วันพุธที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2562

น้ำป่าทะลักท่วมบ้านเรือนราษฎรหลายพื้นที่ เจ้าหน้าที่เร่งสำรวจความเสียหาย

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์


เมื่อวันที่ 27 ส.ค.62 เวลา 21.00 น. ได้เกิดฝนตกหนักมากในพื้นที่ ต.วังเหนือ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ทำให้น้ำจากภูเขาไหลลงลำห้วยแม่ป้าวจำนวนมาก น้ำระบายไม่ทันได้เอ่อล้นและไหลหลากท่วมบ้านเรือนราษฎร ในพื้นที่บ้านใหม่ หมู่ 6 ต.วังเหนือ อ.วังเหนือ หลายสิบ หลังคาเรือน รวมทั้งท่วมถนนเส้นหลักในหมู่บ้าน เส้นทางผ่านหน้าบ้านของ นายบุญส่ง เชื้อเขียว นายกเทศมนตรีตำบลบ้านใหม่ รถเล็กไม่สามรถสัญจรได้ เนื่องจากน้ำมีความสูงถึง 50 ซ.ม.


หลังเกิดเหตุทาง น.ส.รฌกร สงวนพงศ์ นายอำเภอวังเหนือ พร้อมด้วยนายบุญส่ง เชื้อเขียว นายกเทศมนตรีตำบลบ้านใหม่ ปลัดเทศบาลฯ เจ้าหน้าที่ สนง.ปภ.สาขาวังเหนือ สมาคมกู้ภัยวังเหนือ ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือนำกระสอบทรายไปกั้นน้ำให้กับบ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบ และช่วยขนย้ายสิ่งของขึ้นบนที่สูง รวมทั้งอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้เส้นทาง นอกจากนั้นยังแจ้งให้ผู้นำชุมชนท้ายน้ำ ประกาศเสียงตามสายแจ้งให้ชาวบ้านเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด ก่อนจะเข้าสำรวจความเสียหายอีกครั้ง



ขณะเดียวกันในเขต อ.เมืองลำปาง ก็ได้รับผลกระทบหลายหมู่บ้าน โดยเฉพาะที่ชุมชนบ้านต้นต้อง หมู่ 5 ต.พิชัย อ.เมืองลำปาง เมื่อประมาณ 01.00 น.วันที่ 28 สิงหาคม 2562 น้ำจากลำห้วยต้นต้อง ที่ไหลผ่านกลางหมู่บ้านอย่างรุนแรงล้นลำห้วยเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านเบื้องต้นได้รับผลกระทบประมาณ 30 หลังคาเรือน ระดับน้ำสูงกว่า 50 เซนติเมตร



โดยในช่วงเช้า นายมานิต อุ่นเครือ นายก อบต.พิชัย พร้อมด้วยผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ได้ออกสำรวจและตรวจสอบในเบื้องต้นแล้ว พบว่าส่วนใหญ่ถูกกระแสน้ำเข้าท่วมในบ้านเรือนชาวบ้านทำให้ทรัพย์สินภายในบ้าน ที่นอน ข้าวเปลือก เครื่องใช้ไฟฟ้า รถจักรยานยนต์รถยนต์ พืชสวน เสียหาย


ชาวบ้านได้เริ่มล้างทำความสะอาดบ้านเรือนของตนเองแล้ว เนื่องจากมีเศษโคลนเข้าไปในบ้านจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมี โรงจอดรถของชาวบ้านถูกน้ำพัดพังเสียหายไป 1 หลัง  เบื้องต้นไม่มีใครได้รับอันตรายจากเหตุการณ์นี้  ทั้งนี้ ได้มีการประสานหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องเพื่อที่จะเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเร่งด่วนแล้ว

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์