วันพฤหัสบดีที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2562

40 ชีวิตระทึก รถบัส กฟผ. พุ่งชนต้นไม้

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

ลำปางระทึกกลางดึก หลังรถบัสโดยสาร ของ กฟผ.แม่เมาะ กลับจากดูงานที่ จ.จันทบุรี ถึงเขต อ.เกาะคา ลำปาง  รถเสียหลักพุ่งลงข้างถนนชนต้นไม้ขนาดใหญ่อย่างจังส่งผลคนขับรถเจ็บ 2 คน  ส่วนผู้โดยสารกว่า 40  ชีวิตเจ็บเล็กน้อย

เมือเวลา 00.05 น.วันที่ 28 ก.ค. 62 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะคา รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถบัสโดยสารของ กฟผ.แม่เมาะ ชนต้นไม้ขนาดใหญ่ มีผู้บาดเจ็บหลายราย ที่บริเวณถนนพหลโยธิน กิโลเมตรที่ 673-674 ต.นาแส่ง อ.เกาะคา จ.ลำปาง ฝั่งขาเข้าเมืองลำปาง จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานร้อยเวรสอบสวน และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัย เกาะคา สมาคมกู้ภัยลำปาง ให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน
จากการตรวจสอบ พบรถบัสสีเหลืองขาว ของ กฟผ.แม่เมาะ หมายเลขทะเบียน 40-0201 ลำปาง  อยู่ในสภาพเสียหลักตกข้างถนน รถพุ่งชนอัดกับต้นมะค่าโมงจนแน่นิ่งสภาพหน้ารถพังยับเยิน โดยมีผู้บาดเจ็บ 2 คน อาการค่อนข้างสาหัส เป็นคนขับรถมือหนึ่งและคนขับสำรอง เจ้าหน้าที่กู้ภัยเกาะคา และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยนครลำปาง เร่งนำตัวส่งรักษาโรงพยาบาล

 

นอกจากนั้น ยังมีผู้โดยสารเป็นชายหญิงอีกว่า 40 คน บางคนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ยืนรอในที่เกิดเหตุ ด้วยความตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยทั้งหมดไม่ทราบเหตุการณ์ว่าเกิดขึ้นอย่างไรเพราะต่างนอนหลับ  ก่อนที่จะติดต่อญาติ และจะมีรถตู้หน่วยงานดังกล่าวมารับผู้โดยสารทั้งหมดเดินทางกลับบ้านทันที

เบื้องต้นคาดว่า สาเหตุครั้งนี้น่าจะมาจากฝนตกและทำให้ถนนลื่น เนื่องจากจุดดังกล่าวเรียกว่าเนินหลังเทิน มักจะมีอุบติเหตุเป็นประจำ หรือไม่คนขับอาจหลับใน ซึ่งถือว่าโชคดีมากที่อุบัติเหตุครั้งนี้ไม่ทีความรุนแรงเกิดขึ้นจนถึงแก่ชีวิต  โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้มีการตรวจสอบสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1240 วันที่ 2 - 8 สิงหาคม 2562)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์