วันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2562

ในความเคลื่อนไหว ฉบับที่ 1242

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

@... รัฐบาลหรือโรงละคร มีความเหมือนที่แตกต่าง เพราะที่นี่ต่างก็เป็นสถานที่ทำงานของมีอาชีพ แต่ที่แห่งนี้ต่างก็มีความดราม่า มีความแอคติ้งสูง ผลัดกันแย่งซีนไปมา

@... มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ประกาศจุดยืนทางการเมือง พรรคไทยศรีวิไลย์ ผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว ดังนี้ 1.ตนและผู้บริหารพรรคไทยศรีวิไลย์ ไม่ขอรับตำแหน่งทางการเมืองฝ่ายบริหารใดๆ นอกจาก ตำแหน่ง ผู้แทนราษฎร ที่ประชาชนมอบคะแนนให้ 2.จะใช้ สถานะ ผู้แทนราษฎร รับทราบปัญหาของพี่น้องประชาชน ทั่วประเทศ 77 จังหวัด นำเข้าสู้สภาฯ เพื่อไขปัญหาต่อไป 3.ผมยังเห็นว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังสามารถบริหารประเทศต่อไปได้ แต่ต้องแก้ไขสิ่งที่ผิด ให้ถูกต้อง ถึงจะบริหารประเทศต่อไปได้ 4.ผมยืนยัน จะทำหน้าที่เป็น ส.ส.ฝ่ายค้านอิสระ ยืนข้างประชาชน อย่างเต็มความสามารถและสร้างสรรค์ เรื่องที่ถูกต้องสนับสนุน เรื่องที่ไม่ถูกต้องทักท้วง เสนอแนะแนวทางแก้ไข

@... คำพูดที่ยืนยันว่าจะทำหน้าที่ เป็น ส.ส.ฝ่ายค้านอิสระ ยืนข้างประชาชน เป็นคำพูดที่สวยหรูแต่หากวิเคราะห์ให้ถ้วนถี่บางฝ่ายก็อาจจะตีความได้ว่าดูเหมือนจะเป็นการแทงกั๊ก อยากเก็บเธอเอาไว้ทั้งสองคน  ซึ่งก็ไม่ผิดหากจะคิดเช่นนั้น เพราะหากมีการให้เหตุผลว่านโยบายที่ดีก็พร้อมที่จะสนับสนุน แต่หากนโยบายแย่ก็พร้อมที่จะอยู่ฝ่ายตรงข้าม แต่ไม่ใช่ฝั่งเดียวกับฝ่ายค้านนะ

@... งานนี้มีเฮ เพราะ 5 เสียงของฝ่ายค้านอิสระชี้เป็นชี้ตาย นโยบายไหนจะผ่านหรือไม่ผ่าน จะโหวตแพ้หรือชนะของรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำขึ้นกับคนกลุ่มนี้เลย ซึ่งหลายคนบอกว่าแบบนี้ไม่โอเคแน่ก่อน เพราะรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำที่นำโดยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐบาล ครั้งนี้จะไม่เกิดขึ้นหากพรรคเล็กไม่เข้าร่วม ทำตามคำสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชนเมื่อก่อนเลือกตั้ง  เมื่อเสียสัตย์ไปแล้วจะมาพลิกลิ้นชุบตัวด้วยคำว่าฝ่ายค้านอิสระไม่ได้...

@... กลุ่มการเมืองต่างๆในลำปางเคลื่อนไหวกันอย่างหนักโดยเฉพาะกลุ่มที่เล็งเป้า ล็อคพิกัดไว้ที่เก้าอี้นายกเทศบาลนครลำปาง ต่างขับเคี่ยวกันอย่างหนัก โดยเฉพาะกลุ่มลำปางก้าวหน้าที่ตอนนี้ลงพื้นที่แทบทุกวัน ใช้วิธีการเดินสาย เดินเท้าเคาะประตู พูดคุยกับชุมชน รับฟังความคิดเห็น

@... นอกจากเราจะเห็นกลุ่มแกนนำของกลุ่มลำปางก้าวหน้าลงพื้นที่พูดคุยเข้าหาประชาชนแล้ว ที่ทำให้กลุ่มนี้ละมุนมากขึ้นไปอีก เพราะนอกจากตัวว่าที่ผู้สมัครนายกฯและว่าที่ผู้สมัคร ส.ท.ของกลุ่มนี้จะลงพื้นที่แล้วยังมี แม่บ้านของแต่ละคนพร้อมใจกันช่วยเป็นหลังบ้านดันให้กลุ่มไปถึงฝั่ง ไม่ใช่ผลักดันเพียงคำพูด แต่ลงพื้นที่ไปพร้อมๆกับสามี เดินเคียงข้างในสนามเลือกตั้งครั้ง แม้ว่าจะยาก แต่ก็ไม่ปล่อยมือกัน ภาพแบบนี้สร้างความอบอุ่น สร้างภาพลักษณ์ได้ดีทีเดียว

@... พอเงียบหายไปก็จะมีข่าวออกมาว่าถอนตัว ถอดใจไม่เอาแล้ว หลังจากที่ สจ.ณรงค์ พินธิสืบ เปิดตัว กลุ่มความสุขนครลำปาง (Happiness of Lampang) อาสาเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของชาวเทศบาลนครลำปางที่จะมาชิงตำแหน่งนายกเทศบาลนครลำปางอีกคน แต่หลังจากที่เปิดตัว ปล่อยคลิป ปล่อยข้อมูลผ่านทางเพจ ก็ดูเหมือนว่าระยะหลังๆก็จะดูเงียบไป จนเกิดกระแสเมาท์มอยว่าบ่าเอาละก้า... งานนี้กคงต้องรอดูต่อไป ว่าจะเอาแต้หรือแค่ที่ผ่านมาคือโยนหินถามทางบ่ดาย

@... ฝั่งกลุ่มนครลำปาง นำโดย ดร.นิมิตร จิวะสันติการ ผู้คร่ำวอดในเรื่องการเมืองท้องถิ่น ที่พ่วงด้วยตำแหน่งอดีตนายกเทศบาลนครลำปาง ฉายา เสือเตี้ย ไม่ได้มาเพราะโชคช่วยแต่ได้มาเพราะฝีมือล้วน คราวนี้มาพร้อมทีมว่าที่ผู้สมัคร สท.แบบเข้มๆ เพราะเข้มทั้งประสบการณ์ของรุ่นเก่าเก๋าเกมที่นำทีมน้องๆรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี แถมยังเข้มด้วยการสร้างกระแส พีอาร์กลุ่มได้แบบไม่มีหลุดกระแส

@... แบบนี้ นายกกิตติภูมิ นามวงค์ จะยังไหวอยู่หรือไม่ ประกาศเลือกตั้งเมื่อไหร่ บันเทิงแน่นอน

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1242 วันที่ 16 - 22 สิงหาคม 2562)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์