วันจันทร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2562

หนุ่มรุ่นพี่ทะเลาะกับรุ่นน้อง ถูกทำร้ายเจ็บสาหัส ก่อนเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

หนุ่มรุ่นพี่ทะเลาะกับรุ่นน้องคนบ้านใกล้เคียงกัน ถูกทำร้ายบาดเจ็บสาหัสจนสลบ ก่อนจะทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมาที่โรงพยาบาล

เมื่อวันที่ 8 ก.ย.2562 เวลา 16.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ภูธรจังหวัดลำปาง รับแจ้งมีเหตุทะเลาะวิวาทย์กันในหมู่บ้านทรายทอง หมู่ 10 ต.บ้านเสด็จ อ.เมือง จ.ลำปาง มีคนได้รับบาดเจ็บในที่เกิดเหตุ  จึงแจ้งให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านเสด็จ ออกตรวจสอบ ก่อนประสานเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง ออกให้การช่วยเหลือ จากนั้น  ร.ต.อ.พิชิตชัย ไชยาโส รอง สว.(สอบสวน) จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจจำนวนหนึ่ง เมื่อไปถึงพบร่างผู้บาดเจ็บนอนจมกองเลือดอยู่บริเวณถนนในหมู่บ้าน เยื้องหน้าบ้านเลขที่ 270 หมู่ 10 ต.บ้านเสด็จ สภาพเปลือยกายท่อนทน มีบาดแผลและมีเลือดไหวออกจากศีรษะ ทราบต่อมาชื่อนายสุพจน์ พูพันธ อายุ 45 ปี จากนั้นเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัย และเจ้าหน้าที่กู้ชีพของโรงพยาบาลลำปาง จึงรีบนำตัวผู้บาดเจ็บซึ่งไม่ได้สติส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาตัวต่อไปเป็นการด่วน

จากการสอบสวนนางคำอุ้ม พูพันธ มารดาของนายสุพจน์ ให้การว่าในเบื้องต้นว่าลูกชายถูกนายณัฐพันธ์  นี้วันเปี้ย อายุ 24 ปี ซึ่งมีบ้านอยู่ใกล้กันทำร้ายแต่ไม่ผู้ใครเห็นเหตุการณ์แต่อย่างใด จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ พบว่าใกล้กับร่างผู้บาดเจ็บนอนหมดสติจมกองเลือดอยู่ มีไม้แผ่นตกอยู่ 1 แผ่น จึงตรวจยึดเอาไว้

ภายหลังทางเจ้าหน้าที่ทราบว่า ในวันเดียวกันในหมู่บ้านดังกล่าวซึ่งมีการจัดงานศพ จนกระทั่งได้นำผู้เสียชีวิตไปฌาปนกิจที่ป่าช้าเรียบร้อย ชาวบ้านต่างก็พากันกลับเข้าบ้าน คงเหลือชาวบ้านบางส่วน และญาติผู้เสียชีวิตที่เคลียอยู่ในบ้านงานศพ  กระทั่งตกบ่ายนายสุพจน์ ซึ่งมีบ้านใกล้ละแวกงานศพ ได้เกิดมีปากเสียงและทะเลาะวิวาทชกต่อยกันกับนายณัฐพันธ์  ซึ่งเป็นญาติศพที่เผาไปก่อนหน้านั้น  จะเป็นด้วยเพราะเหตุใดไม่ทราบได้ จนทำให้นายสุพจน์ ได้รับบาดเจ็บสาหัสครั้งนี้

ต่อมากลางดึกของวันที่ 8 กันยายน หลังที่นายสุพจน์ ได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลลำปาง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านเสด็จ อ.เมือง จ.ลำปาง ได้รับแจ้งจากทางโรงพยาบาลว่า นายสุพจน์ ได้เสียชีวิตลงขณะที่แพทย์ได้ช่วยรักษาอย่างสุดความสามารถแล้วเพราะทนพิษบาดแผลไม่ไหว

หลังทราบเรื่องทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ควบคุมตัวคู่กรณีคือนายณัฐพันธ์  นี้วันเปี้ย หนุ่มรุ่นน้อง ที่ทะเลาะวิวาทกันมาทำการสอบสวน ซึ่งเบื้องต้นนายณัฐพันธ์ อ้างว่ามีปากเสียงกันจริงและเกิดมีการชกต่อยกันจริง แต่ไม่ได้ให้การว่าใช้อาวุธหรือสิ่งอื่นทำร้ายกัน สำหรับนายณัฐพันธ์  เคยดำเนินคดีติดคุกและเพิ่งจะพ้นโทษออกมาได้ไม่นาน  อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์