วันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

ในความเคลื่อนไหว

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

@.. ในความเคลื่อนไหว” แร็ค ลานนา” ประจำการลานนาโพสต์ฉบับนี้  ห้วงใกล้โค้งสุดท้าย  ที่ทวนกระแสกับการเลือกตั้งที่ผ่านๆมา เพราะยิ่งใกล้วัน ยิ่งคึกคัก ครั้งนี้ใกล้วันกลับเงียบเหงา ภาวะอยู่หรือไป สะท้านไทยรักษาชาติ  สะเทือนไปทั้งแผ่นดิน ที่ลำปาง หลังรับสมัคร จะคลาคล่ำไปด้วยรถแห่หาเสียง ป้ายโฆษณาหาเสียงปักกันเต็มเมือง  แต่วันนี้เงียบเหงา ในเขตเมืองเห็นมีแต่ป้าย” กิตติกร โล่ห์สุนทร”  แห่งพรรคเพื่อไทย” ขนิษฐา นิภาเกษม”  ประชาธิปัตย์  และ”จินณ์ ถาคำฟู” พลังประชารัฐ เขาว่ากันว่า ..จะไม่มีเลือกตั้ง ?

@..เขต 2 คนโตบ้านสวน ยังสงบ สยบคู่แข่งอยู่ในที่ตั้ง ต่างจาก “ดาชัย เอกปฐพี” พลังประชารัฐ ไม่รู้เอาเรี่ยวแรงมาจากไหน  ออกเดินสายพบปะชาวบ้านไม่ได้ขาด  องศาเดียวกับทนายโจ้ “เอกสิทธิ์ มานะรุ่งโรจน์” เบอร์ 3 พรรคเพื่อแผ่นดิน เขต 1 ถึงแม้จะเป็นมวยรอง เมื่อเทียบกับคู่ชกระดับพระกาฬในเขตเดียวกัน แต่ตราบใดที่ยังไม่ประกาศผลเลือกตั้ง ทุกคนมีสิทธิฝัน ทุกคนมีสิทธิคิดพอๆกัน  อย่างน้อยคะแนนเสียงทนายโจ้ก็ไม่น่าจะขี้เหร่นัก  พอจะเป็นคะแนนรวมพรรค ให้ได้ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์บ้าง

@.. ที่มีสีสันอีกพื้นที่ คือเขต 4 นอกจาก”สุนี สมมี” พรรคภูมิใจไทย ชนกับ “อิทธิรัตน์ จันทรสุรินทร์ “ แล้ว  ยังฮือฮาด้วยสาวสวย “พิมดารา ศิริสลุง” พรรคอนาคตใหม่  คะแนนเสียงอาจสู้ไม่ได้ แต่ความสวยกินขาด กระแสในคนรุ่นใหม่ฟาดไปได้ไม่น้อย

@... ขับรถไปในเมืองก็ดูเหมือนว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นการเลือกตั้งอยู่เพียงไม่กี่พรรค 4 พรรค ได้แก่ พรรคเพื่อไทย พรรคประชาธิปัตย์ พรรคพลังประชารัฐ ที่มีป้ายอยู่ประปราย จะมีก็แต่ป้ายของ เอกสิทธิ์ มานะรุ่งโรจน์ พรรคเพื่อแผ่นดิน ที่เป็นคนแรกๆที่ติดป้ายตั้งหาเสียง แถมยังประกาศซื้อรถมือสองสำหรับหาเสียงในครั้งนี้ด้วย แหม...เต็มที่ทุกสนามเหมือนเดิม สู้ๆนะทนายโจ้

@... บรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้งที่ดูอึมครึมสวนทาง กับตัวเลขสรุป จาก กกต. เมื่อวันที่ 8 ก.พ. วันสุดท้ายของการสมัคร ส.ส. ที่ทั้งจังหวัดมีผู้สมัครส.ส.มากถึง 117 คน จาก 30 พรรคการเมือง โดยที่ เขต 1 มีผู้สมัคร 30 คน เขต 2 มีผู้สมัคร 29 คน เขต 3 มีผู้สมัคร 29 คน เขต 4 มีผู้สมัคร 29 คน

@... ก็ว่ากันไปตามนั้น เพราะหลังจากเหตุการณ์วันที่ 8 ก.พ. ทั้งเช้า ไปจนถึงดึกนั้น ก็มีปรากฏการณ์ที่สั่นสะเทือนการเลือกตั้ง จนเกิด อาฟเตอร์ช็อคส่งผลถึงสถานภาพของพรรคไทยรักษาชาติ ว่าจะอยู่หรือจะไป !! ที่จังหวัดลำปาง มีผู้สมัครในนาม พรรคไทยรักษาชาติ 2 เขต ได้แก่ เรืองฤทธิ์ แสนจิตร เขต 1 และ ศุภภัทร มานะทัศน์ เขต 3 ที่มาสมัครในวันสุดท้าย ซึ่งนามสกุลนี้เป็นที่คุ้นหูของคนลำปางแน่นอน เพราะเป็น ลูกของ พีระ มานะทัศน์ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง แถมพ่วงด้วยตำแหน่ง อดีต สว. ลำปาง อีกด้วย

@ … บรรทัดท้าย มิกล้าเดิมพัน เพราะฝุ่นพิษการเมือง ที่เกิดกับไทยรักษาชาติ ทำให้เกิดเสียงลือ เสียงเล่าอ้างกันหนาหูว่า อาจไม่มีเลือกตั้ง ดังนั้นพรรคการเมืองขนาดกลาง-ใหญ่ จึงล้วน Wait and See รอดูสถานการณ์ ไม่ปล่อยของ ไม่จ่าย ไม่ลงทุน เพราะกลัวขาดทุน ผิดกับพรรคขนาดเล็ก ที่หวังแค่ให้คนจดจำ ได้ปักป้ายโฆษณาให้ผู้คนได้เห็น ได้รู้จัก เป็นทุนเอาไว้ในการเลือกตั้งคราวหน้า ก็เพียงพอ แต่ถึงจะมีเลือกตั้งก็คงเป็นเลือกตั้งระยะสั้น ไม่ทันได้ถอนทุนสำหรับพรรคที่หวังจะเป็นรัฐบาล

@... ส่งข่าวคราวความเคลื่อนไหวของ นักการเมืองทุกคน ทุกค่าย ไม่ว่ารุ่นเล็ก รุ่นใหญ่ หน้าใหม่ หน้าเก่า กำหนดหาเสียง ลงพื้นที่ หรือจะเสนอนโยบายใดก็ได้ มาที่นี่ เราพร้อมเปิดพื้นที่ลานนาโพสต์เป็นพื้นที่สาธารณะ อย่างไม่มีเงื่อนไข

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 1217 วันที่ 15 - 21 กุมภาพันธ์ 2562)


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์