วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2562

พบยาบ้า 3,000 ทิ้งป่าละเมาะ หมาคาบกัดเล่น

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

สาวเจ้าของ “เจ้าตุ่น” ตกใจ หมาแสนซนคาบถุงยาบ้ามากัดเล่นหน้าบ้าน เพื่อนบ้านผ่านไปเห็นรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ มีถึง 3,680 เม็ด  คาดเป็นของเอเย่นต์มาวางไว้ในป่าละเมาะให้ผู้ค้ามาเก็บไปขายต่อ

เมื่อวันที่  26 มีนาคม 2562  พ.ต.ท.นาวิน สิทธิ เทียนชัย รอง ผกก.สอบสวน สภ. แม่ทะ ลำปาง พ.ต.ท.ณรงค์  หนองเหล็ก สว.สส. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง เข้าตรวจสอบภายในชุมชนประสบพร ม.9  ต.แม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง หลังรับแจ้งว่ามีสุนัขในหมู่บ้านคาบยาบ้ามาทิ้งไว้หน้าบ้านของชาวบ้าน  โดยเมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงทราบพบยาบ้าอยู่บริเวณหน้าบ้านเลขที่  1/34 ใกล้กับกองทราย เจ้าหน้าที่พบถุงสีฟ้าข้างในบรรจุยาบ้าสีส้มตกกระจัดกระจายเต็มพื้น มีร่องรอยฉีกขาดของถุงพลาสติกที่บรรจุยาบ้าจำนวนหลายถุง ถุงละ 200 เม็ด จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดและตรวจค้นบริเวณกองทรายพบยาบ้าเป็นเม็ดตกอยู่อีกจำนวนหนึ่ง จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐานจากการตรวจยึดรวมยาบ้าทั้งหมด 3,680  เม็ดไว้

สอบสวนนางกัลยา ปู่แคระ อายุ 48 ปี คนพบยาบ้า ให้การว่า ขณะที่ตนเดินผ่านหน้าบ้านเลขที่ดังกล่าว พบมีร่องรอยเศษถุงสีฟ้าตกเกลื่อนหน้าบ้านใกล้กับถนนตอนแรกคิดว่า น่าจะเป็นผ้าอนามัยที่สุนัขคาบมาจากกองขยะและมากัดทิ้งไว้ แต่พอมาดูใกล้ๆพบว่าเป็นยาบ้าจึงรีบแจ้งให้ผู้นำชุมชนทราบ  ก่อนจะแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบดังกล่าว

ส่วนนางน้ำทิพย์ วงศ์สะอาด อายุ 37 ปี เจ้าของสุนัขที่คาบยาบ้ามาทิ้งไว้ ให้การว่าสุนัขของตนชื่อเจ้าตุ่น เพศผู้ อายุประมาณ 1 ปีกว่า   ซึ่งเป็นสุนัขขี้เล่นฉลาดแสนรู้ และเชื่องไม่ชอบล่าสัตว์  ปกติจะอยู่ในบ้านและเดินไปตามหมู่บ้าน ไม่ดุร้าย เมื่อเช้าที่ผ่านมาตนยังเอาข้าวให้เจ้าตุ่นกิน แต่ตนไม่รู้ไม่เห็นว่าเจ้าตุ่นไปคาบยาบ้ามาจากที่ไหน และเอาทิ้งไว้ที่ข้างบ้าน

หลังการตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า ยาบ้าที่สุนัขคาบมาทิ้งไว้ในชุมชนครั้งนี้ น่าจะเป็นของขบวนการค้ายาบ้ารายย่อยที่นำมาวางไว้รอลูกค้ามาเก็บไป เนื่องจากรอบชุมชนเป็นป่าละเมาะล้อมรอบ และขณะที่สุนัขออกมาหากิน จึงไปเจอและกัดคาบมาทิ้งไว้หน้าบ้านหลังดังกล่าว โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสืบสวนสอบสวนหาเจ้าของต่อไป.

หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1223 วันที่ 29 มีนาคม - 4 เมษายน 2562 
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์