วันพุธที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

เจ้าของสุดเศร้าไฟไหม้บ้านวอดวันลอยกระทง

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

ไฟไหม้กลางดึกคืนลอยกระทง เจ้าของไม่อยู่บ้าน ญาติได้ยินเสียงแปลกๆตื่นมาดู พบไฟลุกท่วมตะโกนเรียกเพื่อนบ้านช่วยเหลือ สุดท้ายวอดเกือบทั้งหลัง คาดไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อวันที่ 11 พ.ย.62  เวลา 22.40 น.   เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะคา ได้รับแจ้งว่าเกิดไฟไหม้บ้านภายในหมู่บ้านศาลาเม็ง หมู่ 9 ต.ท่าผา อ.เกาะคา จ.ลำปาง  จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนจะแจ้งประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงท้องถิ่นใกล้เคียง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยเกาะคา เข้าให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

ต่อมา พ.ต.ท.อุทัย คำแสน รอง ผกก.ป.ฯ รรท.ผกก. ได้สั่งการมอบหมายให้   ร.ต.อ.วิชัย  ปัจจากุล รอง สวป.สภ.เกาะคา  พร้อมเจ้าหน้าที่สายตรวจรถยนต์เข้าตรวจสอบ  จากการตรวจสอบบ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านเลขที่ 22/1 ม.9  ต.ท่าผา อ.เกาะคา จ.ลำปาง มีลักษณะเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้  ได้เกิดไฟลุกไม้บริเวณบ้านไม้ชั้นสองอย่างรวดเร็วและลุกลามไปทั้งหลัง รถดับเพลิงเทศบาลและท้องถิ่นใกล้เคียงจำนวนหลายคัน ได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำดับไฟ โดยใช้เวลานานกว่าครึ่งชั่วโมง จึงควบคุมไว้ได้จนเพลิงสงบลง

 

สอบถามทราบว่า บ้านหลังเกิดเหตุเป็นของนางฉวีวรรณ  มณีแก้ว และนายชลธวัช แก้วมณี อายุ 25 ปี อาศัยอยู่  แต่ขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่บ้าน  โดยมีนางพิกุล เหล่าชัย อายุ 43 ปี น้องสาว เป็นคนเห็นเหตุการณ์ โดยเล่าว่า ตนได้เดินทางมาเยี่ยมแม่ และจะนอนพักค้างคืนที่บ้านหลังติดกับบ้านที่เกิดเหตุ  ช่วงดึกได้ยินเสียงดังเลยออกมาดู เห็นไฟกำลังลุกไหม้ที่บริเวณตรงห้องนอน จึงได้ตะโกนขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน   เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร โชคดีที่ไม่มีผู้เสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด   ซึ่งทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะได้เข้าตรวจสอบหาสาเหตุอย่างละเอียดต่อไป


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์