วันศุกร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2561

ในความเคลื่อนไหว




จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

@...สำนวนไทย ใช้ในบรรยากาศการเมืองยามนี้ จับเสือมือเปล่า หมายถึงแสวงหาผลประโยชน์โดยตัวเองไม่ต้องลงทุน เป็นพรรคไหน เป็นพรรคการเมืองคนใด แร็ค ลานนา ไม่ฟันธง

@... “คลาย” ไม่ใช่ “ปลด” มาตรา 44 บิ๊กตู่ ช่วยให้พรรคการเมืองหายใจง่ายขึ้น แต่ติดป้าย เปิดเวทีปราศรัย รอก่อน

@...ชัดเจน อ่านว่า ชัด-เจน ผลการหารือระหว่าง คสช รวมแม่น้ำ 5 สาย เลือกตั้ง 24 กุมภา 62 ไม่มีเปลี่ยน  เตรียมยกเลิกประกาศ/คำสั่ง คสช. 9 ฉบับปลดล็อกพรรคทำกิจกรรมการเมืองได้ภายในเดือนนี้ ประกาศกฤษฎีกา เลือกตั้ง 2 มกรา 62 เริ่มหาเสียงเต็มระบบ และเริ่มนับค่าใช้จ่าย 2 มกรา มีเวลาหาเสียง 52 วัน ยกเว้น พปชร.ที่หาเสียงเนียนๆมาแล้วก่อนหน้านี้ สดๆร้อนๆ คือหาเสียงผ่านเงินของขวัญปีใหม่ 500 บาท คนไทยกินข้าวไม่ใช่กินแกลบ นักวิชาการหัวไบร์ทอย่าง อุตตม สาวนายนควรต้องเข้าใจ

@...มองการเมืองใหญ่ แล้วหันมองดูตัวเอง เลือกตั้งลำปาง สนามไม่เล็ก ไม่ใหญ่ 4 คน 4 เขต พรรคไหนจะโค่น เพื่อไทย แชมป์เก่าได้ ไม่ต้องจับยามสามตา ก็บอกได้ว่านักการเมืองที่รักพรรคการเมืองเก่า ยังคงศรัทธาเหนียวแน่น แม้รุ่นพ่อจะวางมือ หันมาเป็นกุนซือ ส่งลูกลงแทน ทั้งบ้านสวน และดอยเงิน  กิตติกร  ตวงรัตน์  โลห์สุนทร และ จรัสฤทธิ์ อิทธิรัตน์ จันทรสุรินทร์ รวมทั้งทายาท วาสิต พยัคฆบุตร อดีต ส.ส.ลำปาง 7 สมัย เลือดใหม่นี้ยังไฟแรง รับช่วงต่อความรักและศรัทธาจากชาวบ้านที่มีต่อรุ่นพ่อมาไม่ขาดตอน และก็ลงพื้นที่กันอย่างเนืองๆ

@...ใครจะโค่นเพื่อไทยได้ มิควรมองข้าม นักการเมืองผู้มากบารมี เงินทอง และความมีน้ำใจที่บริจาคที่ดินให้ตั้งธรรมศาสตร์ ลำปาง บุญชู ตรีทอง คราวก่อน อกหักรักคุด จากเก้าอี้ ส.ว.ที่ทนาย วราวุฒิ หน่อคำ มาแรงแซงโค้งชิงเอาไปได้ ด้วยแรงระเบิด กปปส. ครั้งนี้มีแว่วว่าจะใส่สีเสื้อประชาธิปัตย์ลง ส.ส.เขต และโปรดสังเกตเห็นว่า ในห้วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้ง ชวน หลีกภัย อดีตหัวหน้าพรรค และ ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค เดินสายมาแวะเวียนธรรมศาสตร์ ลำปางไม่ขาดสาย

@...พูดถึงการเมืองสนามใหญ่แล้ว มีทั้งผู้สมัครหวังเพียงได้ชื่อว่าเคยเป็นผู้สมัคร และผู้สมัครที่มั่นใจในศักยภาพของตัวเองว่า สามารถเอื้อมมือไปไขว่หาคว้าดาวได้ แม้จะเป็นคนใหม่ในสนามการเมืองระดับชาติ เช่น ดาชัย เอกปฐพี อดีตหัวหน้าพรรคพลังประเทศไทย ที่อย่างน้อยมีผลงานส่งตัวแทนในชื่อกลุ่มพลังลำปาง เข้าไปในการเมืองระดับท้องถิ่นได้ เที่ยวนี้ถอดเสื้อแดงทิ้ง ไปกอดพรรคพลังประชารัฐ เรียกว่าวิ่งจากขั้วบวก ไปหาขั้วลบ ภาษาการเมืองเขาเรียกแปรพักตร์ ภาษาชาวบ้านเรียกจิ้งจกเปลี่ยนสี แต่ประสา แร็ค ลานนา ให้เครดิตดาชัยว่า ไม่ใช่เนื้อสมัน ที่จะเคี้ยวกันง่ายๆ แต่เดี๋ยวก่อน ! ชักไม่แน่ใจ เมื่อแกนนำกลุ่มวังน้ำยม สมศักดิ์ เทพสุทิน บุกมาเปิดตัว 4 ว่าที่ผู้สมัครของพรรคเมื่อสัปดาห์ก่อน เสียงยี้ ดังกระหึ่ม อันนี้ก็ต้องตามดูกันยาวๆ เพราะบางกระแสก็บอกว่าอาจมีการสับขาหลอกได้

@...ส่วน”สุนี สมมี” อดีต นายกฯอบจ.2 สมัย ยังเงียบ ๆ อยู่ หลังๆ อาจดูห่างๆจากบ้านสวนไปบ้าง แต่ทุนคะแนนเสียงที่ได้มาจากการเลือกตั้งนายกฯอบจ.ลำปาง น่าจะยังเป็นกอบเป็นกำ พอจะเป็นแรงส่งให้ก้าวกระโดดไปเป็นนักการเมืองสนามใหญ่ได้ แต่ก็ยังไม่ชัดเจนมากนัก ว่าจะสังกัดพรรคใด มีเพียงภูมิใจไทยของเสี่ยหนู  อนุทิน  ชาญวีรกุล หรือภูมิใจไทยของ เนวิน ชิดชอบ ผู้ทรงอิทธิพลตัวจริงของพรรคยืนรออยู่หน้าประตูบ้าน  ไม่น่านานเกินสัปดาห์หน้า ลานนาโพสต์ คงจะเจาะข่าวมาได้ว่า เธอจะใส่เสื้อสีน้ำเงินแดงลงสู้ศึกสนามเลือกตั้งครั้งนี้หรือไม่

@...บรรทัดสุดท้าย “ลานนาโพสต์” ตีฆ้องร้องป่าวถึง นักการเมืองทุกคน ทุกค่าย ไม่ว่ารุ่นเล็ก รุ่นใหญ่ หน้าใหม่ หน้าเก่า ส่งข่าวคราวความเคลื่อนไหวของท่าน กำหนดหาเสียง ลงพื้นที่ หรือจะเสนอนโยบายใดก็ได้ มาที่นี่ เราพร้อมเปิดพื้นที่ลานนาโพสต์เป็นพื้นที่สาธารณะ อย่างไม่มีเงื่อนไข

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1209 วันที่ 14 - 20 ธันวาคม 2561) 
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์