วันพฤหัสบดีที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

มือมีดกรีดป้ายกิตติกร ทษช.เดินหน้าไม่หวั่นยุบพรรค

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เลือกตั้งเริ่มแรง ทำลายป้ายหาเสียง กรีดหน้า “กิตติกร”ยับ   ขณะที่ กกต.ประกาศคุณสมบัติครบ  เผยยังไม่มีเรื่องร้องเรียน   ด้านพรรคอนาคตใหม่เกิดประเด็นดราม่าการเลือกผู้สมัครไม่เป็นธรรม  ส่วนผู้สมัคร ทษช.เดินหน้าหาเสียง ไม่หวั่นกระแสยุบพรรค ระบุการแก้ปัญหาเป็นเรื่องของผู้บริหาร 

การเลือกตั้งในพื้นที่ จ.ลำปาง เริ่มจะดูมีสีสันขึ้นมาบ้างแล้ว หลังจากที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดลำปาง ได้ประกาศรับรองคุณสมบัติผู้สมัคร ส.ส.ลำปาง ครบทุกเขตทุกคน โดยไม่มีใครขาดคุณสมบัติและถูกตัดออกจากสนามการเลือกตั้งในครั้งนี้   โดยผู้สมัคร เขต 1 ได้รับการรับรองคุณสมบัติทั้งหมด 30 คน  ส่วนผู้สมัคร เขต 2 มีจำนวน 29 คน  ผู้สมัคร เขต 3 จำนวน 29 คน และผู้สมัคร เขต 4 จำนวน 29 คน

สำหรับบรรยากาศการหาเสียงเริ่มมีการติดตั้งป้ายหาเสียงของแต่ละพรรคให้เห็นกันมากขึ้น ไม่น้อยกว่า 10 พรรค โดยเฉพาะในเขต 1 และเขต 3 ที่มีสีสันมากเป็นพิเศษ  ส่วนเขต 3 และเขต 4 ยังคงเห็นเฉพาะพรรคใหญ่ ส่วนพรรคเล็กพอมีอยู่บ้างประปราย   นอกจากนั้นยังมีรถแห่หาเสียงของพรรคการเมืองอีกหลายพรรคที่ออกส่งเสียงกล่าวถึงนโยบายของพรรคตนเอง ให้ประชาชนได้รับทราบเพื่อตัดสินใจในการลงคะแนน

ขณะเดียวกันพบว่าเกิดการทำลายป้ายหาเสียงกันแล้ว  โดยส่วนใหญ่ที่พบเป็นป้ายของนายกิตติกร โล่ห์สุนทร ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 พรรคเพื่อไทย เบอร์ 10  ซึ่งพบป้ายเสียหายบริเวณ 2 จุด คือ ริมถนนเลี่ยงเมืองทางไปแยกป่าขาม 1 ป้าย โดยถูกฉีกเป็นรูปบริเวณมุมด้านซ้าย และที่เห็นเด่นชัด คือ ป้ายที่ติดตั้งอยู่ด้านหน้าโรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย  ถูกกรีดบริเวณใบหน้าจนขาดหายไป และยังกรีดเป็นทางยาวอีกหลายแห่ง  ขณะที่นายกิตติกร ไม่ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่อย่างใด และไม่ได้นำป้ายที่ถูกทำลายออก   โดยเจ้าตัวบอกว่าจะตั้งไว้เหมือนเดิมจนถึงวันเลือกตั้ง 

ด้านนายฐิติพล ทศรฐ  ผอ.กกต.ลำปาง  เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่มีเรื่องการร้องเรียนแจ้งเข้ามาที่ กกต.  ซึ่งก็พบว่ามีการทำลายป้ายเสียหายเช่นกัน และทางผู้สมัครก็ทราบ แต่ไม่มีใครไปแจ้งความดำเนินคดี  ซึ่งเป็นสิทธิของตัวผู้สมัครเองว่าจะดำเนินการหรือไม่

ในส่วนของพรรคไทยรักษาชาติ ที่มียื่นเสนอยุบพรรค  ขณะนี้เรื่องอยู่ในกระบวนการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ  จ.ลำปางได้มีส่งผู้สมัครลง 2 เขต คือ เขต 1 และเขต 3  ได้เดินทางมาไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ศาลหลักเมืองจังหวัดลำปาง เพื่อเป็นสิริมงคลในการเลือกตั้ง

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 19 ก.พ.62   นายเรืองฤทธิ์ แสนจิตร  ผู้สมัคร ส.ส.ลำปาง เขต 1 พรรคไทยรักษาชาติ  เบอร์ 21  พร้อมด้วยทีมงาน ได้เดินทางมาไหว้ศาลหลักเมืองจังหวัดลำปาง เพื่อขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ในการลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. และสร้างขวัญกำลังใจในการเดินหน้าหาเสียงในพื้นที่เขต 1 ของจังหวัดลำปาง 

หลังจากไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์แล้ว นายเรืองฤทธิ์ ได้ออกเดินหาเสียงพบปะกับพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของภายในตลาดหลักเมือง ต.หัวเวียง อ.เมืองลำปาง  ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดี

นายเรืองฤทธิ์ แสนจิตร  ผู้สมัคร ส.ส.ลำปาง เขต 1 พรรคไทยรักษาชาติ  เบอร์ 21  กล่าวว่า ตนเองได้มาแนะนำตัวในฐานะที่เป็นผู้สมัครของพรรค  ซึ่งทางพรรคได้ส่งผู้สมัครลง 2 เขต คือ ตนเองอยู่ เขต 1 และ เขต 3 คือ นายศุภภัทร มานะทัศน์  เบอร์ 24  โดยเราทั้งสองคนยังคงเดินหน้าหาเสียงตามปกติ  ส่วนเรื่องของทางพรรคว่าจะเป็นอย่างไรต่อไปนั้น ให้ผู้บริหารเป็นผู้ดำเนินการแก้ไข  จึงอยากขอกำลังใจจากประชาชนชาวลำปางมาในโอกาสนี้

ด้านพรรคอนาคตใหม่  ได้เกิดกระแสที่เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กว้างขวางในโลกโซเชียลมีเดียร์ กรณีความไม่ยุติธรรมในการเลือกผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 ลำปาง โดยผู้ได้คะแนนไพรมารีโหวตอันดับ 1 กลับไม่ได้เป็นผู้ลงสมัคร ในเรื่องนี้ ทางเพจดราม่าไฟท์ ได้มีการสัมภาษณ์ น.ส.ณิฎฌาพัทน์ แป้นแก้ว หรือ อัน  อดีตผู้ลงสมัคร ส.ส.เขต 1 ของพรรคอนาคตใหม่ ผู้ที่ชนะโหวตภายในแต่พรรคด้วยคะแนน 31 คะแนน แต่ไม่ได้รับเลือกให้ลงสมัคร ขณะนี้ นางฑิพาฏีพ์  ปวีณาเสถียร  ได้คะแนน 7 คะแนนกลับได้รับเลือกให้ลงสมัคร ส.ส.ในครั้งนี้  

น.ส.ณิฎฌาพัทน์ ได้กล่าวในบทสัมภาษณ์ว่า ครอบครัวตนเองเป็นสมาชิกพรรคนี้ตั้งแต่แรก สำนักงานพรรคยังไม่ตั้งไม่ได้ด้วยซ้ำ ช่วยเหลือพรรคมาเรื่อย เพราะการจะส่ง ผู้สมัครได้นั้น พรรคต้องหาสมาชิกให้ได้100คนก่อน หากมีไม่ถึงก็ไม่สามรถส่งผู้สมัครได้ทั้ง จังหวัด ทุกคนในสำนักพรรคกังวลว่า จ.ลำปาง จะไม่สามารถส่งได้ เพราะสมาชิกมีน้อยเหลือเกิน จึงตัดสินใจที่ลงสมัคร โดยให้สมาชิกพรรคคัดเลือก ไพรมารีโหวต  ตนเองได้ 31 คะแนน ส่วนผู้สมัครอีกคนได้ 7 คะแนน  เมื่อสอบถามเหตุผลก็ได้คำตอบว่ากลัวเสียหน้า

ทั้งนี้ ลานนาโพสต์ได้ติดต่อไปยัง น.ส.ฌิฎฌาพัทน์ เพื่อสอบถามในกรณีดังกล่าว ซึ่งได้รับคำตอบว่า ไม่ขอพูดอะไรอีกแล้ว เพราะตอนนี้ตนเองคงไม่ได้คำตอบอะไรจากทางพรรค เนื่องจากลาออกจากสมาชิกพรรคแล้ว กรณีที่มีการพูดถึงประเด็นที่สมัครสมาชิกพรรคซ้ำซ้อน ขอชี้แจงว่าไม่เป็นความจริง ตนเองเป็นสมาชิกพรรคอนาคตใหม่มาตั้งแต่แรก และเมื่อลาออกแล้ว ก็มาติดตามความเคลื่อนไหวของพรรคการเมืองอื่นๆเท่านั้น และตอนนี้ก็ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคการเมืองใด

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสตืฉบับที่ 1218 วันที่ 22 - 28 กุมถาพันธ์ 2562)



Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์