วันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2562

จุดไฟเผามด ดับไม่สนิท ไหม้บ้านหวิดวอด

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

คุณตาช่างไม้วัยกว่า 70 ปี เผารังมดที่สร้างรังในกองถ่านไม้ คิดว่าดับสนิทแล้ว เอาถ่านกลับใส่ลังแล้วซุกใต้ถุนบ้านที่กำลังก่อสร้าง  แต่ไฟลุกพรึบ  โชคดีที่เพื่อบ้านเห็นเหตุการณ์ต่างระดมกันเอาน้ำดับได้ทัน

เมื่อเวลา 12.40 วันที่ 11 มิ.ย.62   ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ได้รับแจ้ง ว่ามีเหตุไฟไหม้บ้าน ที่บริเวณบ้านหนองวัวเฒ่า ใกล้คันคลองชลประทาน หมู่ 7 ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง จึงแจ้งสายตรวจประจำตำบลพระบาท  ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองเขลางค์นคร เจ้าหน้าที่กู้ภัยอัมรินทร์ รุดไปยังที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ เป็นบ้านเลขที่ 298/1 เป็นบ้านไม้ 1 ชั้น ยกลอย จากพื้นประมาณ 50 เซนติเมตร  โดยเพื่อนบ้านต่างช่วยกันดับไม่ให้ไฟลุกลามได้แล้ว แต่มีบางจุดที่เป็นฝาผนังบ้าน พื้นบ้าน ที่ เป็นไม้หนา ยังมีกลุ่มควันไฟอยู่ ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงได้ฉีดน้ำจนดับสนิท

จากการสอบถาม ทราบว่าเจ้าของบ้านคือ นางมาลัย แปงคำเรือง อายุประมาณ 50 ปี ขณะเกิดเหตุไม่อยู่บ้าน  ซึ่งเพื่อนบ้านได้เล่าว่า บ้านหลังนี้อยู่ระหว่างก่อสร้างเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว ยกพื้นลอยขึ้นมา โดยได้มีช่างไม้มาทำงานตามปกติ และช่วงพักเที่ยงได้สังเกตเห็นกลุ่มควันไฟโพยพุ่งจำนวนมาก จึงตะโกนให้แต่ละคนนำถังไปตักน้ำมาช่วยกันดับไฟที่ลุกไหม้  และรีบแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่

ส่วนสาเหตุนั้นทราบต่อมาว่า มีช่างไม้ วัย 70 กว่าปี ที่มาทำงานสร้างบ้านหลังนี้ ได้นำลังไม้ที่ใส่ถ่านไม้ ออกมาจากใต้ถุนบ้าน เอามาเทและเผามดที่อยู่ในกองถ่าน จากนั้นก็เก็บถ่านใส่ลังไม้เหมือนเดิม เพราะคิดว่าไฟมอดแล้ว และนำกลับเข้าไปใต้ถุนบ้าน  จากนั้นก็ได้กลับไปทานข้าวกลางวัน จนเกิดเหตุไฟไหม้เกิดขึ้น ถือว่าโชคยังดีที่วันนี้เพื่อนบ้านที่อยู่ติดกันอยู่กันหลายคน จึงช่วยกันดับไฟที่ลุกไหม้ได้ทัน ขณะที่ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เขลางค์นคร ได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อที่จะสอบสวนและดำเนินการต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1233 วันที่ 14 - 20 มิถุนายน 2562)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์