วันพฤหัสบดีที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

สาวดับปริศนา ผัวทิ้งจดหมายรับเป็นคนทำ

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

สาวดับปริศนาคาห้องนอน ลูกสาวมาเรียกตอนเช้าแต่แม่ไม่ตื่น จึงวิ่งขอให้เพื่อนบ้านมาช่วยดู พบนอนตัวแข็งเสียชีวิต มีรอยช้ำที่ลำคอ  ส่วนสามีหายตัวไปติดต่อไปได้ ต้องสงสัยเป็นผู้ก่อเหตุ ตำรวจเร่งตามหาตัว

เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. วันที่ 10 ก.ค.62  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เสริมงาม อ.เสริมงาม จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่าพบคนเสียชีวิตภายในตึกแถวเลขที่ 310 บ้านทุ่งงามพัฒนา หมู่ 11 ต.ทุ่งงาม อ.เสริมงาม  ซึ่งเปิดเป็นร้านขายโทรศัพท์มือถือ อยู่ตรงข้ามกับสถานีตำรวจพอดี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ  จากนั้น พ.ต.ท.ทระนง ศรีคำวัง รอง ผกก.สอบสวน   พร้อม ร.ต.อ.บุญช่วย หล้ามณี รอง สว.(สอบสวน) และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่งร่วมกันไปทำการตรวจสอบ  โดยในที่เกิดเหตุบริเวณห้องนอนชั้นสอง พบร่างของหญิงสาวเจ้าของบ้านนอนอยู่บนที่นอน สภาพตัวซีดแข็ง บริเวณลำคอและตามร่างกายมีรอยช้ำ ทราบชื่อคือนางรุ่งทิวา ชุ่มธิ อายุ 36 ปี เป็นราษฎรบ้านมั่ว หมู่ 4 ต.ทุ่งงาม อ.เสริมงาม  โดยมีลูกสาววัย 7 ขวบนั่งอยู่ด้วยไม่ห่าง 

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า  ช่วงค่ำวานนี้ยังมีชาวบ้านพบเห็นผู้ตายและสามี คือนายนิรันดร์ กันฟอง อายุ 51ปี ทำงานอยู่ท้องถิ่นแห่งหนึ่งใน อ.สบปราบ  ได้ไปนั่งดื่มกับญาติของนางรุ่งทิวาก่อนจะกลับเข้าบ้านในตอนดึก โดยไม่มีท่าทีผิดปกติ  เพื่อนบ้านมักจะเห็นทั้งสองคนรักกันมาก ชอบกอดและหอมกันเป็นประจำ   และคืนก่อนจะพบศพเพื่อนบ้านก็ไม่ได้ยินเสียงทะเลาะกันหรือเสียงดังใดๆออกมาจากบ้าน  จนกระทั่งช่วงเช้า ลูกสาววัย 7 ขวบของนางรุ่งทิวา ได้วิ่งออกมาเรียกเพื่อนบ้านตึกข้างๆ บอกว่าแม่ไม่สบายปลุกแล้วไม่ตื่น พ่อก็ไม่อยู่บ้านไม่รู้จะทำอย่างไร  เพื่อนบ้านจึงรีบขึ้นไปดูก็เห็นนางรุ่งทิวานอนอยู่บนที่นอน เหมือนคนนอนหลับแต่ว่าลำตัวเย็นและแข็งแล้วจึงทราบว่าเสียชีวิต ได้วิ่งไปแจ้งตำรวจที่อยู่ฝั่งตรงข้ามมาตรวจสอบ

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบภายในห้องนอน พบจดหมาย 1 ฉบับ นายนิรันดร์ สามีของผู้ตายได้เขียนไว้ด้วยลายมือ โดยมีข้อความว่า ข้าพเจ้านายนิรันดร์ กันฟอง ขอแสดงเจตจำนงไว้ก่อนตายดังนี้ บรรดาเงินที่ข้าพเจ้าจะได้รับหลังตายทั้งหมด จากธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน และธนาคาร ธกส.สาขาเสริมงาม  รวมทั้งเงินจากเทศบาลตำบลสบปราบ (บำเหน็จตกทอด)  เงินทั้งหมดข้าพเจ้าขอยกให้นายธีรพงศ์ กันฟอง  ด.ญ.ธันยพร ปี่ทอง และ น.ส.ระพีพรรณ กันฟอง คนละเท่าๆกัน   โดยข้าพเจ้าได้จดทะเบียนสมรสกับน.ส.รุ่งทิวา ชุ่มธิ เรียบร้อยแล้ว และขอให้นางศรีจันทร์ ชุ่มธิ เป็นคนจัดการเงินในส่วนของ ด.ญ.ธันยพร ปี่ทอง โดใช้ชื่อ ด.ญ.ธันยพร ปี่ทอง(เพื่อการศึกษา)

และยังมีข้อความว่า ที่ทำไปเพราะสาเหตุจากบันดาลโทสะ ขณะทำนั้นขาดสติเพราะมึนเมา และตกลงกันไม่ได้ จึงได้ก่อเหตุครั้งนี้ขึ้น ขอชดใช้กรรมครั้งนี้ด้วยชีวิต

เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บจดหมายไว้เป็นหลักฐาน  จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้พยายามติดต่อสามีของผู้ตาย ซึ่งทำงานอยู่ท้องถิ่นแห่งหนึ่งใน อ.สบปราบ  แต่ไม่สามารถติดต่อได้  พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานไปยัง สภ.สบปราบ และ สภ.ใกล้เคียง หากพบเห็นผู้ต้องสงสัยให้แจ้งทาง สภ.เสริมงามทันที เพื่อจะได้นำตัวมาทำการสอบสวนอย่างละเอียดต่อไป 

ด้าน พ.ต.อ.สุเมธ ก้อนคำ ผกก.สภ.เสริมงาม  เปิดเผยว่า นางรุ่งทิวาน่าจะถูกฆาตกรรม แต่ยังไม่รู้ว่าด้วยวิธีใด เนื่องจากไม่พบบาดแผลใดๆ ต้องรอผ่าพิสูจน์จากแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลลำปาง  ซึ่งทางร้อยเวร ได้นำศพส่งให้แพทย์นิติเวชเรียบร้อยแล้ว  ส่วนสามีของผู้ตายนั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งค้นหาตัวอย่างต่อเนื่อง  เกรงว่าจะไปก่อเหตุฆ่าตัวตาย ซึ่งขณะนี้ก็ยังไม่พบตัวแต่อย่างใด


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1237 วันที่ 12 - 18 กรกฎาคม 2562)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์