วันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2562

ในความเคลื่อนไหว

จำนวนผุ้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

@... การเมืองเริ่มเข้มข้น ทุกวันนี้ แร็ค ลานนา ดูข่าวประจำวัน พอถึงช่วงข่าวการเมืองรู้สึกบันเทิงรายวันจนนึกว่านี่ข่าวบันเทิงนี่นา 

@... ยิ่งใกล้วันเลือกตั้งก็จะมีเวทีแสดงวิสัยทัศน์  เพื่อให้แต่ละพรรค ส่งตัวแทนมาร่วมเวทีดีเบต ซึ่งส่วนใหญ่ก็มักเป็นแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีกันทั้งสิ้น ขาดก็แต่ ลุงตู่ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หัวหน้า คสช. และแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีพรรคพลังประชารัฐ ที่บอกว่าไม่ดีเบต ขี้เกียจประดิษฐ์คำ โชว์วิชั่นมา 5 ปีแล้ว

@... ก็คงต้องบอกว่า เอาที่สบายใจเลย ส่วนแคนดิเดทพรรคอื่นๆก็เดินสายตามกติกาบ้านเมืองกันไป ส่วนใครจะมีคะแนนนำตุนไว้แล้ว ก็หวังว่าวันที่ 24มีนาคม 2562 นี้ประชาชนคนไทยที่มีสิทธิ์ลงคะแนนจะใช้พลังที่มีอยู่แสดงให้เห็นถึงประชาธิปไตยของเมืองไทยว่ายังไม่สิ้นหวัง

@... หากใครเดินไปเดินมาแถวโรงเรียนบุญวาทย์ ก็คงจะได้เห็นป้ายหาเสียงของ กิตติกร โล่ห์สุนทร พรรคเพื่อไทย เบอร์ 10 เขต 1 ที่ป้ายถูกกรีดบริเวณหน้า แต่เจ้าตัวบอกว่าไม่แจ้งความและไม่เปลี่ยนป้าย ปล่อยไว้อย่างนั้นแหละ เออ...แบบนี้ก็ดีเหมือนกัน

@... พูดถึงลูกแล้ว คงต้องพูดถึงพ่อบ้าง ไพโรจน์ โล่ห์สุนทร พรรคเพื่อไทย เขต 2 เบอร์ 7 ที่น่าจะเป็นผู้สมัคร ส.ส. ที่อายุมากที่สุดในประเทศก็ว่าได้ เพราะตอนนี้ ไพโรจน์ อายุ 83 ปี แล้ว แต่ลงพื้นที่หาเสียงพบปะชาวบ้านในพื้นที่ไม่แพ้คนหนุ่มสาว แดดร้อนแค่ไหนก็ไม่มีหวั่น

@... ส่วนพรรคอนาคตใหม่ ที่คงโล่งอกโล่งใจที่หัวหน้าพรรค ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ที่อัยการนัดพบอีกทีหลังการเลือกตั้ง ช่วงนี้ก็เดินสายช่วยลูกพรรคหาเสียงได้เต็มที่ ขณะที่ เจ๊ไก่ฑีพาฏี ปวีณาเสถียร เบอร์ 1 เขต 1 ที่ขยันลงพื้นที่หาเสียงแนะนำตัวตั้งแต่ก่อนเลือกตั้งแล้ว บอกว่า ใครว่าการเมืองสมัยนี้แข่งขันกันอย่างรุนแรง ด้วยการแย่งชิงพื้นที่ข้อมูลข่าวสาร ที่มีแต่การสาดโคลนใส่กัน แต่คงไม่ใช่กับพื้นที่ เขต 1 ลำปางแห่งนี้แน่ๆ เพราะผู้สมัคร ส.ส. แต่ละท่านต่างให้เกียรติซึ่งกันและกัน ทำตามกติกา แข่งขันกันเชิงนโยบาย โดยล้วนแต่มีเป้าหมายเดียวกันคือ มุ่งพัฒนาประเทศชาติให้เจริญรุ่งเรืองเป็นสำคัญ จึงมีภาพน่ารักๆออกมาให้เห็นกัน

@... ส่วนน้องออม พิมดารา ศิริสลุง พรรคอนาคตใหม่ เขต 4 เบอร์ 2 ที่ตอนนี้มีเอฟซีหลายคนเชียร์ เพราะนอกจากความน่ารักแล้ว หลายคนยังยอมแพ้ความขยันของน้องออมที่ลงมีคิวลงพื้นที่ทุกวัน ขยันแบบนี้เอฟซีบอกว่ายอมใจจ้า...

