วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

ทุ่มกว่า 10 ล้าน อัดแคมเปญเที่ยวลำปาง จัดยาวทั้งปีนำร่องกิ่วลม

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

ทุ่มกว่า 10 ล้าน ปรับแหล่งท่องเที่ยวลำปาง สวยรับกรีนซีซั่น  จัดกิจกรรมแน่นเที่ยวทั้งปีที่ลำปาง  เปิดตัวยิ่งใหญ่ “เทศกาลท่องเที่ยวกิ่วลมแจ้ห่มวังเหนือ”  ผอ.กิ่วลม-กิ่วคอหมาไม่หวั่น แม้น้ำน้อยแต่เที่ยวได้ตลอดปี เผยช่วงหยุดยาววันพระใหญ่ คนล่องแพแน่นขนัด

จากแผนการทำงานเดินหน้านครลำปาง สร้างสรรค์ปันสุข เฟส 2  ซึ่งยังคงเน้นด้านการท่องเที่ยวตามสโลแกน “ลำปางปลายทางฝัน” ได้มีการจัดกิจกรรมต่างๆขึ้นมาอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี  โดยนายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เคยให้สัมภาษณ์กับลานนาโพสต์ว่า จะมีการปรับปรุงบริเวณเขื่อนกิ่วลม เชื่อมต่อการท่องเที่ยว อ.แจ้ห่ม อ.วังเหนือ  การปรับจุดถ่ายรูปกิ่วหิน  ปรับปรุงเส้นทางวัดพระพุทธบาทสุทธาวาส อ.แจ้ห่ม  ซึ่งล่าสุดการดำเนินการต่างๆ ได้ประสบความสำเร็จแล้ว พร้อมรับนักท่องเที่ยวเข้ามาเยือน จ.ลำปาง ตลอดทั้งปี  โดยได้มีการทุ่มงบประมาณมากว่า 10 ล้านบาท

ล่าสุด จังหวัดลำปางได้มีการประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง  ไม่ว่าจะเป็น “มิติใหม่”ของ”กิ่วหิน” ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่โดนเด่น รองรับการท่องเที่ยวของบ้านแม่แจ๋ม อ.เมืองปาน  ที่เคยจัดงาน “แม่แจ๋ม.แจ่มแต๊หนา”  โดยได้ขอรับงบประมาณพัฒนาจังหวัด  2,139,000 บาท เข้ามาดำเนินการ บุกเบิกบริเวณเขาตอกหิน ในพื้นที่ติดต่อแดนเชียงใหม่-ลำปาง ให้เป็นจุดชมทิวทัศน์และเส้นทางศึกษาธรรมชาติ “กิ่วหิน” พร้อมกับการปรับโฉมใหม่ให้กับบ้านแม่แจ๋มอีกหลายๆเรื่อง ทั้งจุดถ่ายรูป ป้ายชี้ทาง การปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณบนสะพาน ริมลำธาร ใจกลางหมู่บ้าน การสนับสนุนตู้อบพลังงานแสงอาทิตย์ ส่งเสริมการแปรรูปกาแฟ ขยายผลการปลูกผักผลไม้และดอกไม้เมืองหนาว เป็นต้น   เพื่อเพิ่มความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวทุกเพศ ทุกวัย ทุกสภาพร่างกาย ได้มีโอกาสชื่นชมความงดงามของธรรมชาติบนกิ่วหิน ด้วยความมั่นใจ ในทุกฤดูกาล 

นอกจากนั้น จ.ลำปาง ยังได้มีการจัดสรรงบประมาณ 3,386,358บาท เพื่อปรับปรุงเส้นทางศึกษาธรรมชาติทางขึ้นองค์พระธาตุเจดีย์ และจุดพักจุดชมวิววัดพระพุทธบาทสุทธาวาส แหล่งท่องเที่ยว Unseenสุดมหัศจรรย์ของอำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง ที่สร้างขึ้นจากพลังศรัทธา และมีภาพยนตร์ รายการโทรทัศน์หลายสถานีเข้ามาถ่ายทำในพื้นที่  โดยการปรับปรุงเส้นทางดังกล่าว เพื่ออำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยว และคณะศรัทธาผู้มาเยือน มีความปลอดภัยและสะดวกสบายยิ่งขึ้น

อีกแห่งหนึ่งซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวจำนวนมาก คือ  หล่มภูเขียว” อ.งาว   เนื่องจากเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามจากธรรมชาติอย่างน่าอัศจรรย์ของลำปาง  แต่ที่ผ่านมาประสบปัญหาการเดินทางเข้าไปถึงแหล่งท่องเที่ยว มีความยากลำบาก โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝน หลายคนเจอรถติดหล่มจนเข็ดขยาด กระทั่งได้รับการจัดสรรงบประมาณมาดำเนินโครงการก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็กเข้าแหล่งท่องเที่ยวหล่มภูเขียว ในวงเงิน 3,540,000บาท แต่เกิดความล่าช้า เนื่องจากขั้นตอนการขออนุญาตก่อสร้างในพื้นที่ป่า ที่ต้องใช้เวลาในการดำเนินการ ซึ่งล่าสุดได้รับการอนุญาตใช้พื้นที่และเริ่มดำเนินการก่อสร้างแล้ว คาดว่าใช้เวลาไม่นานจึงจะแล้วเสร็จ อำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวเข้าไปเที่ยวชมความงามของหล่มภูเขียวได้  

นอกจากนั้นแล้ว เมื่อวันที่ 20-21 ก.ค.62 ที่ผ่านมา  ได้มีการจัดกิจกรรมเปิดตัวเขื่อนกิ่วลมอย่างเป็นทางการ  หลังจากที่มีการปรับโฉมหน้าของเขื่อนกิ่วลมครั้งใหญ่  ทั้งในส่วนของท่าเทียบเรือ ภูมิทัศน์ เส้นทางจักรยาน รวมทั้งน้ำตกจำลองสถานที่จัดกิจกรรมทางน้ำ แคมปิ้ง และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ

ภายใต้ชื่องาน “เทศกาลท่องเที่ยวเขื่อนกิ่วลมแจ้ห่มวังเหนือ”  ที่เขื่อนกิ่วลมและสถานที่ท่องเที่ยวทุกแห่งของ อ.แจ้ห่ม และ อ.วังเหนือ โดยมีการจัดรถรางรับนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานฟรี  ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

ในช่วงแล้งนี้ อาจทำให้น้ำในเขื่อนประสบปัญหาลดน้อยลงนั้น นายฤทัย พัชรานุรักษ์ ผอ.โครงการส่งน้ำกิ่วลม-กิ่วคอหมา กล่าวยืนยันว่า ไม่มีผลต่อการท่องเที่ยวใดๆ ถึงแม้ว่าปริมาณน้ำจะลดน้อยลงแต่ยังคงสามารถให้บริการล่องแพได้ตามปกติ และธรรมชาติยังคงมีความสวยงามให้เห็นอยู่เช่นเดิม  จากการสอบถามกลุ่มชมรมชาวแพทราบว่า เมื่อช่วงวันหยุดยาว 16-17 ก.ค. 62 ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวเข้ามาล่องแพจำนวนมาก ทำให้ยอดจองแพเต็มหมด  ซึ่งเขื่อนกิ่วลมของเราสามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปีอย่างแน่นอน
             
(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1238 วันที่ 19 - 25 กรกฎาคม 2562)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์