วันศุกร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

ล่า 2 โจรแสบ ขี่เวสป้าสีฟ้า งัดตู้เติมเงิน

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

สองโจรวัยรุ่นขี่รถเวสป้าออกล่า ตัดกุญแจตู้หยอดเหรียญร้านซักผ้าหวังกวาดเงินในตู้ แต่ไม่ได้สักบาท จึงไปก่อเหตุงัดตู้เติมเงินร้านค้าชุมชนแต่ก็งัดไม่ได้อีก แถมยังโดนกล้องวงจรปิดจับภาพได้ ตำรวจเร่งตามตัวมาดำเนินคดี

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 30 ต.ค.61  ร.ต.อ.ธนพูน เครือยะ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เขลางค์นคร อ.เมืองลำปาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สืบสวน ได้ร่วมกันเข้าตรวจสอบที่ร้านขายของชำ ชื่อ ร้านพี่นา  ตั้งอยู่ในหมู่บ้านหนองปล้อง หมู่ 5 ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง   หลังได้รับแจ้งว่าที่ร้านซึ่งได้เปิดให้บริการเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญด้วย ได้มีโจรเข้ามาตัดแม่กุญแจที่ใช้ล็อกช่องเก็บเหรียญของเครื่องซักผ้าออกไป 5 ตู้   และยังได้งัดตู้เติมเงินบริเวณหน้าร้านค้าชุมชนบ้านหนองปล้อง ซึ่งตั้งอยู่ฝั่งตรงข้าม เยื้องกันประมาณ 5 เมตรด้วยอีกร้านหนึ่ง

 

จากการตรวจสอบที่ร้านขายของชำพี่นา โดยมีนางจินตนา ปิกอุด เจ้าของร้าน ได้นำไปดูบริเวณเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญทั้งหมด 7 ตู้ ได้โดนตัดแม่กุญแจหายไปจำนวน 5 ตู้  แต่คนร้ายไม่ได้เงินไปแม้แต่บาทเดียว  นางจินตนา เปิดเผยว่า ตนเองจะเปิดตู้เพื่อเก็บเงินออกทุกวันเวลา 21.00 น. ก่อนจะปิดร้านเวลา 22.00 น.  แต่จะเปิดประตูเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญไว้ ให้ชาวบ้านได้มาใช้บริการได้ตลอด 24 ชั่วโมง ช่วงเช้าพ่อเห็นว่าหลอดไฟที่เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญไม่ติด ตนจึงได้หยิบกุญแจเพื่อจะไปเก็บเงินและเดินไปดูหลอดไฟ แต่ก็ไม่พบแม่กุญแจแล้ว จึงรู้ว่าถูกตัดเลยแจ้งตำรวจ  โดยมีชาวบ้านไปเจอแม่กุญแจที่ถูกตัดตกอยู่ 1 อัน เลยเก็บมาให้

ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ขอตรวจดูกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ภายในร้าน  เบื้องต้นพบว่ากล้องหน้าร้านได้ถูกดันให้แหงนขึ้นทำให้ไม่สามารถจับภาพได้ แต่มีกล้องอีกตัวภายในร้านจับภาพได้ ช่วงเวลาประมาณ 23.00 น. เห็นชายวัยรุ่น 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่หน้าร้าน ทั้งสองใส่หมวกแก๊ปบังหน้า และพยายามนั่งหันหลังเพื่อหลบกล้อง โดยชายคนแรกได้เดินเข้ามาดูก่อน และได้ขยับหลอดไฟให้ดับ จากนั้นได้สลับกันเข้ามาตัดแม่กุญแจที่เครื่องซักผ้า โดยใช้เวลาอยู่ในร้านประมาณ  10 นาที  แต่สุดท้ายก็ไม่ได้เงินไปสักบาท

 

จากนั้นเวลา 23.15 น. คนร้ายทั้งสองคนได้ขี่รถจักรยานยนต์ ซึ่งกล้องวงจรปิดจับภาพได้ชัดเจนว่าเป็นรถเวสป้ารุ่นเก่า สีฟ้า  ขี่ไปจอดหน้าร้านค้าชุมชนบ้านหนองปล้อง ห่างจากจุดแรกประมาณ 5 เมตร และได้พยายามงัดตู้เติมเงินมือถือที่ตั้งอยู่หน้าร้าน แต่ก็งัดไม่ได้อีกเนื่องจากตู้เติมเงินมีการล็อกกุญแจไว้ถึงสองชั้น คนร้ายใช้เวลาประมาณ 5 นาที  เมื่อไม่ได้เงินจึงขี่รถหนีไป   อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าคนร้ายจะไม่ได้เงินจากการก่อเหตุครั้งนี้ แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการตรวจสอบหารถเวสป้าคันที่ใช้ก่อเหตุดังกล่าว เพื่อทำการสืบสวนหาตัวทั้งสองคนมาดำเนินคดีต่อไป เพื่อไม่ให้ไปก่อเหตุลักษณะนี้ในสถานที่อื่นๆได้อีก


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1203 วันที่ 2 - 8 พฤศจิกายน 2561)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์