วันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2562

ตีรังผึ้งไม่รมควัน ถูกรุมต่อยสาหัส

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

ระทึกฝูงผึ้งทั้งรังรุมต่อยเซียนหาผึ้งสาหัส  ชะล่าใจไม่สุมควันไฟในการตีผึ้ง สุดท้ายผึ้งแตกรังรุมต่อยวิ่งหนีสุดชีวิตก่อนจะล้มลงแล้วมีพลเมืองดีเข้ามาช่วยเหลือพบอาการหนัก

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 16 มิถุนายน 2562 ศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง รวมทั้งศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 1669   ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนถูกผึ้งป่ารุมต่อย อาการสาหัสนอนรอการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ เกิดเหตุบริเวณถนนตัดผ่านระหว่างบ้านม่อนแสนศรี ต.น้ำโจ้ อ.แม่ทะ ไปยังบ้านศาลา ต.ศาลา อ.เกาะคา จ.ลำปาง หลังรับแจ้งได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยแม่ทะ และตำรวจสายตรวจประจำตู้ยามบ้านแม่ปุง อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ไปยังที่เกิดเหตุ

เบื้องต้นพบชายอายุประมาณ 60 ปี นอนรอการช่วยเหลือในสภาพตัวซีดเย็น หายใจรวยริน โดยมีชาวบ้านที่มีอาชีพหาของป่าด้วยกัน ได้ประครองศีรษะช่วยเหลือเบื้องต้นด้วยการเอาน้ำเปล่าพรมร่างกายตลอดเวลา เพื่อให้ได้สติคืนมา จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยแม่ทะ มาถึงที่เกิดเหตุได้ปฐมพยาบาลพร้อมให้ออกซิเจนแก่ผู้บาดเจ็บก่อนที่จะเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลแม่ทะ เพื่อให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนทันที

สอบถามทราบว่า ผู้บาดเจ็บชื่อ นายสถิตย์เป็นชาวบ้านในพื้นที่ ต.น้ำโจ้ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง มีอาชีพหาของป่า และหาน้ำหวานจากรังผึ้ง  โดยก่อนเกิดเหตุได้เจอผึ้งป่ารังใหญ่ ที่อยู่ห่างจากถนนไปประมาณ 200 เมตร โดยผู้บาดเจ็บได้ตีรังผึ้งด้วยตัวเองคนเดียว และขณะที่ตีรังผึ้งพบว่าไม่ได้สุมกองไฟเพื่อรมควันผึ้งก่อน ปรากฏว่าผึ้งได้แตกรังและเข้ารุมต่อยทั้งฝูง แม้จะสวมใส่เสื้อผ้าหลายชั้น และมีหน้ากากตาข่ายสวมใส่ แต่ผึ้งจำนวนมากได้มุดเข้าไปในเสื้อผ้าได้ และต่อยร่างกายจนผู้บาดเจ็บวิ่งหนีเอาชีวิต และร้องตะโกนขอความช่วยเหลือ ก่อนจะล้มลงตรงริมถนน  จังหวะนั้นชาวบ้านที่เป็นพลเมืองดีผ่านมารีบให้การช่วยเหลือและเร่งประสานเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ซึ่งขณะที่ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บอยู่นั้น ยังพบผึ้งป่าบินวนเวียนอยู่ใกล้ทางชาวบ้านได้ช่วยกันสุมไฟเพื่อให้เกิดควันป้องกันผึ้งเข้ามาทำร้ายอีก

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1234 วันที่ 21 - 27 มิถุนายน 2562)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์