วันเสาร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

ในความเคลื่อนไหว ฉบับที่ 1237

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

@... นับวันคืนเดือนผ่านจนหลายคนบอกไม่นับแล้ว เสียเวลา เมื่อรัฐบาลลุงตู่2 ยังไม่เปิดเผยรายชื่อครม. เสียที จนดูเหมือนว่าเป็นความลับที่สุดของโลกใบนี้ เอาเป็นว่าเอาที่ท่านทั้งหลายสบายใจ ส่วนประชาชนผู้ไปลงคะแนนเลือกท่านผู้ทรงเกียรติอย่างเราๆก็ดูพฤติกรรมให้ดีๆ แล้วทดเอาไว้ในใจ ใครทำอะไรไว้ ครั้งหน้าก็ใช้สิทธิให้ถูกที่ถูกคน

@... เรื่องฮอทๆในแวดวงการเมือง ดูเหมือนว่าประเด็นจะไม่ใช่การเมือง แต่เป็นการ เล่นเกมการเมืองเสียมากกว่า เมื่อมีการหยิบยกเรื่องแฟชั่นการแต่งตัวของผู้แทนของฝั่งพรรคอนาคตใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ช่อ พรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อพรคอนาคตใหม่ ที่ดูเหมือนว่าจะมีกระแสมาตลอดอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ครั้งที่คุณหญิงพรทิพย์ติงเรื่องชุดสูทไล่สีจากขาวไปเป็นสีดำที่ ช่อ พรรณิการ์ใส่สภาเมื่อครั้งเปิดสภาใหม่ๆ

@... แต่เดียวก่อน เรื่องยังไม่หยุดอยู่แค่นั้น เพราะนั่นเป็นเพียงจุดเริ่มต้นแฟชั่นที่สภาอันทรงเกียรติ เมื่อช่อ พรรณิการ์มาสภาด้วยเสื้อสีเหลือ มีผ้าผูกคอก็เป็นประเด็น หรือมาด้วยเชิ้ตขาวแขนสั้นกระโปรงทรงดินสอสีเขียวใบตองก็โดนเมาท์ว่าใส่แล้วไม่เหมาะบ้าง คอสั้นบ้าง ก็ว่ากันไปต่างๆนานา

@... จนล่าสุด ช่อ พรรณิการ์ ก็มาด้วยชุดซ้องปีป ในแบบฉบับสาวเหนือผ้าพื้นเมือง รวมไปถึงผู้แทนพรรคอนาคตใหม่บางคนที่ใส่สูท เสื้อคลุมที่ตัดเย็บจากผ้าทอพื้นเมืองเช่นกัน แต่กลับกลายเป็นว่าเหตุการซ้องปีปที่สภาครั้งนี้ไม่เข้าตาขาประจำ ชนิดที่ว่า ช่อ พรรณิการ์ ทำอะไรก็ผิดก็ไม่ปาน จนกลายเป็นประเด็นที่หยิบยกขึ้นมาเสนอให้ประธานสภาตัดสินเรื่องการแต่งกายเข้าประชุมว่าผิดหรือไม่ประการใด

@... ลามไปจนถึงมีการเสนอให้กำหนดให้ชัดเจนเรื่องการแต่งกายในการเข้าประชุม โดยเรียกร้องให้มีการออกเป็นกฎระเบียบขึ้นมา โถ่....ประชาชนคนทำมาหากิน เช้ายังไม่มีกิน เย็นต้องดิ้นรน พอเห็นข่าวที่มีสาระเช่นนี้ก็อยากจะร้องไห้น้ำตาไหลริน เพราะเป็นการใช้สภาชั่วคราวที่จ่ายค่าเช่าด้วยราคาแพงหูฉี่ได้อย่างคุ้มค่าจริงๆ เมื่อเรื่องแฟชั่นกลายเป็นเรื่องถกเถียงมากกว่าความเดือดร้อนและปากท้องของคนไทยในยุคข้าวยากหมากแพงเช่นนี้

@... เรื่องที่เป็นเรื่องกลับไม่ได้รับความสนใจ ทุกวันนี้ทั้งคนขายของออนไลน์ก็โอดโอย คนขายของออฟไลน์ก็นั่งตบยุง เพราะมีแต่คนขาย ไม่มีคนซื้อ แต่เรื่องพวกนี้กลับไม่ได้รับความสนใจจากที่ผู้แทนของประชาชนทั้งที่ผ่านไปแล้วมากกว่า 3 เดือน

