วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

กระบะชนร้านลาบ พังระเนระนาด คนขับบอกง่วง

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

ระทึก หนุ่ม 19 ขับกระบะชนร้านลาบและบ้านเรือนชาวบ้านเสียหาย พยายามขับรถหลบหนีแต่ไม่รอดเพราะสภาพรถพังยับเยิน สุดท้ายกลับมายืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ อ้างง่วงนอน

เมื่อเวลาประมาณ 06.00 น.วันที่ 23 ก.ค.62  พ.ต.ต.วิจารย์ คำอ่อง สว. (สอบสวน) สภ.เขลางค์นคร รับแจ้งว่าเกิดอุบติเหตุรถยนต์กระบะพุ่งชนบ้านเรือน และร้านอาหารภายในชุมชนป่าแลว หมู่ 13 ถ.ลำปาง-แม่ทะ ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง  จึงร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลพระบาท และสายตรวจตำบลชมพู ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงพบว่าจุดเกิดเหตุ เป็นร้านขายลาบชื่อ ลาบ ลอย ลำ และอาหารตามสั่ง รวมไปถึงบ้านเรือนชาวบ้าน เสียหายไปถึง 3 หลัง สภาพซุ้มขายลาบพร้อมอุปกรณ์ถูกชนกระเด็นไปไกลกว่า 10 เมตร ข้าวของตกกระจายไปทั่ว ปิดทางเข้าออกซอย รวมไปถึงท่อประปาส่วนภูมิภาคแตกมีน้ำพุ่งออกมา เบื้องต้น ไม่มีใครได้รับอันตรายจากอุบัติเหตุในครั้งนี้

ส่วนรถคันที่ก่อเหตุพยายามขับรถหลบหนี แต่ไปไม่รอดเป็นรถยนต์กระบะ อีซูซุดีแม็คสี่ประตูสีขาว หมายเลขทะเบียน กท 8324 ลำปาง ได้เลี้ยวเข้าซอยบ้านกลางทุ่ง ที่อยู่ห่างจุดเกิดเหตุประมาณ 100 เมตร ก่อนที่จะจอดแน่นิ่ง เนื่องจากสภาพรถที่พังยับเยิน ยางรถด้านซ้าย ทั้งยางหน้าและยางหลังระเบิด หน้ารถพังยับ ไม่สามารถขับเคลื่อนต่อไปได้

โดยพบตัวคนขับรถเป็นชายวัยรุ่น อยู่ในอาการมึนๆงงๆ ทราบชื่อต่อมาคือ นายธวัชชัย มังคะละ อายุ 19 ปี ได้เดินกลับไปที่เกิดเหตุพร้อมกับญาติๆและเข้าเจรจาตกลงชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้น  พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมผู้ก่อเหตุไปตรวจแอลกอฮอล์ในร่างกาย แต่ไม่พบแต่อย่างใด

 
เบื้องต้นนายธวัชชัยให้การว่า จะขับรถไปรับพ่อที่ อ.แม่ทะ แต่เกิดง่วงจึงวูบไป ได้สติอีกครั้งก็ขับรถชนบ้านเรือนชาวบ้านแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้คุมตัวไว้สอบสวน และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1239 วันที่ 26 กรกฎาคม - 1 สิงหาคม 2562 )
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์