วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

ไฟไหม้กระบะ พาหลานหนีรอดหวุดหวิด

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

สุดระทึก ไฟลุกไหม้ห้องเครื่องรถยนต์ หนุ่มจอดรถรีบนำหลานสาว 3 คนออกจากรถได้ทัน ก่อนที่ไฟจะลุกลามเสียหาย โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ โดยจะนำรถส่งตรวจสอบหาสาเหตุต่อไป

เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. วันที่ 13 ก.ค. 62 ศูนย์วิทยุภูธร จ.ลำปางได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุรถยนต์ไฟไหม้ บริเวณก่อนข้ามทางรถไฟ บ้านป่าแลว  ถ.ลำปาง-แม่ทะ ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง  จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่สายตรวจตำบลพระบาท  เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยอัมรินทร์ รุดไปให้การตรวจสอบและช่วยเหลือ

ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะยี่ห้อนิสสัน สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน บท 4365 ลำพูน จอดอยู่ริมถนน  กำลังเกิดไฟลุกไหม้ บริเวณภายในคอนโซลรถและห้องโดยสาร  ซึ่งได้มีชาวบ้านใช้สายยางมาช่วยฉีดดับไฟ และมีเจ้าของร้านขายและซ่อมรถจักรยานยนต์ ข้างๆกันได้นำถังสารเคมีดับเพลิง มาช่วยฉีดสกัดไฟไม่ให้ลุกลามไว้ได้ โดยใช้เวลาเพียง 15 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงได้ทั้งหมด  เบื้องต้นห้องเครื่องทั้งหมดและคอนโซลรถได้รับความเสียหาย มีกระจกหน้ารถแตก

 

สอบถามนายกฤษณะ ศิริวงค์ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99/2 หมู่ 7 ต.น้ำโจ้ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง เจ้าของรถ เล่าว่า ตนได้ขับรถไปรับหลานสาว 3 คน กลับจากเรียนพิเศษภายในเมืองลำปาง จะกลับบ้านที่ อ.แม่ทะ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุก็ได้กลิ่นเหม็นไหม้ จึงชะลอรถตามหากลิ่น ทันใดนั้นเกิดไฟลุกไหม้ขึ้นที่บริเวณคอนโซลหน้ารถ ตนได้ตั้งสติและรีบพาหลานสาวทั้ง 3 คนลงจากรถทันที ก่อนที่กระจกหน้ารถจะแตกกระจาย  และตะโกนขอความช่วยเหลือ ซึ่งได้มีเจ้าของร้านและช่างที่ร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ช่วยนำถังเคมีมาฉีดดับเพลิงให้  ก่อนที่จะมีพลเมืองดีและชาวบ้านมาช่วยกันดับไฟได้ทัน  ซึ่งสาเหตุคงจะต้องนำรถมาชักลาก กลับไปที่อู่ซ่อมรถ เพื่อทำการตรวจสอบต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1238 วันที่ 19 - 25 กรกฎาคม 2562)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์