วันพฤหัสบดีที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

ตัวแทนชาวบ้าน ต.บ้านบอม อ.แม่ทะ เข้าพบผู้ว่าฯ ติดตามความคืบหน้ายื่นหนังสือค้านเหมือง

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

ตัวแทนชาวบ้าน ต.บ้านบอม อ.แม่ทะ เข้าพบผู้ว่าฯ ขอให้ติดตามเรื่องการขอประทานบัตรเหมืองแร่ของบริษัทปูนซิเมนต์ลำปาง

เมื่อวันที่ 6 พ.ย. 62 ที่ผ่านมา ตัวแทนชาวบ้านในพื้นที่ ต.บ้านบอม และต.บ้านกิ่ว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง นำโดยนายจลุน สายหนิ้ว พร้อมด้วยชาวบ้านประมาณ 10 คน ได้เดินทางไปยังเทศบาลตำบลน้ำโจ้ อ.แม่ทะ เพื่อยื่นหนังสือต่อนายณรงศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ในโอกาสที่เดินทางไปประชุมมอบนโยบายให้กับผู้นำท้องถิ่นที่เทศบาลตำบลน้ำโจ้ดังกล่าว  เพื่อขอให้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดช่วยติดตามความคืบหน้ากรณีที่ชาวบ้านได้ยื่นหนังสือคัดค้านการทำเหมืองแร่ลิกไนต์ ของบริษัทปูนซิเมนต์ไทย ลำปาง จำกัด ไปยังนายก อบต.บ้านบอม และสมาชิกวุฒิสภาเมื่อช่วงเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา  รวมทั้งเป็นการแสดงเจตนารมณ์ของกลุ่มชาวบ้านให้ผู้ว่าฯได้รับทราบ 

 

โดยนายณรงศักดิ์ โอสถธนากร ได้เข้ารับหนังสือด้วยตัวเอง พร้อมกล่าวกับชาวบ้านว่า ตนเองได้รับทราบเรื่องราวทั้งหมดแล้ว หลังจากที่ได้เข้ารับตำแหน่งก็ได้เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าสอบถามพูดคุย  ซึ่งตอนนี้ขั้นตอนการดำเนินการยังเหลืออีกมาก ขอให้ชาวบ้านสบายใจได้ไม่ต้องเป็นห่วง

ด้านนายจลุน สายหนิ้ว ตัวแทนชาวบ้าน กล่าวว่า  เมื่อได้พบผู้ว่าฯ และท่านบอกว่าทราบเรื่องราวทั้งหมดแล้วก็รู้สึกสบายใจขึ้นมาอีกนิด  มีความหวังว่าทางจังหวัดจะช่วยติดตาม และช่วยแก้ปัญหาให้กับชาวบ้านได้อย่างเป็นธรรม ขณะนี้ชาวบ้านได้ตื่นตัวกันมากและออกมาปกป้องรักษาบ้านเกิดของตัวเอง เนื่องจากไม่ต้องการให้มีเหมืองแร่เกิดขึ้นในหมู่บ้าน เพราะเท่าที่เห็นจะมีผลเสียมากกว่าผลดีอย่างแน่นอน โดยในวันที่ 8 พ.ย.62 นี้ ชาวบ้านจะมีการจัดเวทีเสวนาให้ความรู้เกี่ยวกับเหมืองแร่ ผลดี ผลเสียของการทำเหมืองในพื้นที่ ซึ่งคาดว่าจะมีกลุ่มชาวบ้านเข้าร่วมงานไม่ต่ำกว่า 200 คน


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์