วันพฤหัสบดีที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2561

หนุ่มป่วยประสาทหายตัวลอยกระทง เจอศพลอยน้ำวัง

จำนวนผู้เข้าชม blog counter

หนุ่มใหญ่เป็นโรคประสาทหายไปในวันลอยกระทง  ผ่านไปกว่า 2 สัปดาห์ ชาวบ้านพบเป็นศพลอยน้ำห่างจากหมู่บ้านประมาณ 3 กิโลเมตร

เมื่อเวลาประมาณ 14.40 น.วันที่ 3 ธ.ค.61  ร.ต.อ.มานพ มโนริ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เขลางค์นคร ได้รับแจ้งว่าพบศพลอยน้ำในแม่น้ำวัง เขตบ้านย่าเป้า หมู่ 1 ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง  หลังรับแจ้งจึงประสานแพทย์เวร รพ.ลำปาง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยอัมรินทร์ ร่วมตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย ในสภาพศพนอนหงาย ขื้นอืดและเน่าเปื่อย เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 สัปดาห์ เบื้องต้นทราบว่าเป็นชายทางญาติได้แจ้งความคนหายไว้  คือ นายจรูณ รักการ อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13 ซอย 11 ถ.นาก่วมใต้  ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง

สอบสวนทราบว่า นายจรูณ เป็นผู้ป่วยโรคประสาทมานานกว่า 10 ปี จะต้องทานยาตลอดเวลา และชอบเดินเรื่อยเปื่อยไปทั่วในหมู่บ้าน ก่อนหน้าที่นายจรูณ จะหายตัวไม่ได้ทานยามาแล้ว 2 วัน โดยมีคนเห็นครั้งสุดท้ายเมื่อคืนวันลอยกระทง วันที่ 22 พ.ย.61ว่านายจรูญลงไปในน้ำใต้สะพานบ้านาก่วมใต้ คาดว่าจะลงไปเก็บเงินในกระทง  จากนั้นก็ไม่มีใครพบเห็นอีกเลยจึงเชื่อว่าน่าจะจมน้ำเสียชีวิต แต่ผ่านมาหลายวันก็ไม่พบศพ  ทางญาติพี่น้องตามหาให้วุ่น  โดยได้ไปถามจากหมอดูตามความเชื่อของคนเมือง  ได้บอกว่านายจรูณ เสียชีวิตแล้ว   จนกระทั่งผ่านมากว่า 2 สัปดาห์ ล่าสุดมีชาวบ้าน บ้านย่าเป้า ต.ชมพู  ไปพบศพลอยอยู่ในน้ำ ห่างจากจุดที่เห็นครั้งสุดท้ายประมาณ 3 กิโลเมตร  จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาสอบสวนพบเป็นคน คนเดียวกัน  เจ้าหน้าที่ได้ประสานญาติให้เข้ามาตรวจสอบและนำส่งให้ดำเนินการตามประเพณีต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1208 วันที่ 7 - 13 ธันวาคม 2561)

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์