วันพฤหัสบดีที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

ลำปางพร้อมจัดงานลำปางเซรามิกแฟร์ ครั้งที่ 32

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

ลำปางพร้อมจัดงานลำปางเซรามิกแฟร์ ครั้งที่ 32 เน้นความสนุกสนานรื่นเริง จัดแบ่งโซนนิ่งให้ลูกค้าเดินซื้อของได้สะดวกขึ้น

เมื่อวันที่ 6 พ.ย. 62 นายสิทธิชัย จินดาหลวง รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วยนายต่อศักดิ์ ประคำทอง นายกสมาคมเครื่องปั้นดินเผาลำปาง  นายวิสูตร บัวชุม ผอ.ททท.สำนักงานลำปาง  นางสุพรรณี สุขสันต์รุ่งเรือง รักษาการ นายก อบจ.ลำปาง ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานลำปางเซรามิกแฟร์ ครั้งที่ 32 ในปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 พ.ย.-2 ธ.ค.62 ที่ลานด้านหน้าห้างไทวัสดุ ลำปาง

นายต่อศักดิ์ ประคำทอง นายกสมาคมเครื่องปั้นดินเผาลำปาง  เปิดเผยว่า งานเซรามิกแฟร์ ครั้งที่ 32  ปีนี้ธีมงานจะเน้นในเรื่องความสนุกสนาน เนื่องจากจากภาวะเศรษฐกิจที่ดรอปลงไป เราจะสร้างบรรยากาศของงานให้มีสีสันไม่ให้เหงา  โดยจะมีการจัดโซนนิ่งสินค้าประเภทเดียวกันให้อยู่โซนเดียวกันทั้งหมด หากต้องการซื้อถ้วยชามก็จะไปทางโซนหนึ่ง งานตกแต่งก็จะอยู่โซนหนึ่ง จะได้สะดวกต่อผู้ซื้อขาย  ตรงกลางจะจัดนิทรรศการมีชีวิต มีกิจกรรมบนเวทีตลอดทั้งวัน  ขณะเดียวกันเน้นในเรื่องการสาธิตนวัตกรรม และพลังงานทดแทนแอลพีจี เชิญบริษัทผู้นำเข้า แอลเอ็นจี มีต้นทุนพลังงานที่ดีกว่า มาสาธิตการเผา การขึ้นรูป  เราพยายามหาช่องทางให้ผู้ประกอบการลดต้นทุน  นอกจากนั้นจะมีนิทรรศการจากมหาวิทยาลัยที่มีนวัตกรรมใหม่ๆมานำเสนอ มีห้องเจรจาธุรกิจ  มีการลงทะเบียนผู้เข้าร่วมงานเพื่อติดตามผลผู้ซื้อ จะได้ทราบว่าลูกค้าต้องการอะไร เพื่อประมวลผลให้กับทางผู้ประกอบการอีกทางหนึ่งด้วย

สำหรับสินค้าเซรามิกที่เป็นที่นิยมยังคงเป็นจาน ชาม  ลูกค้าจากต่างจังหวัดที่เป็นร้านค้าบ้าง หรือประกอบการค้าขาย จะซื้อกลับไปกันเยอะมาก ส่วนชาวบ้านก็จะหาซื้อถ้วยชามที่เก่าแล้วนำไปทดแทนที่บ้าน เพราะในงานมีราคาถูกและมีให้เลือกมากมาย  งานเซรามิกแฟร์จึงยังคงเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งที่ทำให้คนเข้ามาจับจ่ายในงานนี้

ในส่วนของสินค้าพรีเมียม ยอดขายก็ยังใช้ได้อยู่ โดยเฉพาะในช่วงเกษียณราชการ นำไปมอบให้กับผู้ใหญ่ ที่ฮิตที่สุดจะเป็นแก้วมัคติดตราหน่วยงานเป็นที่ระลึก เพราะนำไปใช้งานได้เลย ตอนนี้มีเทคโนโลยีใหม่ ถ่ายรูปเสร็จแล้วนำไปติดที่แก้วได้เลย ทุกคนเห็นแล้วก็จะชอบ  และยังมีพระพุทธรูปเซรามิก ชุดกาแฟ ก็มียอดขายดีอยู่  โดยภายในงานเราได้ตั้งเป้ายอดขายอยู่ที่ประมาณ 5 ล้านบาท

นายกสมาคมเครื่องปั้น กล่าวอีกว่า  ในปีนี้หอการค้าจะมีการจัดประชุมหอการค้าทั่วประเทศ ที่ จ.ลำปาง ระหว่างวันที่ 29 พ.ย.-1 ธ.ค.62 ด้วย คาดว่าจะมีเงินหมุนเวียนในจังหวัด 40-50 ล้านบาท โดยส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มนักธุรกิจ ซึ่งคาดหวังว่าจะเข้ามาร่วมในงานเซรามิกแฟร์อย่างน้อย50 เปอร์เซ็นต์  ภาคอุตสาหกรรมของเราจะได้มีเงินเข้ามาหมุนเวียน ไม่ใช่เฉพาะเซรามิกอย่างเดียว ยังมีสินค้าโอท็อปต่างๆมากมายด้วย

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์