วันพฤหัสบดีที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2561

ดราม่าข้าวหลามแพง ป่วนงานเซรามิคแฟร์

จำนวนผู้เข้าชม counter for blog

โซเชียลลำปางป่วน เจอข้าวหลามกระบอก 140 บาท ลั่นไม่ต้องไปเที่ยวงานเซรามิกแฟร์ ด้านผู้จัดการ อาหารและเครื่องดื่ม เผยอย่าโยงให้เป็นประเด็น ทำให้ภาพลักษณ์ของงานเสียหาย ซื้อสินค้าควรถามราคาก่อน หากแพงหรือไม่พอใจก็ไม่ต้องซื้อ

การจัดงานลำปางเซรามิกแฟร์ ครั้งที่ 31 ระหว่างวันที่ 1-10 ธ.ค.61 ผ่านพ้นไปแล้วครึ่งทาง โดยเฉพาะวันหยุดวันที่ 5 ธ.ค.61 ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวเข้าไปแวะเวียนเที่ยวชมงานกันอย่างคึกคัก แต่ขณะเดียวกันก็เกิดประเด็นดราม่าขึ้นในกลุ่มลำปางซิตี้ ซึ่งมีกรณีการทำเรื่องราวของขายอาหารภายในงานในราคาที่สูงเกินจริง โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพและข้อความลงในกลุ่มลำปางซิตี้ ซึ่งล่าสุดมีสมาชิกในกลุ่มกว่า 4 แสนคน ว่า “ข้าวหลามกระบอกกลางขนาด 6 นิ้ว  กระบอกละ 140 บาท แพงไปไหม เสียชื่องานของจังหวัดลำปางหมด ช่วยควบคุมดูแลด้วย เห็นคนขายให้คำตอบว่าค่าเช่าบูธแพง 15,000 บาท มันให้เหตุผลหรือ”  หลังจากที่มีการโพสต์เรื่องราวนี้ขึ้น ทำให้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันจำนวนมาก โดยต่อว่าไปถึงงานลำปางเซรามิกแฟร์ ว่าไม่ต้องไปเที่ยวงานนี้แล้ว เพราะสินค้าราคาแพง   แต่ต่อมาโพสต์ดังกล่าวได้ถูกลบออกไป

ขณะเดียวกัน นายปฏิภาณ มูลเจริญ  หรือที่รู้จักกันในนามของ “ป้อม ขุนช้าง” เป็นผู้ดูแลจัดการลานเบียร์ภายในงานเซรามิกแฟร์ดังกล่าว ได้มีการไลฟ์สดผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว พูดถึงเรื่องดังกล่าว เนื่องจากเกิดความไม่สบายใจ ที่เรื่องการขายข้าวหลามกระทบกับการจัดงานเซรามิกแฟร์ในภาพรวม

โดยนายปฏิภาณ กล่าวว่า ได้เห็นโพสต์เรื่องข้าวหลามขึ้นในกลุ่มลำปางซิตี้ ซึ่งได้สอบถามข้อเท็จจริงแล้วก็ทราบว่า ข้าวหลามได้มีหลายขนาดตั้งแต่กระบอกเล็กไปถึงกระบอกใหญ่ ราคาตั้งแต่ 25 บาทไปจนถึง 140 บาท ก็ยอมรับว่าแพง แต่การซื้อของรับประทานจะถูกหรือแพงอยู่ที่คนซื้อ หากไม่พอใจก็ไม่ต้องซื้อ การที่ไม่ได้แสดงป้ายราคาได้มีการติดเป็นกระดาษเอสี่ ได้สอบถามเจ้าของร้านแล้ว เนื่องจากข้าวหลามในแต่ละวันกระบอกไม่เท่ากัน เมื่อลูกค้าสอบถามราคาก็จะบอกได้ว่าขนาดไหน ราคาเท่าไร  คนซื้อจะมีอยู่ 2 กรณี คือเมื่อรู้ว่าแพงก็จะไม่ซื้อ แต่บางคนก็ซื้อเพราะอยากลองเพราะคิดว่าแพงอาจจะอร่อย  คนมีเงินของแพงก็อาจจะว่าถูก คนไม่มีเงินขายถูกยังไงก็ว่าแพง ซึ่งอยู่ที่ความพึงพอใจของแต่ละคน   และอาหารมีหลายร้าน ราคาก็ไม่ได้สูงถ้าเทียบกับร้านอาหารด้านนอก เช่น กุ้งอบวุ้นเส้นขาย 69 บาท ยำไข่ปลาหมึก 39 บาท หรือปิ้งย่างหมาล่าไม้ละ 5 บาท 10 บาท

เห็นบางคนคอมเม้นกันอย่างสนุกสนาน เชื่อว่าคนร้อยละ 60 ยังไม่ได้มาเที่ยวงานเซรามิกแฟร์ด้วยซ้ำ  ไปช่วยกันอุดหนุนเซรามิกกันดีกว่า ปีนี้ราคาถูกมาก ช่วยกันช่วยเหลือโรงงานเซรามิกลำปางบ้านเราดีกว่า ถ้าใครคิดว่าอะไรแพงก็ไม่ต้องซื้อ  งานของจังหวัดอยากให้ส่งเสริมกัน ขอให้โพสต์กันอย่างสร้างสรรค์ ให้คนมาเที่ยวงานเซรามิกแฟร์กันให้มากดีกว่า

นายปฏิภาณ กล่าวอีกว่า  อยากให้คิดตามว่า เงินในกระเป๋าเราไม่มีใครบังคับให้เราซื้อ เมื่อเราไปซื้อ เขาขายไม่ได้ก็อาจจะลดราคาลง เช่น การไปทานอาหารในร้านอาหารแต่ละร้าน เมื่อกินแล้วไม่อร่อย เราก็เก็บไว้ในใจ ก็ไม่ต้องไปอีก ให้รู้อยู่ที่ตัวเรา ไม่อยากให้ลามปามจากเรื่องข้าวหลามไปทำให้งานเซรามิกแฟร์เสียหายหมด คนที่ยังไม่เคยมาก็ขอให้มาดูด้วยตาก่อนไม่ใช่ไปเชื่อในโซเชียลทั้งหมด

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1208 วันที่ 7 - 13 ธันวาคม 2561)

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์