาง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีอุบัติเหตุรถยนต์เสียหลักพุ่งชนต้นไม้ร่องกลางถนน เหตุเกิดบริเวณ กม.670 ขาเข้าเมืองลำปาง  เขตบ้านหาดปู่ด้าย ต.นาแส่ง อ.เกาะคา ก่อนถึงจุดตรวจหลังเทินประมาณ  500 เมตร มีคนได้รับบาดเจ็บติดอยู่ในรถจำนวน 2 ราย หลังรับแจ้งจึงประสาน. ร.ต.อ.สมบัติ พุ่มเพ็ชรษา รอง สว.(สอบสวน) รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยเกาะคา สมาคมกู้ภัยลำปาง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนครลำปาง ธรรมสถาน  นำเครื่องตัดถ่างไปช่วยเหลือ

พบรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีน้ำตาล หมายเลขทะเบียน ชฐ 6784 กรุงเทพฯ  สภาพด้านหน้าของรถพังยับ ชนอัดกับต้นไม้ขนาดใหญ่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้เร่งช่วยนำชายไทยที่ติดอยู่ในรถออกมา ทราบชื่อคนขับคือนายปรีชา  คงสิริ อายุ 62 ปี ชาวจังหวัดสุพรรณบุรี ได้รับบาดเจ็บที่แขนและศีรษะแตก ส่วนคนที่นั่งมาด้วยเป็นเพื่อนวัยเดียวกันชื่อนายวสันต์  วชิรพรพันธ์  โดยได้รับบาดเจ็บ ขาข้างขวาหัก เจ็บหน้าอก เจ้าหน้าที่ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจก่อนจะรีบนำตัวส่งไปยังโรงพยาบาลเกาะคาเป็นการด่วน สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าชายสูงวัยทั้งสองมาจากจังหวัดสุพรรณบุรีจะไปทำธุระที่จังหวัดเชียงใหม่ 

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้น ก่อนจะถึงจุดเกิดเหตุเป็นทางโค้ง รถได้หลุดโค้งพุ่งชนกับหลักลายจนหักเสียหาย และพุ่งไถลไปตามพงหญ้าเกาะกลางถนน เห็นเป็นรอยล้อรถชัดเจนเป็นทางยาว ประมาณ 50 เมตร ก่อนจะไปชนอักดับต้นไม้และจอดแน่นิ่ง

โดยพยานที่เห็นเหตุการณ์ ซึ่งเป็นคนขับรถบรรทุกน้ำมัน ได้ขับสวนทางมาเห็นเหตุการณ์เล่าให้กับเจ้าหน้าที่ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นรถคันดังกล่าว ซึ่งสวนทางกับตนได้ขับรถพุ่งชนหลักลาย ก่อนจะตกลงร่องกลางถนนและชนต้นไม้อย่างจัง  ยังดีที่มีต้นไม้ขวางไว้ ไม่เช่นนั้นรถก็อาจพุ่งข้ามเลนมาชนกับรถของตนเอง และเกิดความสูญเสียมากกว่านี้ก็เป็นได้

อย่างไรก็ดีทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนคนขับและเพื่อนร่วมทางอย่างละเอียดอีกครั้งว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1202 วันที่ 26 ตุลาคม - 1 พฤศจิกายน 2561) 
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์