วันพฤหัสบดีที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2561

หาลุงตาบอดหายจากบ้าน พบจมน้ำอนาถ

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

ลุงพิการวัย 63 ชาวบ้านต้นมื่น ต.บ้านโป่ง อ.งาว หายตัวออกจากบ้าน ญาติแจ้งขอความช่วยเหลือคาดอาจจมน้ำ ด้าน ปภ.เขต 10 ส่งเจ้าหน้าที่ทีมฉุกเฉิน ลงพื้นที่ร่วมค้นหาคนสูญหาย กระทั่งพบร่างลอยไปติดกอไผ่ไกลกว่า 2 ก.ม.

เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2561  เจ้าหน้าที่ทีมฉุกเฉิน หรือชุด ERT (Emergency Response Team) ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 10 ลำปาง จำนวน 2 นาย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง  ได้สนับสนุนเรือลงพื้นที่บ้านต้นมื่น หมู่ 8  ต.บ้านโป่ง อ.งาว  จ.ลำปาง หลังจากได้รับการประสานงานจากเจ้าหน้าที ปภ. ประจำ อบต.บ้านโป่ง อ.งาว  ให้ช่วยค้นหาบุคคลสูญหายในพื้นที่จำนวน 1 ราย ซึ่งคาดว่าอาจจะตกน้ำในลำห้วยภายในหมู่บ้าน

โดยก่อนหน้านี้ ทางเจ้าหน้าที่ ปภ.ประจำ อบต.บ้านโป่ง ได้รับแจ้งว่า เมื่อวันที่ 30 ก.ย.61 เวลาประมาณ 12.00 น. นายถวิล แสงอินทร์ อายุ 63 ปี  ได้หายออกจากบ้านเลขที่ 104 บ้านต้นมื่น ม.8 ต.บ้านโป่ง  อ.งาว จ.ลำปาง  โดยบุคคลดังกล่าวมีความบกพร่องทางการมองเห็น สายตาฝ้าฟาง มองเห็นเล็กน้อยเท่านั้น  ซึ่งทางญาติและชาวบ้านได้ช่วยกันออกค้นหาแล้วแต่ก็ไม่พบตัว  จนกระทั่งได้ค้นหาต่อในช่วงเช้าอีกวันก็ยังไม่พบจึงได้ขอความช่วยเหลือมายัง อบต.บ้านโป่ง เพื่อขอกำลังในการค้นหา เบื้องต้นคาดว่าอาจจะตกลงไปในแม่น้ำแม่โป่งที่อยู่ใกล้กับบ้านพักอาศัย ทาง อบต.บ้านโป่ง จึงได้รายงานให้ อ.งาว ทราบเบื้องต้นแล้ว พร้อมกับนำกำลังเจ้าหน้าที่ร่วมค้นหาผู้สูญหายร่วมกับเจ้าหน้าที่ทีมฉุกเฉินของเจ้าหน้าที่ ปภ.เขต 10 และ ปภ.จังหวัดลำปาง  ซึ่งก่อนทำการค้นหาทางเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกับผู้ใหญ่บ้าน ประชุมหารือเพื่อหาทิศทางการค้นหาก่อนจะลงพื้นที่จริง เพื่อความรอบคอบและปลอดภัยในการดำเนินการ


นายผล กรรณิกา ผู้ใหญ่บ้านต้นมื่น หมู่ 8  กล่าวว่า  ตนเองได้ร่วมลงเรือเพื่อค้นหาผู้สูญหาย ซึ่งคาดการณ์ว่านายถวิลจะตกลงไปในแม่น้ำแม่โป่ง ซึ่งน้ำมีความลึกและไหลแรง การค้นหาค่อนข้างจะยากลำบาก ก่อนหน้านี้พบร่องรอยการเดินออกมาจากบ้านมาประมาณ 100 เมตร โดยมีบ้านติดกับแม่น้ำแม่โป่ง  นายถวิลไม่ได้สวมรองเท้าและสายตามองแทบจะไม่เห็นจึงอาจประสบอุบัติเหตุจมน้ำ  ซึ่งทางชาวบ้านจำนวนมากมาคอยสังเกตการณ์ หลายคนอยากจะช่วยเหลือแต่เพื่อความปลอดภัยจึงไม่สามารถลงค้นหาได้ทั้งหมด จึงให้กำลังใจอยู่ริมฝั่งเท่านั้น ทางตนเองและเจ้าหน้าที่จะพยายามร่วมกันทำการค้นหาจนเจอผู้สูญหายให้เร็วที่สุด

ต่อมา เมื่อเวลาประมาณ 16.15 น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายผล ผู้ใหญ่บ้านต้นมื่น หมู่ 8 ว่า พบศพนายถวิล แสงอินทร์ แล้ว โดยลอยออกมาห่างจากจุดที่พบร่องรอยประมาณ 2 กิโลเมตร ร่างมาติดอยู่กับกอไม้ไผ่ จึงได้ประสานร้อยเวร สภ.งาว และแพทย์เวร ร่วมทำงานชันสูตร  เบื้องต้นสภาพศพสวมเสื้อยืดสีน้ำตาล กางเกงขาสั้นสีดำ  เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง จึงนำศพขึ้นเรือและนำขึ้นมาชันสูตรได้ เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย ทางญาติไม่ได้ติดใจการเสียชีวิต จึงได้นำศพส่งให้ญาติทำพิธีทางศาสนาต่อไป


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1199 วันที่ 5 - 11 ตุลาคม 2561)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์