วันพฤหัสบดีที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

จอดรถนั่งดื่ม พลัดตกลงน้ำ ศพลอย 4 กิโล

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

ชาวบ้านเจอรถจักรยานยนต์จอดทิ้งไว้ริมคลองชลประทาน แจ้งตำรวจช่วยกันตามหาเจ้าของ พบอีกทีกลายเป็นศพลอยน้ำห่างไปกว่า 4 ก.ม. เป็นหนุ่มต่างหมู่บ้าน คาดนั่งดื่มและพลัดตกน้ำเสียชีวิต

เมื่อเวลา 09.10 น. วันที่ 9 ก.ค. 62 พ.ต.ท.ประภากร ทะชมพู สว.(สอบสวน) สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งว่าพบศพคนจมน้ำตาย บริเวณคลองชลประทาน ภายในบ้านใหม่พัฒนา หมู่ 13  ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง  จึงร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลพิชัย พร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลลำปาง และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยนครลำปาง ร่วมชันสูตรพลิกศพ  เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบศพชายลอยอยู่ในกลางน้ำ ใกล้กับสะพานข้ามคลองชลประทาน ในสภาพคว่ำหน้า สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงยีนส์ขายาว และสวมรองเท้าแตะอยู่ที่เท้าทั้งสองข้าง ชาวบ้านได้ช่วยกันใช้ไม้เกี่ยวร่างมาไว้ริมฝั่งรอเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบ  ทราบชื่อต่อมาคือนายเรวัติ  วุฒิไชยยา อายุ 43 ปี บ้านเลขที่ 133/4 บ้านวังชัยพัฒนา หมู่ 16 ต.พิชัย อ.เมืองลำปาง  จึงแจ้งญาติให้มายืนยันตัวผู้เสียชีวิต

 

สอบสวนญาติทราบว่า ช่วงบ่ายวันที่ 8 ก.ค.62 ชาวบ้านเห็นชายคนหนึ่งขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน ทะเบียน ขจฉ 542 ลำปาง มาจอดและนั่งเล่นอยู่ที่ประตูระบายน้ำ บริเวณถนนข้างคลองชลประทาน ใกล้กับมหาวิทาลัยราชมงคลล้านนา ต่อมาในช่วงเช้าวันที่ 9 ก.ค.62 ชาวบ้านก็ยังเห็นว่ารถคันดังกล่าวจอดอยู่  และมีกุญแจเสียบคาไว้ แต่ก็ไม่พบเจ้าของรถแต่อย่างใด จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านเสด็จ ออกตรวจสอบ พบมีเพียงถุงผ้าวางอยู่ จึงสันนิษฐานกันว่าเจ้าของรถอาจจะพลาดตกน้ำคันคลองดังกล่าว ซึ่งมีกระแสน้ำเชี่ยวแรงมาก  ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านเสด็จและชาวบ้านกำลังช่วยกันตามหาตัวเจ้าของรถ  ตามพงหญ้าใกล้เคียงที่พบรถ  ขณะเดียวกันได้มีชาวบ้านขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาแจ้งว่าพบศพลอยไปตามน้ำในคลอง บริเวณพื้นที่บ้านใหม่พัฒนา หมู่ 13 ต.พิชัย  ห่างจากจุดพบรถจักรยานยนต์ 4 กิโลเมตร  เป็นเขตพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.เมืองลำปาง จึงแจ้งให้สายตรวจตำบลพิชัยออกตรวจสอบ  ซึ่งคือนายเรวัติ  วุฒิไชยยา เป็นเจ้าของรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวจริง

โดยคาดว่าบ่ายวานนี้ นายเรวัติ ได้มาจอดรถริมคลองชลประทานและไปนั่งดื่มสุราอยู่เพียงลำพังจนถึงช่วงค่ำ และได้เกิดพลัดตกน้ำในคลองชลประทาน ซึ่งบริเวณนั้นมีน้ำไหลเชี่ยวกราก อาจจะช่วยตัวเองไม่ได้ จึงทำให้เสียชีวิตดังกล่าว หลังการตรวจพลิกศพทางญาตินายเรวัติ ไม่ได้ติดใจของการเสียชีวิตแต่อย่างใด จึงมอบศพให้นำไปประกอบตามพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป.


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1237 วันที่ 12 - 18 กรกฎาคม 2562)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์