วันพฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

รวบหนุ่มเก๋งดำ ตะเวนโรงแรมลักทีวี-ถ้วยตราไก่

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

สืบสวน จ.ลำปางตามรวบทันควัน หนุ่มตะเวนลักทรัพย์ ทำทีเข้าพักตามโรงแรม หลังจากเช็คเอาท์แล้วขโมยทีวีจอแบน และทรัพย์สินอื่นๆ  ถ้วยตราไก่ยังไม่เว้น  ก่อนขับเก๋งสีดำหลบหนี  กล้องวงจรปิดจับภาพได้ชัด  กระทั่งตำรวจตามเจอรถเก๋งคันก่อเหตุในหมู่บ้านจึงตะครุบทันที

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 6 ก.พ.62  พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี  รรท.ผบก.ภ.จว.ลำปาง   พ.ต.อ.วิรัช สุมนาพันธุ์ รอง ผบก.  พ.ต.ท.วชิรศักดิ์ ศรีประสม รอง ผกก.กก.สส.ภ.จว.ลำปาง   พ.ต.ท.พินิจ เนตรปัญญา  รอง ผกก.สส.สภ.เขลางค์นคร  พ.ต.ต.สายัณห์ หมอกฤทธิ์ สว.สส.สภ.เขลางค์นคร   ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัวนายชุติเดช หรือเบญ  สายสุข อายุ 33 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 74/1 หมู่ 4 ต.บ้านเอื้อม อ.เมือง จ.ลำปาง   ผู้ต้องหาก่อเหตุลักทรัพย์หลายแห่งในพื้นที่  จ.ลำปาง  พร้อมกับของกลางเป็นทีวีจอแบน  32 นิ้ว  2 เครื่อง หม้อหุงข้าว  ถ้วยชามตราไก่  อุปกรณ์งัดแงะ เช่น คีมตัดเหล็ก มีดคัทเตอร์  เลื่อย ไขควง ถุงมือ ฯลฯ   และรถยนต์เก่งยี่ห้อนิสสัน อัลเมร่า สีดำ หมายเลขทะเบียน 1กก 6617 กรุงเทพมหานคร  คันที่ใช้ก่อเหตุ

พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี  รรท.ผบก.ภ.จว.ลำปาง  เปิดเผยว่า  นายชุติเดช เดิมทำงานขับรถรับจ้าง แต่ได้กระทำผิดกฎจึงถูกยึดใบอนุญาต จากนั้นจึงได้ไปทำงานรับจ้างที่นิคมอุตสาหกรรมลำพูน  ขณะเดียวกันก็ได้ตะเวนลักทรัพย์ตามสถานที่ต่างๆใน จ.ลำปาง  โดยทำทีเข้าไปพักในโรงแรม  เมื่อเช็คเอาท์แล้วก็ได้ใช้อุปกรณ์ที่พกติดตัวไปด้วย ไปตัดเหล็กที่เชื่อมทีวีติดกับผนังห้องออกมา และนำใส่รถขับออกจากโรงแรมไป  โดยได้ก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง ตั้งแต่วันที่ 29 ม.ค. 62  ได้ลักตู้เย็นมาจากโรงแรมป็อปปี้ อินน์ นำไปขายให้ร้านรับจำนำ  วันที่ 3 ก.พ.62 ได้ก่อเหตุลักทีวียี่ห้อชาร์ป 32 นิ้ว ที่โรงแรมต้นไผ่รีสอร์ท  และล่าสุด วันที่  4 ได้ก่อเหตุ 2 แห่ง เข้าไปลักทีวี 32 นิ้ว ที่โรงแรมป็อปปี้ อินน์ นำไปจำนำไว้  และลักทีวียี่ห้อโตชิบา 32 นิ้ว ที่โรงแรมแกรนอเมซอน  และคอมเพรสเซอร์ตู้เย็น  ซึ่งจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดจะพบว่า นายชุติเดช ใช้รถเก๋งนิสสันสีดำเข้าไปก่อเหตุทุกครั้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้สืบข่าว และทราบว่ายังวนเวียนอยู่ใน จ.ลำปาง

กระทั่งวันที่ 5 ก.พ.62  พบรถยนต์เก๋งนิสสัน อัลเมร่า สีดำ ขับมาตามเส้นทางในหมู่บ้านเหล่าบุญเกิด ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง ซึ่งเป็นบ้านของภรรยานายชุติเดช เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวขอเข้าตรวจค้น และพบตัวนายชุติเดชเป็นคนขับรถคันดังกล่าวมา จึงควบคุมตัวได้ พร้อมกับพบทรัพย์สินที่ขโมยมาอยู่ในรถหลายรายการ  และอุปกรณ์งัดแงะจำนวนมาก รวมทั้งพบยาบ้าจำนวน  3 เม็ด ยาไอซ์ 0.8 กรับ และอุปกรณ์การเสพ  จึงนำตัวมาทำการสอบสวน  นายชุติเดชรับสารภาพว่าตนเองได้ขโมยของมาจริง  จึงนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย
             
(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 1216 วันที่ 8 - 14 กุมภาพันธ์ 2562)

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์