วันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2562

อนาคตใหม่ท้าชิง อบจ. เฟ้นหาดาวเด่น ดีเบตลงนายกฯ

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

สมาชิกพรรคอนาคตใหม่ตั้งทีม เฟ้นหาตัวผู้สมัครลงชิง นายก อบจ.ลำปาง พร้อม ส.อบจ.อย่างคึกคัก  ยื่นส่งให้พรรคตรวจสอบคุณสมบัติ  ก่อนจะจัดเวทีดีเบตในพื้นที่ เลือกคนที่ดีที่สุดลงสมัครอีกครั้ง  เผยหากไม่ได้รับเลือกจากพรรคอาจจะลงเลือกตั้งในนามกลุ่มที่ตั้งขึ้นเอง

หลังจากที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมด้วย น.ส.พรรณิการ์ วานิช  ส.ส.บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรค  นายปิยบุตร แสงกนกกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อและเลขาธิการพรรค ได้มาเยือน จ.ลำปาง เพื่อพบปะสมาชิกพรรค และจัดกิจกรรมระดมทุนเข้าพรรค  โดยในวันดังกล่าว ได้มีการกล่าวถึงการส่งคนลงสมัครเลือกตั้งนายก อบจ.ลำปาง และสมาชิกสภา อบจ.ลำปาง  ว่าพรรคยังคงเปิดให้ยื่นรายชื่อผู้มีเจตจำนงจะลงสมัครเลือกตั้งท้องถิ่นเข้ามาที่พรรคได้ถึงวันที่ 15 ส.ค. 60 เพื่อทำการพิจารณาอีกครั้ง  หากทาง จ.ลำปาง พร้อมส่งใครลงสมัครรับเลือกตั้งท้องถิ่น สามารถส่งรายชื่อและประวัติเข้ามาให้พรรคพิจารณาได้

เมื่อวันที่ 8 ส.ค.62 ที่ผ่านมา  นายชลธานี เชื้อน้อย  อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 ลำปาง  พรรคอนาคตใหม่ ได้มีการโพสต์ข้อความลงในเพจส่วนตัว ถึงกรณีการจัดตั้งทีม เพื่อลงแข่งขันเป็นผู้แทนของพรรคอนาคตใหม่ ในสนาม อบจ. โดยระบุว่า ตนเองได้ลาออกจากคณะกรรมการเขตสาม และมีผลตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2562 ท่านใดสนใจลงสมัครแข่งขันการเมืองท้องถิ่นสามารถติดต่อได้โดยตรง

นายชลธานี เชื้อน้อย   เปิดเผยกับลานนาโพสต์ว่า ตนเองได้มีการฟอร์มทีมเพื่อส่งคนเข้าไปให้พรรคได้คัดเลือก ตอนนี้ได้ครบตามจำนวนขั้นต่ำที่พรรคให้ส่งก็คือ 14 คน แยกเป็นทีมบริหาร 5 คน และ สมาชิกสภา อบจ. จำนวน 1 ใน 4 ของสมาชิก 30 คน  ซึ่งคนที่วางตัวไว้ มีทั้งนักธุรกิจ ข้าราชการ และมีผู้ที่อยู่ในแวดวงการเมือง 2 คน  แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายชื่อว่าเป็นใคร ขอให้ทางพรรคได้ตรวจสอบคุณสมบัติและประกาศออกมาก่อน คาดว่าจะทราบผลในช่วงต้นเดือนกันยายน 62 นี้ 

นายชลธานี กล่าวอีกว่า  หากว่าทีมของตนเองไม่ผ่านคุณสมบัติจากทางพรรค หรืออาจจะไม่ได้เป็นผู้ที่พรรครับเลือก  คนของเราที่มีอยู่ก็พร้อมที่จะลงสมัครในนามส่วนตัวอยู่แล้ว โดยจะมีการตั้งกลุ่มกันขึ้น แต่หากว่าเราผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติจากทางพรรคแล้ว  เช่น จ.ลำปาง มีผู้สมัคร 4 ทีม  พรรคประกาศรายชื่อออกมาทั้ง 4 ทีม  จากนั้นจะมีการตั้งเวทีดีเบต  เพื่อเลือกทีมที่ดีที่สุดเป็นตัวแทนของ จ. ลำปางในนามของพรรคอนาคตใหม่

ด้านนายบุญประสงค์ มิ่งเชื้อ  ซึ่งเป็นสมาชิกพรรคอนาคตใหม่อีกทีมที่จะส่งผู้แทนให้ทางพรรคพิจารณา ได้เปิดเผยว่า การทำงานต้องอาศัยมุมมองจากหลายฝ่าย หลายอาชีพ จึงได้มีการเปิดรับคนที่จะร่วมอุดมการณ์เดียวกันเข้ามาเป็นผู้แทน  โดยมีบุคคลสนใจเข้าร่วมกับตนเองจำนวนมาก  ไม่ว่าจะเป็น ผู้บริหารระดับสูงกระทรวงศึกษาธิการ  ข้าราชการตำรวจ ยศ พ.ต.ท.  ที่จะเข้ามาเป็นผู้แทนทีมบริหาร ส่วนตัวผู้ที่จะลงสมัครนายก อบจ.นั้น ต้องปรึกษาหารือกันอย่างดี หากไม่มีใครที่อาสาเข้ามา อาจจะเป็นตนเองที่จะเป็นผู้แทนของทีมในตำแหน่งนายกฯ  พร้อมกันนี้ได้มีการเตรียมจัดตั้งกลุ่มภายใต้ชื่อกลุ่ม “หนองกระทิง” ไว้สำหรับการเลือกตั้งในครั้งนี้ด้วย

ทั้งนี้ ในเบื้องต้นทราบว่า ทางสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ จ.ลำปาง ได้มีการฟอร์มทีมกันไว้แล้วประมาณ 4 ทีม และที่ส่งผู้แทนให้ทางพรรคพิจารณาเป็นที่แน่นอนแล้ว 2 ทีม  ซึ่งจะทางพรรคจะได้มีการประกาศผลผู้ที่ผ่านคุณสมบัติ ประมาณต้นเดือนกันยายน 62 นี้  โดยจะมีการตั้งเวทีดีเบตให้แต่ละทีมมาแสดงวิสัยทัศน์แข่งกัน เพื่อจะตัดเลือกทีมที่ดีที่สุดเหลือ 1 ทีม เป็นตัวแทนของพรรคอนาคตใหม่ ลงสมัครรับเลือกตั้ง นายก อบจ. และสภาชิกสภา อบจ.ลำปาง คาดว่ากระบวนการต่างๆจะเสร็จสิ้นภายในปี 62 นี้


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1242 วันที่ 16 - 22 สิงหาคม 2562)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์