วันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2562

บริษัทเด็มโก้ฯ มอบเงิน 2.7 ล้าน เยียวยาผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุถนนบุญวาทย์

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

จากเหตุการณ์นายฉัตรไชย ทวีวัฒน์  อายุ 67 ปี ประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์แฉลบเอง หน้าคลินิคหมอณรงค์ ถ.บุญวาทย์ อ.เมืองลำปาง ได้รับบาดเจ็บสาหัสเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลลำปาง ด้วยอาการสมองบวมและมีเลือดคลั่งในสมอง และได้เสียชีวิตลงที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา

 ความคืบหน้าในเรื่องนี้ เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. วันที่ 30 ส.ค. 62 ที่สถานีตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง  อ.เมืองลำปาง  นายจีรศักดิ์ วงศ์ปัน วิศวกร ตัวแทนจาก บริษัท เด็มโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ DEMCO ได้รับมอบอำนาจจากบริษัทฯ เข้ามอบเช็คเงินสด เป็นค่าสินไหมทดแทนให้กับญาติผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนถนนบุญวาทย์  โดยมี  นางอณัญญา ทวีวัฒน์  นายธนิก ทวีวัฒน์  และ น.ส.นราวดี ทวีวัฒน์  ภรรยาและบุตรของผู้เสียชีวิตเป็นผู้รับมอบ  พร้อมกันนี้ ทั้งสองฝ่ายได้ทำการลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานในการรับมอบเงินดังกล่าว จำนวน 2.7 ล้านบาทเศษ  โดยจ่ายเป็นเช็คจำนวน 3 ใบ มอบให้ทายาทคนละเท่าๆกัน  โดยมี พ.ต.ท.วิเชียร ใจสันกลาง  สว.(สอบสวน)สภ.เมืองลำปาง และนายสวาท จำปาอูป หัวหน้าสำนักงานปลัดเทศบาลนครลำปาง ร่วมเป็นพยานในการรับมอบดังกล่าว

 สำหรับเหตุการณ์อุบัติเหตุ ได้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 ส.ค.62 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนครลำปาง ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุ รถจักรยานยนต์แฉลบ บริเวณหน้าคลินิกหมอรณรงค์ ถนนบุญวาทย์  มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นชายอายุประมาณ 60 ปี  พบว่าหมดสติอยู่ในสภาพนอนคว่ำหน้าฟุบอยู่กลางถนน มีบาดแฟลถลอกฟกช้ำตามร่างกาย มีแผลฉีกขาดตามใบหน้า จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ทราบชื่อต่อมาคือนายฉัตรชัย ทวีวัฒน์ อายุ 67 ปี   โดยผู้ที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ชายคนดังกล่าวได้ขี่รถจักรยานยนต์มา และได้หลบหลุมที่อยู่กลางถนน ทำให้ประสบอุบัติเหตุดังกล่าว

ซึ่งหลังเกิดเหตุ ทางเทศบาลนครลำปาง ได้เข้าดำเนินการลาดยางซ่อมแซมผิวถนน บริเวณถนนบุญวาทย์  หน้าคลินิกหมอนรงค์   รวมถึงจุดที่เป็นหลุมเป็นบ่อในจุดอื่นๆ ท่ามกลางกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากบรรดาสังคมออนไลน์ว่า หากไม่เกิดอุบัติเหตุก็คงไม่มาซ่อมถนนให้  

ต่อมาวันที่ 23 ส.ค.62 นายฉัตรชัย ทวีวัฒน์ ได้เสียชีวิตลงที่โรงพยาบาล  ทำให้เกิดคำถามกันอย่างกว้างขวางในสื่อโซเชียลมีเดียว่า ความรับผิดชอบต่อการเสียชีวิตในครั้งนี้เป็นของใคร ซึ่งไม่มีหน่วยงานไหนออกมาให้คำตอบที่ชัดเจน  จนกระทั่งผู้สื่อข่าวได้รับทราบข้อมูลมาว่า ทางบริษัท เด็มโก้ จำกัด(มหาชน) ซึ่งเป็นผู้รับเหมาของโครงการสายเคเบิลใต้ดิน อยู่ระหว่างการดำเนินการเรื่องเงินค่าทดแทนให้กับผู้เสียชีวิต เนื่องจากเป็นผู้รับผิดชอบโดยตรง  และได้มีการนัดมอบเงินกันในวันที่ 30 ส.ค. 62 ดังกล่าว

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์