วันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

กฟผ.จับมือ 4 มหาวิทยาลัยชั้นนำ จัดประกวด EGAT Anomation Awards 2019 ชิงทุนการศึกษากว่า 3.2 แสนบาท

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย จับมือ มหาวิทยาลัยชั้นนำ จาก 4 ภูมิภาค จัดการประกวด EGAT Animation Awards 2019 เนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปี กฟผ. ภายใต้แนวคิด “ไฟฟ้าเพื่อชีวิต ที่ดีกว่า” ส่งเสริมให้เยาวชนตระหนักถึงความสำคัญด้านพลังงานไฟฟ้าผ่านการสร้างสรรค์ผลงานแอนิเมชันชิงทุนการศึกษากว่า 3.2 แสนบาท

นางอังคณา สุขวิบูลย์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารและประชาสัมพันธ์องค์การ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) กล่าวว่า กฟผ. ร่วมกับ มหาวิทยาลัยชั้นนำ จำนวน 4 แห่ง จาก 4 ภูมิภาค ได้แก่ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม มหาวิทยาลัยศิลปากร และ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช จัดประกวด  “EGAT Animation Awards 2019” ภายใต้แนวคิด “ไฟฟ้าเพื่อชีวิตที่ดีกว่า” เนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปี กฟผ. เพื่อส่งเสริมศักยภาพของเยาวชนในการสร้างสรรค์การผลิตสื่อแอนิเมชันอย่างมีคุณค่า และตระหนักถึงความสำคัญของพลังงานไฟฟ้าผ่านสื่อแอนิเมชันที่มีวิธีการเล่าเรื่องที่เข้าใจง่าย สวยงาม และน่าสนใจ ซึ่งจะทำให้เกิดความรู้ความเข้าใจด้านพลังงานไฟฟ้าอย่างถูกต้องและนำไปสู่การเผยแพร่ในวงกว้าง

กฟผ. ขอเชิญชวนนักศึกษาที่มีความสนใจ ส่งโครงเรื่อง บท และสตอรี่บอร์ด ภายใต้แนวคิด ไฟฟ้าเพื่อชีวิตที่ดีกว่าความยาว 1 หน้า กระดาษ A4 ระหว่าง

วันที่ 24 มิถุนายน – 4 สิงหาคม 2562 ผ่านช่องทางของมหาวิทยาลัยในภูมิภาคต่างๆ แบ่งเป็น ภาคเหนือ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ภาคกลาง มหาวิทยาลัยศิลปากร และ ภาคใต้ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช เพื่อพิจารณาคัดเลือกผลงานภูมิภาคละ 10 ทีม เข้าร่วมกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการและได้รับทุนการศึกษา ทีมละ 2,000 บาท สำหรับผลิตสื่อแอนิเมชัน เพื่อเฟ้นหาผู้ชนะในแต่ละภูมิภาค โดยรางวัลชนะเลิศ จะได้รับทุนการศึกษา 30,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 ทุนการศึกษา 20,000 บาท และรางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 ทุนการศึกษา 10,000 บาท รวมมูลค่า 320,000 บาท ทั้งนี้  ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์http://www.egat.co.th/index.php?option=com_content&view=article&id=3037:20190620-mis01&catid=30&Itemid=112

“กฟผ. หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดประกวดแอนิเมชันทั้ง 4 ภูมิภาค จะทำให้เยาวชนและสังคมตระหนักถึงความสำคัญของพลังงานไฟฟ้า ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาและขับเคลื่อนประเทศในทุกๆ ด้าน และแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ กฟผ. ในการแสวงหาแหล่งพลังงาน ผลิต และจัดหาพลังงานไฟฟ้าเพื่อตอบสนอง ความต้องการใช้ไฟฟ้าของประเทศมาตลอดระยะเวลา 50 ปี เพื่อชีวิตที่ดีกว่าของคนไทยทุกคน”นางอังคณา สุขวิบูลย์ กล่าวทิ้งท้าย



(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1236 วันที่ 5 - 11 กรกฎาคม 2562)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์