วันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2562

จอดรอไฟแดง หนุ่มเผลอหลับ รถติดกว่าชั่วโมง

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

หนุ่มขับรถกระบะจอดติดสัญญาณไฟเผลอหลับคาพวงมาลัยนานกว่าชั่วโมงรถติดยาว เจ้าหน้าที่ทั้งเขย่ารถ เคาะรถทั่วคัน ไม่ตื่นจนต้องใช้วิธีงัดรถจนเปิดประตู ได้ก่อนที่จะแนะนำให้จอดพักที่ตู้ยามตำรวจ ด้านเจ้าตัวเผยทานยาลดไข้ และกำลังจะเดินทางไปต่างจังหวัดเผลอเงียบไม่คิดว่าจะหลับสนิท

เมื่อเวลา 05.00 น.วันที่ 10 สิงหาคม 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ เขลางค์นคร ได้รับแจ้งว่าพบรถยนต์จอดคาอยู่กลางแยกไฟแดงไม่ขยับไปไหน ขวางการจราจรผู้อื่น ที่บริเวณสี่แยกนาก่วม ถ.พหลโยธิน ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ประจำตู้ยามนาก่วม อ.เมืองลำปาง ที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ และกู้ภัยสว่างนครลำปาง ไปตรวจสอบ

พบว่าฝั่งขาออกเมืองลำปาง จะเลี้ยวไปทาง จ.เชียงใหม่ ได้มีรถยนต์กระบะสี่ประตู สีบรอนเงิน ป้าย กทม. จอดติดเครื่องยนต์เปิดไฟหน้าเปิดแอร์รถ ภายในรถมี ชายหนุ่ม 1 คน อายุระหว่าง 27-30 ปี นั่งตรงที่นั่งคนคับในสภาพหมดสติ โดยมีทางพลเมืองดี ที่เห็นเหตุการณ์ก่อนหน้านั้น เป็นร้านขายโดนัทนมสดทอดใกล้ที่เกิดเหตุ ที่พยายามเคาะรถและเขย่ารถแล้วคนขับยังไม่ได้สติ จึงได้เขียนป้าย ปิดท้ายรถเตือนไว้ว่า คนขับหลับ เพื่อที่จะให้รถที่มาจอดต่อท้ายได้เบี่ยงออกไป ซึ่งรถคันนี้จอดติดเครื่องนานกว่า 1 ชั่วโมงแล้ว กว่าที่พลเมืองดีจะแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ


ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลชมพู สภ.เมืองเขลางค์นคร เจ้าหน้าที่ กู้ภัยสว่างนครลำปาง ได้นำรถมาเปิดสัญญาณไฟเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ ที่จะเกิดขึ้นเนื่องช่วงเวลาดังกล่าวเริมมีรถสัญจรเป็นจำนวนมาก จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามเคาะรถและเขย่ารถนานกว่า 5 นาที ก็ไม่ทำให้คนขับสะดุ้งตื่นแต่อย่างใด จึงได้ใช้วิธีงัดประตูรถเพื่อทำการปลอดล็อครถใช้เวลาประมาณ 5 นาที จึงสามารถเปิดประตูรถได้และได้ปลุกคนขับรถคันดังกล่าว จนตื่นลืมตาขึ้นมาในภาพมึนๆงงๆกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เบื้องต้นคนขับรถคันดังกล่าว ได้บอกว่า เกิดอาการง่วงนอนมากขณะขับรถ เนื่องจากช่วงค่ำวานนี้ดื่มมานิดหน่อย จากนั้นก็มากินยาลดไข้และเช้ามืดจะขับรถมุ่งหน้าไป จ.เชียงใหม่ และเมื่อมาจอดติดสัญญาณไฟ เลยหลับตาเพื่อพักสายตา แต่ทว่ากลับหลับสนิทไปทันที โชคดีที่ไม่หลับตอนรถวิ่งอยู่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำคนขับและรถไปจอดที่ตู้ยามตำรวจนาก่วม เพื่อที่จะให้คนขับได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ก่อนจะเกิดทางไปยังที่หมายต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1242 วันที่ 16 - 22 สิงหาคม 2562)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์