@... ส่วนที่ลำปาง เรื่องฮอทๆคงไม่พ้นเรื่อง ผลงานของเทศบาลนครลำปางกับ โครงการสายเคเบิ้ลลงดิน ที่ถูกจับตามองเพราะกำหนดครบสัญญาวันที่ 25 กรกฎาคมนี้ ซึ่งดูเหมือนว่าความคืบหน้าก็เป็นไปตามลำดับขั้นตอน และดูเหมือนจะเสร็จทันเวลา ส่วนจะเสร็จแล้วถูกใจประชาชนหรือไม่นั้นคงต้องประเมินผลกันต่อไป เพราะจากการที่ผู้รับเหมาทำการคืนพื้นที่การจราจรถนนบุญวาทย์บางส่วนมาแล้วนั้น ก็ยังถูกวิพากษ์วิจารณ์กันว่าการลาดยางมะตอยเพื่อคืนพื้นที่ผิวการจราจรนั้น ทั้งบางเฉียบ ทั้งยุบตัวเร็ว ทั้งลาดเฉพาะพื้นที่ทำให้พื้นผิวถนนไม่สม่ำเสมอ

@... ในส่วนนี้ก็ต้องรอดูว่าเทศบาลนครลำปางจะแก้ปัญหาอย่างไร เพราะกว่าที่งบประมาณที่ตั้งไว้เพื่อปรับปรุงถนนนั้นก็ต้องใช้เวลา ไม่ใช่ดีดนิ้วให้ทำทันทีได้

@...ก็หวังว่าโครงการนี้จะไม่ใช่เหตุผลที่จะส่งผลต่อการรักษาเก้าอี้ของหมอภูมิ เพราะในช่วงเวลาที่ยังไม่ประกาศว่าการเลือกตั้งนายกเทศบาลนครลำปางจะออกมาเมื่อไหร่ ก็ดูเหมือนว่าการโจมตีจะเกิดขึ้นเรื่อยๆ ใครรู้ทันว่าใครเป็นใคร ใครปั้นเรื่องสร้างสตอรี่ป้ายสีทันเกมการเมืองก็ดีไป

@... อันที่จริง แร็ค ลานนา ก็คาดหวังและฝันไว้ว่า จะมีการอาสามาพัฒนาบ้านเมืองโดยไม่ได้มา เล่นเกมการเมืองแต่อย่างเดียว เสนอนโยบายโดยไม่ต้องไปค่อนแคะแซะใคร ให้เสียราคาค่าตัว มองไปข้างหน้าและเสนอนโยบายที่ ควรทำ และ ต้องทำ ไม่ต้องไปเลื่อยขาเก้าอี้ใคร ให้นโยบายที่จับต้องได้ เสนอวิธีการที่จะทำให้นโยบายเป็นจริงได้ไม่ใช่แค่เพ้อๆ โม้ๆ แค่นี้คนลำปางก็รับรู้ได้ ว่าใครตัวจริง ใครของก๊อป

๑... ส่วนการเมืองลำปางในระดับจังหวัดอย่าง การเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง นั้นก็ดูเหมือนว่าเป็นคลื่นใต้น้ำ ที่แหย่กระแสกันมาก่อนหน้านั้น ดูเหมือนว่าจะมีบางคนจะถอยและถอนตัว เพราะดูแล้วระดับบิ๊กจะลงเอง ที่ว่าบิ๊กนี่ไม่ใช่แค่คนที่ลงสนามแค่นั้น แต่เบื้องหลังการดันก็ไม่น้อยหน้าใครแน่นอน  เอาเป็นว่า ใครไม่พร้อมงานนี้มีเจ็บหนัก ปากกล้าขาสั่นมีให้เห็นกันมาหลายคนแล้ว
@...อยากเห็นการเมืองไม่ใช่เรื่องของการหาผลประโยชน์ แต่เป็นการอาสาเข้ามาเพื่อพัฒนาท้องถิ่น พัฒนาจังหวัด พัฒนาประเทศ อยากเห็นแบบนี้จริงๆแม้ใครจะว่าเป็นไปไม่ได้ก็ตาม

(หนังสือพิมพ์ลานนาโฑสต์ ฉบับที่ 1237 วันที่ 12 - 18 กรกฎาคม 2562)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์