@... หลายต่อหลายคนบอกว่านับถอยหลังเลือกตั้ง มีเวลาอีกไม่ถึงเดือน แต่ยังไม่เห็นเงาผู้สมัครลงพื้นที่ ก็คงต้องคอยกันสักหน่อย เพราะเขตเลือกตั้งมันกว้างขวาง กว่าจะไปถึงจะละพื้นที่คงใช้เวลากันหน่อย ส่วนพรรคเล็กพรรคน้อย งบก็น้อยเลยทำให้เห็นป้ายน้อยกว่าพรรคใหญ่ ก็อย่าไปว่าอะไรเขาเลย เพียงแค่ลงสมัคร ส.ส.ตามกฎกติกาประชาธิปไตยก็ดีแล้ว ดีกว่าผู้ลงสมัครส.ส.บางคนที่ได้งบจากพรรคมาแล้วก็นำไปใช้อย่างอื่น แบบนี้ก็น่าสงสารพรรค นี่ขนาดยังไม่เข้าสภา งบหาเสียงยังอมยังงาบ ถ้าได้ผ่านเข้าไปแล้วจะอมอะไรอีก

@... สุนี สมนี พรรคภูมิใจไทย เขต 4 เบอร์ 3 ก็ลงพื้นที่ไม่ว่างเว้นแต่ละวันจนไม่สบายเพราะไหนจะอากาศร้อน ไหนจะหมอกควันสภาพอากาศลำปางที่แย่ถึงแย่ที่สุด ถึงแม่นีจะเป็นหญิงเหล็กแค่ไหนก็ป่วยได้ ขอให้สุขภาพแข็งแรงนะคะ

@... ส่วนพรรคพลังประชารัฐที่หลายคนบอกเห็นแต่ ดาชัย เอกปฐพี เขต 2 ลงพื้นที่อยู่คนเดียว แถมยังออกขยันอัพรูปขึ้นเฟสบุ๊คก็มีรูปซ้ำๆกันบ้าง แอดมินอาจจะมึนเพราะรูปเยอะจัด แต่หลังจากที่ปล่อยให้ ดาชัยลงพื้นที่ซะจนเขตสองจะพรุนแล้ว จินณ์ ถาคำฟู ก็ลงพื้นที่แล้วเช่นกัน หลังจากที่ก่อนหน้านี้ชาวบ้านในเขต1ตามถามหา แถมตอนนี้ยังติดป้ายหาเสียงแบบรูปคู่ แต่ไม่ได้คู่ ลุงตู่ ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นรูปคู่กับ บอล ถาคำฟู ผู้สมัครปาร์ตี้ลิสและกรรมการยุทธ์ศาสตร์การหาเสียงเลือกตั้งภาคเหนือพรรคพลังประชารัฐ ว๊า....อดเห็นรูปคู่ลุงตู่เลยนะท่าน

@... ส่งข่าวคราวความเคลื่อนไหวของ นักการเมืองทุกคน ทุกค่าย ไม่ว่ารุ่นเล็ก รุ่นใหญ่ หน้าใหม่ หน้าเก่า กำหนดหาเสียง ลงพื้นที่ หรือจะเสนอนโยบายมาที่นี่ เราพร้อมเปิดพื้นที่ลานนาโพสต์เป็นพื้นที่สาธารณะ อย่างไม่มีเงื่อนไข

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 1219 วันที่ 1 - 7 มีนาคม 2562)




Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์