วันอาทิตย์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

ในความเคลื่อนไหว

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

@... ลานนาโพสต์ฉบับนี้ แร็ค ลานนาประจำการ ในวันที่การเมืองเรื่องเลือกตั้ง เดินเครื่องเต็มสูบ  เริ่มจาก 4-8 ก.พ. นี้รับสมัคร ประกาศรายชื่อผู้สมัคร 15 ก.พ. ตามด้วย 4-16 มี.ค. ลงคะแนนเสียงนอกราชอาณาจักร ส่วนผู้ที่ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าก็มาใช้สิทธิ์วันที่ 17 มี.ค. และวันที่ 24 มี.ค. เข้าคูหาลงคะแนนเลือกตั้งหลังจากที่รอมาเกือบ 5 ปี และ 9 พ.ค. วันสุดท้ายประกาศรับรองผลเลือกตั้ง

@... ลานนาโพสต์เปิดพื้นที่ทุกสื่อในเครือ รายงานข่าวความเคลื่อนไหวในแวดวงคนเลือกตั้งปูพรมมาตั้งแต่ปลายปีก่อน นักการเมือง พรรคการเมือง ที่หวังผลชัยชนะ ลานนาโพสต์เปิดช่องทางรับปรึกษายุทธศาสตร์เลือกตั้ง ด้วยนักวิเคราะห์มืออาชีพ ประสบการณ์งานข่าวการเมือง 40 ปี ติดต่อ [email protected] หรือ โทร. 054-325-068

@... ถึงหน้าหนาอายช้า ยังดีกว่าไม่อาย ในที่สุด 4 รัฐมนตรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) อุตตม สาวนายน สุวิทย์ เมษินทรีย์ สนธิรัตน์  สนธิจิรวงศ์ กอบศักดิ์ ภูตระกูล ก็ทิ้งเก้าอี้ ลงไปลุยหาเสียงเต็มตัว หลังจากถูกกดดันมาต่อเนื่อง  รับกับจังหวะเวลา ที่ กกต.สั่งให้ชี้แจงปมระดมทุน โต๊ะจีน ภายใน 30 วัน

@... ส่วนที่ลำปาง มีผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร์หลายคนที่ใช้โซเชียล หาเสียงคึกคัก หลายวัน ก่อนที่จะมายื่นเอกสารรายละเอียดการหาเสียงทางอิเล็กทรอนิกส์ ตามกฎระเบียบ กกต.ซึ่งกำหนดให้เมื่อเริ่มหาเสียงต้องแจ้ง จึงอาจเข้าข่ายถือว่าความผิดสำเร็จ ทำผิดระเบียบ กกต.สอดรับกับนโยบาย กกต. ปล่อยให้ว่าไปตามที่สบายใจ แล้วสอยหลังเลือกตั้ง

@... แต่ที่รัดกุม ไม่ผลีผลาม เรียกว่าชั่วโมงบินของพรรคเหนือกว่า คือ ขนิษฐา นิภาเกษม แห่งพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศชัด ทันทีที่มี พรฎ.เลือกตั้ง ยึดหลักกฎหมายเคร่งครัด มีแอดมิน ห้ามTag ข้อความผิดกฎหมาย ห้ามใช้ข้อความรุนแรง ก้าวร้าว หยาบคาย ปลุกระดม แสดงเจตนารมณ์ชัดเจนตั้งแต่วันที่กฎหมายเลือกตั้งมีผลบังคับใช้ เป็นเกราะป้องกันตัวได้

@... ถึงไม่มีฐานเสียง มีความเป็นไปได้น้อยอย่างยิ่ง ที่จะก้าวสู่เส้นทางแห่งชัยชนะ แต่ แร็ค ลานนาเป็นกำลังใจให้ 4 ผู้สมัครแห่งพรรคอนาคตใหม่ ภายใต้ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ที่ล้วนเป็นคนหนุ่ม คนสาว มีความมุ่งมั่นตั้งใจ หวังว่าคนวัย 18 ที่จะมีสิทธิลงคะแนนเสียงครั้งแรก เลือกตั้งคราวนี้  คงพอเก็บเกี่ยวคะแนนเสียง เป็นคะแนนเสียงรวมของพรรค หนุนผู้สมัครแบบบัญชีรายชื่อ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 91

@... ผู้สมัคร 4 เขต ของพรรคอนาคตใหม่ ลำปาง นำทีม โดย ฑิพาฎีพ์ ปวีณาเสถียร ลงเขต 1 สาวสวยนักธุรกิจนี่นั่งตำแหน่ง นายกสมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย จังหวัดลำปางอีกด้วย กฤตภพ สติดีนิติวงศ์ เขต 2 ชลธานี เชื้อน้อย เขต 3 และ พิมดารา ศิริสลุง ลงสนามเขต 4 แร็ค ลานนาขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่าน

            @... กฎก็คือกฎ การทำตามกฎระเบียบ ย่อมหมายถึงการรู้หน้าที่ หาใช่หาช่องโหว่ช่องว่าง เล่นคำเพื่อดิ้นหาทางเลี่ยงบาลี หากเป็นแบบนี้อย่ามาเดินสายเข้าสู่ถนนประชาธิปไตยกันเลย ในการเลือกตั้งครั้งนี้ ถือได้ว่าเป็นครั้งสำคัญหลังจากที่ว่างเว้นมาเกือบ 5 ปี กกต. จึงมีกฎมากมาย เรียกได้ว่าหากไม่ศึกษาให้ดี อาจวืดได้ภายหลัง เท่าที่เห็นชัดแต่หลายคนยังไม่ชัดเจน คือการหาเสียงทางโซเชียล ซึ่ง เลขาฯกกต.พูดชัดเจนให้แจ้งก่อนหาเสียง !!!

@... โลกโซเชียล มีทั้งข้อดีและข้อเสีย หากใช้ดี..ก็ดีไป แต่หากสร้างบัญชีปลอมเพื่อมาทำลายคู่แข่งก็พึงระวัง เพราะความลับไม่มีในโลก นักสืบโซเชียลเก่งค้นหาข้อมูลได้ไม่ยาก

@...บรรทัดท้าย  พื้นที่ ลานนาโพสต์ยังเปิดกว้างสำหรับทุกคน ทุกพรรค ทุกสีเสื้อ ส่งข้อมูล ข่าวสารหาเสียงของท่านมาที่นี่ได้ ไม่มีเงื่อนไข !!! เพราะการเคลื่อนไหวเป็นของท่าน การรายงานความเคลื่อนไหวเป็นงานของเรา แจ้งข่าวสารมาที่ lannapost54@gmail.com หรือส่งข้อความได้ทางเพจ Lannapost ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

(หนังสือพิมพ์ลลานนาโพสต์ฉบับที่ 1215 วันที่ 1 - 7 กุมภาพันธ์ 2562)

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์