วันอังคารที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

จังหวัดลำปางพร้อมจัดงานสัมมนาหอการค้าทั่วประเทศครั้งที่ 37

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

จังหวัดลำปางพร้อมจัดงานสัมมนาหอการค้าทั่วประเทศครั้งที่ 37 ประจำปี 2562 เชิญชวนชาวลำปางเป็นเจ้าบ้านที่ดี ต้อนรับผู้เข้าร่วมงานกว่า 3,000 คน  คาดเงินสะพัดทั้งด้านท่องเที่ยว และเศรษฐกิจการค้า 

เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2562  ที่ด้านหน้าอาคารมิวเซียมลำปาง  นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย ดร.กฤษณะ วจีไกรลาศ กรรมการเลขาธิการหอการค้าไทย นายสกลสุพรรณบรรจง ประธานหอการค้าจังหวัดลำปาง นายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานลำปางร่วมแถลงข่าว การจัดงานสัมมนาหอการค้าทั่วประเทศ ครั้งที่ 37  ซึ่งจังหวัดลำปางเป็นเจ้าภาพจัดงาน  ช่วงระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน 2562 ถึง 1 ธันวาคม 2562  โดยคาดการณ์ว่าการจัดงานดังกล่าว จะช่วยให้กระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดลำปางให้ตื่นตัว และคึกคักมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ด้านการค้าขาย การโรงแรม การท่องเที่ยว  เนื่องจากในช่วงการจัดประชุมสัมมนา จังหวัดยังได้มีการจัดงานอีเวนท์ประจำปีอีกหลายงานด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น งานลำปางเซรามิกแฟร์ ครั้งที่ 32 งานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ  เป็นต้น

 

นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า การเตรียมการจัดสัมมนาหอการค้าทั่วประเทศ ของจังหวัดลำปางในขณะนี้นั้นถือว่ามีความพร้อมมากกว่า 80 เปอร์เซ็นต์แล้ว ซึ่งได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายเป็นอย่างดี  และเป็นที่น่ายินดีที่เมืองรองอย่างจังหวัดลำปางของเราได้มีโอกาสเป็นเจ้าภาพการประชุมหอการค้าทั่วประเทศ ซึ่งเป็นการประชุมขนาดใหญ่ที่คาดการณ์ว่าจะมีผู้เข้าร่วมสัมมนามากกว่า 3,000 คน  จึงเป็นโอกาสที่จังหวัดลำปางจะได้รับประโยชน์จากการประชุมครั้งนี้ ทั้งด้านการท่องเที่ยว และเศรษฐกิจ  และคาดว่าจะมีการต่อยอดออกไปอีกหลังจากจบงานนี้ด้วย

ด้าน ดร.กฤษณะ วจีไกรลาศ กรรมการเลขาธิการหอการค้าไทย กล่าวว่า ยินดีที่ได้มาจัดงานประชุมสัมมนาที่จังหวัดลำปาง เนื่องจากจังหวัดลำปางเป็นจังหวัดที่มีเสน่ห์มีความเป็นธรรมชาติ เช่น สถานที่การจัดงานที่มิวเซียมลำปาง ถือว่าเป็นสถานที่จัดงานเลี้ยงต้อนรับที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติมากๆ ซึ่งที่ผ่านมาเราไม่เคยได้บรรยากาศแบบนี้ที่ไหนมาก่อน ผู้เข้าร่วมงานยังสามารถเข้าเที่ยวชมในมิวเซียมลำปางได้อีกด้วย ซึ่งตนเองชื่นชมที่จังหวัดลำปางได้มีการปรับปรุงศาลากลางเก่ามาทำเป็นมิวเซียมลำปาง ให้ความรู้ เล่าเรื่องราวของเมืองลำปาง เชื่อว่าคนที่ได้มาเห็นจะนำสิ่งนี้ไปเป็นแบบอย่างของจังหวัดของตนเอง  และยังจะได้ประชาสัมพันธ์สิ่งดีๆที่พบเห็นในจังหวัดลำปางให้จังหวัดอื่นได้รับรู้มากขึ้น เพราะผู้ที่เข้าร่วมประชุมมาจากทั่วประเทศ 

 

ในการจัดงานสัมมนาหอการค้าทั่วประเทศครั้งนี้ มีกิจกรรมที่น่าสนใจหลากหลาย เช่น THAITAY In Action ไทยเท่ ทำได้ ทำจริง โดยประธานกรรมการหอการค้าไทย และการปาฐกถาพิเศษ โดยรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์  และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม  การมอบรางวัลสตรีนักธุรกิจดีเด่น ประจำปี 2562  เป็นต้น

นายสกล สุพรรณบรรจง ประธานหอการค้าจังหวัดลำปาง  กล่าวว่า การจัดประชุมครั้งนี้ จังหวัดลำปางจะมีโอกาสได้นำเสนอข้อมูลจากพื้นที่จริง นำไปสู่การพัฒนาจังหวัดและภูมิภาค  รวมไปถึงก่อให้เกิดการใช้จ่ายภายในจังหวัด มีเม็ดเงินหมุนเวียนสู่ระบบเศรษฐกิจชุมชน ไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท   อีกทั้งจะทำให้จังหวัดอื่นเห็นว่า จังหวัดลำปางเป็นเมืองที่อันซีน โดยการได้มารู้ มาเห็น มาท่องเที่ยว และเล่าต่อเรื่องราวที่พบเจอในจังหวัดลำปางให้คนภายนอกได้รับรู้มากขึ้น  และที่สำคัญคือการเกิดโอกาสการเชื่อมโยงทางธุรกิจ การลงทุน จากกลุ่มนักลงทุนผู้ที่ศักยภาพในแต่ละจังหวัดทั่วประเทศอีกด้วย 

ขณะที่นายวิสูตร บัวชุม  ผอ.ททท.สำนักงานลำปาง กล่าวว่า เป็นช่วงที่ดีที่การจัดงานสัมมนาหอกการค้าดังกล่าว ได้จัดขึ้นในช่วงนี้ เนื่องจากจังหวัดลำปางมีงานอีเวนท์ประจำปีต่างๆรองรับอยู่ด้วย คือ การจัดงานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ  การจัดงานลำปางเซรามิกแฟร์  ซึ่งขณะนี้ยอดจองที่พักในช่วงการจัดงาน สูงถึง 90 เปอร์เซ็นต์แล้ว  งานนี้จึงจะเป็นการช่วยประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวให้กับจังหวัดลำปางได้ไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่งจะเป็นการต่อยอดออกไปอีกจนถึงช่วงสิ้นปีอีกด้วย

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์