วันพุธที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2562

อ.งาว กวาดล้างไม้เถื่อน - ยาเสพติด รวบผู้ต้องหาได้ 2 คน พร้อมของกลาง

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ตำรวจ ฝ่ายปกครองอำเภองาว เดินหน้าปราบปรามตรวจสอบกลุ่มเป้าหมายลักลอบตัดไม้ทำลายป่าและพัวพันยาเสพติด ผลจับกุมผู้ต้องหาได้พร้อมของกลาง นี่ถือเป็นมาตรการปราบปรามป้องกันการลักลอบกระทำผิดในพื้นที่ ซึ่งสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทุกครั้ง

เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2562  พ.ต.อ.หาญชัย รัตนกิจธรรม ผกก.สภ.งาว นำกำลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.งาว เจ้าหน้าที่ปกครอง สมาชิก อส.อ.งาว เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าในพื้นที่ อำเภอเภองาว  ประกอบด้วยหน่วยป้องกันและรักษาป่า แม่แหง,แม่โป่ง,แม่หวด,เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติถ้ำผาไทฯ ออกปฏิบัติการ ตรวจสอบกลุ่มเป้าหมายที่พัวพันเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และการลักลอบตัดไม้ทำลายป่า

 

โดยครั้งนี้มีเป้าหมาย 2 จุด แบ่งกำลังอกตรวจสอบพร้อมกัน โดยจุดแรกเป็นกระท่อมลักลอบปลูกในพื้นที่ ป่าห้วยผาตั้ง เขตป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่งาวฝั่งซ้าย ม.9 ต.บ้านร้อง อ.งาว จ.ลำปาง เบื้องต้นพบตัว นายประพันธ์ ตันบุรี อายุ 56 ปี ราษฎรบ้านเลขที่ 43 ม.9 บ้านท่าเจริญ ต.บ้านรอง อ.งาว จ.ลำปาง เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบไม้เถื่อนซุกซ่อนอยู่ จึงได้ตรวจยึดได้ไม้สักแปรรูป จำนวน 30 แผ่นเหลี่ยม  นอกจากนี้ยังพบพื้นที่ป่าถูกบุกรุก พื้นที่ถูกบุกรุก 1-3-80 ไร่  เบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพว่าเข้ามาแผ้วถางจับจองพื้นที่ป่าเพื่อปลูกข้าวโพด เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมาสอบสวนอีกครั้ง

 

ส่วนจุดที่ 2 เป็น บ้านเลขที่ 43 บ้านท่าเจริญ ม.9  ต.บ้านร้อง อ.งาว จ.ลำปาง เบื้องต้นพบ น.ส.ธารารัตน์  เกษทอง  อายุ 36 ปี เจ้าของบ้านอยู่ในสภาพอาการมึนงง เจ้าหน้าที่จึงนำตัวมาตรวจสอบและทำการตรวจหารสารเสพติดในตัวอย่างปัสสาวะ พบว่าสีม่วง เจ้าตัวยอมรับสารภาพว่าเสพบ้าบามา 1 เม็ด และได้เชิญตัวเจ้าของบ้านไปตรวจสอบภายในบ้าน เพื่อตรวจหาของกลาง  ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ตรวจพบ ไม้สักแปรรูป จำนวน 8 แผ่น อาวุธปืนลูกซองยาวไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก ส่วนยาเสพติดไม่พบในบ้านหลังดังกล่าว  เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองคน ส่ง พ.ต.ต.เปี่ยมศักดิ์ นิลเขียว สารวัตรสอบสวน สภ.งาว ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ทั้งนี้การทำงานของเจ้าหน้าที่ไม่ว่าจะเป็น ฝ่ายปกครอง ตรวจ เจ้าหน้าที่ป่าไม้ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติถ้ำผาไทฯ ยังคงเดินหน้าปราบปรามกลุ่มมอดไม้และเครือข่ายยาเสพติดมาอย่างต่อเนื่องและผลทำงานทุกครั้งจะสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งของกลางทุกครั้งซึ่งจะเห็นได้ว่า ที่ไหนมีไม่เถื่อน ที่นั้นต้องมียาเสพติดซึ่งจะเร่งดำเนินการเข้มงวดกวดขันมากยิ่งขึ้นต่อไป

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์