วันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

เปิดแก๊สทิ้งไว้ ต้มข้าวให้หมา ไฟไหม้หวิดวอด

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

พ่อเฒ่า เปิดแก๊สตั้งหม้อ ต้มข้าวให้สุนัข ก่อนจะออกบ้านไปแล้วลืมปิดแก๊สทำให้เกิดไฟลุกไหม้ พลเมืองดีผ่านมาพบควันพุ่งออกจากครัวหลังบ้าน รีบแจ้งตำรวจและดับเพลิงเข้ามาระงับเหตุ

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 26 ก.พ.62 ศูนย์วิทยุ 191 จ.ลำปาง  ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุไฟไหม้บ้านสวนไม่มีเลขที่ตั้งอยู่ท้ายหมู่บ้านล้อมศรีป้อ ต.ลำปางหลวง อ.เกาะคา เขตติดต่อบ้านลำปางกลางฝั่งตะวันตก ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง จึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลในพื้นที่ใกล้เคียงเข้าช่วยเหลือ ก่อนจะแจ้งให้ ร.ต.อ.สมชาย ปันทะนันท์  รอง สว.(สอบสวน) สภ.เกาะคา  จ.ลำปาง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงพบว่าบ้านหลังเกิดเหตุมีลักษณะเป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง มีการก่อปูนเพิ่มเติมออกไปด้านหลังเป็นห้องครัว ซึ่งพบว่าบริเวณห้องครัวหลังบ้านมีกลุ่มควันโพยพุ่งจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและรถดับเพลิง 4 คัน จากเทศบาลตำบลลำปางหลวง เทศบาลเมืองเขลางค์นคร เทศบาลตำบลท่าผา และเทศบาลตำบลศาลา ต่างสับเปลี่ยนกันระดมฉีดน้ำเพื่อดับเพลิง โดยใช้เวลาไม่นานก็สามารถควบคุมไว้ได้ แต่ยังเกิดความร้อนและเกิดควันขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงต้องฉีดน้ำเลี้ยงไว้ให้มอดสนิทก่อน

จากการสอบถามทราบว่าเจ้าของบ้านคือนายอนันต์ พินธิสืบ อายุ 70 ปี อยู่บ้านเลขที่ 359  ม.3 บ้านลำปางกลางตะวันตก ต.ปงแสนทอง อ.เมืองลำปาง  โดยนายอนันต์มักจะมานอนพักที่บ้านส่วนเกือบทุกวัน แต่ขณะเกิดเหตุไม่อยู่บ้าน กระทั่งได้มีนายประดิษฐ์ สรรพช่าง ประธานสหกรณ์ออมทรัพย์บ้านหมอสม-วังแคว้ง ขับรถผ่านมาและเห็นว่ามีควันโพยพุ่งออกมาจากบ้านหลังดังกล่าว จึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งนี้ จากการตรวจสอบในเบื้องต้น พบว่าต้นเพลิงเกิดจากเตาแก๊สภายในครัว ที่เจ้าของบ้านได้ตั้งหม้อทิ้งไว้ เพื่อต้มข้าวให้สุนัข และออกไปข้างนอกโดยลืมปิดแก๊ส ทำให้เกิดไฟไหม้ดังกล่าว โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวนเจ้าของบ้านอย่างละเอียดอีกครั้ง

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 1219 วันที่ 1 - 7 มีนาคม 2562)



Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์