วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

ปิดฉาก เฮียริ้งค์ สิ้นใจสงบที่่ รพ.หลังป่วยนาน 2 ปี

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

ปิดตํานาน คนดังเมืองรถม้า “เฮียริ้งค์” อดีตนายกเทศมนตรีนครลำปาง ป่วยด้วยโรคมะเร็ง เสียชีวิตอย่างสงบที่โรงพยาบาลลำปาง

ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายแพทย์ทรงวุฒิ ทรัพย์ทวีสิน ผอ.รพ.ลําปางว่า เมื่อเวลา 23.50 น.วันที่17 ก.ค.62  นายนรินทร์  มโนกุลอนันต์  หรือที่รู้จักกันในชื่อของ เฮียริ้งค์ อดีตนายกเทศมนตรีนครลำปาง ได้เสียชีวิตอย่างสงบด้วยโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก ในวัย 83 ปี

โดยนายนรินทร์ได้เข้ารักษาอาการป่วยมานานกว่า 2 ปี แต่ระยะ 2 เดือนที่ผ่านมา อาการเริ่มทรุดหนัก แต่ดัวยความเข้มแข็งและกำลังใจจากหลายฝ่าย อาการก็ทรงตัวมาได้ ในขณะที่ต้องได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดท่ามกลางการดูแลของคณะแพทย์และพยาบาลโรงพยาบาลลําปาง  

สําหรับนายนรินทร์ มโนกุลอนันต์  เคยร่วมอาชีพสื่อมวลชน ในฐานะหัวหน้าศูนย์ข่าวไทยรัฐประจําลําปางมาหลายปี  ก่อนจะผันตัวมาสู่การเมืองท้องถิ่น โดยการดำรงตำแหน่งสมาชิกสภาเทศบาล  และมีตำแหน่งเทศมนตรี สมัยของนายเรือง เขื่อนแก้ว เป็นนายกเทศมนตรี ถึง 4 สมัย ตั้งแต่ปี 2526-2542 รวมระยะเวลา  16 ปี  ต่อมาในปี 2543 นายนรินทร์ ได้ลงสมัครชิงตำแหน่งนายกเทศมนตรีนครลำปาง และได้รับเลือกเข้ามาทำหน้าที่นายกเทศมนตรีนครลำปาง  ตั้งแต่วันที่ 4 มกราคม 2543  ถึงวันที่ 1 พฤศจิกายน 2546  โดยได้พัฒนาพื้นที่ในเขตเทศบาลนครลำปางมาอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งหมดวาระลง

โดยในปี 2556 นายนรินทร์ มโนกูลอนันต์  ถูก ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดวินัยร้ายแรง กรณีการจัดซื้อที่ดินทิ้งขยะของเทศบาลนครลำปางในราคาสูงเกินจริง   นำไปสู่การฟ้องร้องต่อศาล  กระทั่งวันที่ 30 ตุลาคม 2561 ศาลจังหวัดลำปาง  ได้อ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ตัดสินคดีให้นายนรินทร์ มโนกูลอนันต์ จำคุก 3 ปี 4 เดือน  ซึ่งได้ถูกควบคุมตัวในเรือนจำกลางลำปางหลายวัน กว่าจะทำเรื่องขอประกันตัวออกมาสู้คดีในชั้นศาลฎีกาต่อไปได้  จนกระทั่งนายนรินทร์ได้ป่วยและอาการทรุดลง เสียชีวิตอย่างสงบดังกล่าว

ภาพ:เทศบาลนครลำปาง

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1238 วันที่ 19 - 25 กรกฎาคม 2562)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์