วันศุกร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2561

ค้นร้านเฟอร์นิเจอร์ เปิดบังหน้าซุกยา

จำนวนผู้เข้าชม blog counter

ตำรวจ สภ.แม่จัน จ.เชียงราย ประสานสืบสวนลำปาง ทหาร ฝ่ายปกครอง นำเข้าตรวจค้นร้านขายเฟอร์นิเจอร์ชื่อดังลำปาง หลังเจ้าของร้านวัย 25  ปี ถูกตำรวจ สภ.แม่จัน จับกุมยาบ้ากว่า 6 หมื่นเม็ด ผลจากการตรวจค้นร้านเฟอร์นิเจอร์พบยาไอซ์ ซุกซ่อนภายในห้องนอน 3 กิโลกรัม ซากสัตว์ป่าหวงห้ามอีกจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่ตรวจยึดอายัดทรัพย์สิ้นทั้งหมดทันที

เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2561 ที่บริเวณร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์และสินค้าแกะสลักจากไม้ ชื่อร้าน ลำปางหัตถกรรม ตั้งอยู่ติดถนนสายลำปาง-เชียงใหม่ ฝั่งขาเข้าเมืองลำปาง เลขที่ 256 เขตบ้านทุ่งบ่อแป้น หมู่ 2 ต.ทุ่งบ่อแป้น อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง  กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.แม่จัน จ.เชียงราย พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.ลำปาง ชุดปราบปรามยาเสพติด ภ.จว.ลำปาง ตำรวจ สภ.ห้างฉัตร กำลังทหารจาก มทบ.32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี  เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอห้างฉัตร ตำรวจชุดสืบสวนปราบปราม กก.4 บก.ปทส. สายที่ 1 ลำปาง  เจ้าหน้าที่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 ลำปาง กว่า 30 นาย โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.นิยม ด้วงศรี ผบก.ภ.จว.ลำปาง พ.ต.อ.สมพงษ์ ตั้งตัว ผกก.สภ.ห้างฉัตร นายวรายุทธ ค่อมบุญ นายอำเภอห้างฉัตร นายชนภูมิ จอมทัน ผอ.ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่าสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 ลำปาง

ได้ร่วมกันกระจายกำลังเข้าตรวจสอบและตรวจค้นภายในร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ดังกล่าว โดยในเบื้องต้นพบการกระทำผิดคือ มีซากสัตว์ป่าคุ้มครอง ประกอบด้วย ซากตัวนิ่มชะวา 1 ซาก เขากวาง 3 เขา 6 กิ่ง จากการตรวจสอบไม่พบใบอนุญาตหรือใบครอบครองซากสัตว์ นอกจากนี้ยังพบอาวุธปืนแก๊ป 1 กระบอก และผลการตรวจสอบร้านแห่งนี้ขออนุญาตถูกต้องตามกฎหมาย  แต่ระหว่างตรวจค้นอยู่นั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้พบกล่องพลาสติกสีน้ำเงินใบใหญ่วางอยู่ข้างเตียงนอนในห้องนอน เมื่อเปิดดูพบเสื้อผ้าแต่เปิดค้นดูอย่างละเอียด พบกระเป๋าแบบสะพายหลังซุกอยู่ในกองเสื้อผ้า จึงเปิดดูและพบกับห่อกระดาษสี่เหลี่ยม 3 ห่อใหญ่ พันด้วยเทปกาวสีดำ เมื่อแกะดูพบว่าเป็นยาไอซ์ ประมาณ 3 กิโลกรัม เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ห้างฉัตร ดำเนินการตามกฎหมายทันที

สำหรับการเข้าตรวจค้นจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.แม่จัน จ.เชียงราย ได้ควบคุมตัว นายปิยะฉัตร คำต่อ อายุ 25 ปี อยู่ตามบัตรประชาชน บ้านเลขที่ 256  หมู่ 2 บ้านทุ่งบ่อแป้น ต.ทุ่งบ่อแป้น อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ได้ที่ด่านตรวจ พร้อมรถยนต์กระบะ 1 คัน และในรถมียาบ้าจำนวนหนึ่ง คาดว่าประมาณ 6 หมื่นเม็ด หลังจากควบคุมตัวผู้ต้องหาได้ก็อ้างว่า ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาบ้า แต่พยานหลักฐานที่พบภายในรถและพฤติกรรมของผู้ต้องหามัดตัว ทางเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.แม่จัน จึงได้ประสานทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ จ.ลำปาง เข้าตรวจค้น บ้านของผู้ต้องหา และพบว่ามีการซุกซ่อนยาเสพติดและซากสัตว์ป่าที่เป็นสิ่งของผิดกฎหมายไว้ ทั้งนี้ คาดว่าผู้ต้องหา เปิดร้านเฟอร์นิเจอร์บังหน้า และหลับหลังแอบไปลักลอบขนยาเสพติดไปจำหน่าย เพราะร้านนี้จะไม่ค่อยเปิดให้บริการ ซึ่งอาจจะเป็นแหล่งฟอกเงินของกลุ่มค้ายาเสพติดก็เป็นได้ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้อายัดทรัพย์สินทั้งหมดเพื่อตรวจสอบหาที่มาที่ไปต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1211 วันที่ 28 ธันวาคา 2561 - 10 มกราคม 2562)

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์