วันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2562

ตร.บุกยึดรถ 'สุบรรณ' ค้นบ้านหาเบาะแสยาไอซ์

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

ลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านนายสุบรรณ มหาชนนท์ ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อพรรคเสรีรวมไทย ที่ถูกระบุมีส่วนเกี่ยวข้องกับการลักลอบขนยาเสพติด ยาไอซ์ ที่ท่าเรือจังหวัดชลบุรี พบว่าที่บ้าน เงียบเหงามีเพียงมารดาผู้ต้องหาอยู่บ้านเพียงลำพัง  ผู้ใหญ่บ้านเผยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจยึดรถเก๋งไปแล้วจำนวน 2 คัน

จากกรณีที่ นายสุบรรณ มหาชนนท์ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ถูกเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมพร้อมยาไอซ์ 1 ตัน ที่ซุกซ่อนในตู้คอนเทนเนอร์กำลังจะส่งออกไปยังต่างประเทศ ที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. 62 ที่ผ่านมา ซึ่งปรากฏว่านายสุบรรณ มหาชนนท์ อายุ 57 ปี เป็นราษฎรมีบ้านพักอาศัยอยู่ที่ ต.บ้านดง อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง  และเตรียมจะเปิดบริษัทสุบรรณกฎหมายและธุรกิจในพื้นที่ดังกล่าวด้วย

ผู้สื่อข่าว จึงเดินทางไปตรวจสอบที่ตั้งบริษัทสุบรรณกฎหมายและธุรกิจ จำกัด ที่ตั้งอยู่เลขที่ 71 หมู่ 7 บ้านสวนป่า ตำบลบ้านดง อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง ตาม  ที่นายสุบรรณ ได้จดทะเบียนเปิดบริษัทเอาไว้ พบเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ มีรถจอดอยู่ 2 คัน(พบว่าเป็นรถญาตินำมาจอดฝากไว้) และมีแม่ของนายสุบรรณ อายุกว่า 80 ปี อยู่ในบ้านเพียงลำพัง โดยขณะที่ฝั่งตรงข้ามบ้านไม้ 2 ชั้น ได้มีการก่อสร้างต่อเติม ซึ่งคาดว่าน่าจะใช้เป็นสำนักงานกฏหมายฯ โดยมีการปิดประตูเอาไว้

 

จากการสอบถามนายประจักษ์ ชาติสืบ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 7 บ้านสวนป่า  ต.บ้านดง อ.แม่เมาะ บอกว่า จากการสอบถามญาติๆ นายสุบรรณ เดิมนายสุบรรณ อาศัยอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ ประกอบธุรกิจ อยู่เชียงใหม่นานหลายปี แต่หลังจากแยกทางกับภรรยา จึงย้ายทะเบียนบ้านเข้ามาอยู่ในหมู่บ้านนี้ประมาณปีกว่า ที่ผ่านมานานๆจะกลับมาเยี่ยมแม่ครั้งหนึ่ง ซึ่งช่วงต้นปีที่มีการลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้ง ส.ส. จ.ลำปาง นายสุบรรณ ได้มาที่บ้านหลายวัน แต่ก็เงียบหายไปหลังมีการเลือกตั้งเสร็จสิ้น

จนกระทั่ง เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา หลังจากตกเป็นข่าวเรื่องยาเสพติด ก็ได้มีกำลังตำรวจปราบปรามยาเสพติด ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ชุดไหน เข้ามาตรวจค้นบ้าน พร้อมยึดรถยนต์เก๋งจำนวน  2 คัน  และหลักฐานต่างๆไป โดยที่คนในหมู่บ้านก็ไม่ทราบถึงพฤติกรรมของนายสุบรรณแต่อย่างใด แต่หลังจากที่มีข่าวออกไป พบว่า มารดาของนายสุบรรณ ได้เสียใจกับเหตุการณ์เป็นอย่างมาก ซึ่งทางญาติและเพื่อนบ้านต่างก็พลัดเปลี่ยนกันมาดูมารดาของนายสุบรรณ อย่างใกล้ชิดเพราะอายุมากแล้ว


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1235 วันที่ 28 มิถุนายน - 4 กรกฎาคม 2562)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์