วันพุธที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

พลังศรัทธานับหมื่น ร่วมงานบุญตามรอยศรัทธาไหว้สาอริยสงฆ์เจ้า หลวงพ่อเกษม เขมโก

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

พลังศรัทธา ศิษยานุศิษย์ ในหลวงพ่อเกษม เขมโก สาธุชนชาวลำปาง และจากทั่วสารทิศ แห่งานบุญตามรอยศรัทธา ไหว้สาอริยสงฆ์เจ้าหลวงพ่อเกษม เขมโก ประจำปี 2562 ครบรอบอายุ 108 ปี เพื่อรำลึกถึงคุณงามความดีและคำสอน พร้อมทำบุญอุทิศส่วนกุศล ถวายแก่หลวงพ่อเกษม เขมโก


เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 27 พฤศจิกายน 2562  ขบวนอัญเชิญถวายเครื่องสักการะ ขบวนแห่เครื่องครัวทาน ที่ได้จัดตกแต่งประดับประดาด้วยดอกไม้อย่างสวยงาม ที่ตั้งขบวนที่บริเวณหน้าลานวัดพระแก้วดอนเต้าสุชาดาราม ตำบลเวียงเหนือ อำเภอเมืองลำปาง ได้เคลื่อนขบวนเข้ามายังถนนสายลำปาง-แจ้ห่ม มุ่งหน้าไปยัง สำนักปฏิบัติธรรมสุสานไตรลักษณ์ ตำบลต้นธงชัย อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง โดยมีขบวนช้าง 3 เชือกนำขบวนอัญเชิญถวายเครื่องสักการะ ที่เป็นความร่วมมือจากสถาบันการศึกษา โรงเรียน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที อำเภอเมือง ลำปาง ร่วมขบวนกว่า 20 ขบวน เพื่อรำลึกถึงคุณงามความดีและคำสอนของหลวงพ่อเกษม เขมโก และเพื่อทำบุญอุทิศส่วนกุศล


เนื่องจากวันที่ 28 พฤศจิกายนนี้ ถือเป็นวันครบรอบวันเกิด 108 ปี ของหลวงพ่อเกษม เขมโก การจัดงานครั้งนี้ มูลนิธิหลวงพ่อเกษม เขมโก  สภาวัฒนธรรมอำเภอเมืองลำปาง และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตท้องที่ทั้ง 15 แห่ง  ร่วมงานบุญประเพณีในครั้งนี้  โดยมีศรัทธาสาธุชนชาวลำปางและคณะศิษยานุศิษย์ของหลวงพ่อเกษม เขมโก จาก ทั่วศาลทิศเข้าร่วมงานจำนวนมาก สำหรับการจัดงานในวันที่ 27 พฤศจิกายน 2562 จะมีการเปิดงานอย่างเป็นทางการ การแสดงนิทรรศการคติธรรม ประวัติหลวงพ่อเกษม เขมโก และราชวงศ์ทิพย์เจ้าจักราธิวงศ์ (เจ้าเจ็ดตน) การแห่ขบวนอัญเชิญถวายเครื่องสักการะ และกิจกรรมต่างๆ ในภาคค่ำ พร้อมทั้งร่วมกันสวดมนต์ข้ามคืน เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา วันที่ 28 พฤศจิกายน 2562 พิธีสวดพระพุทธมนต์ เพื่อถวายบูชาคุณ อริยสงฆ์เจ้า หลวงพ่อเกษม เขมโก การตั้งโรงทานอาหารกลางวันให้กับประชาชนที่มาร่วมงาน และฟังพระธรรมเทศนา วันที่ 29 พฤศจิกายน 2562 ในช่วงเช้าจะมีพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 108 รูป ช่วงเย็นจะมีการแสดงพระธรรมเทศนา และพิธีสวดอภิธรรม เพื่อถวายบูชาคุณ พระอริยสงฆ์ หลวงพ่อเกษม เขมโก ทั้งนี้เพื่อเป็นการแสดงถึงความกตัญญูกตเวทิตา และร่วมกันทำบุญอุทิศส่วนกุศลถวายแด่ดวงวิญญาณหลวงพ่อเกษม เขมโก รวมทั้งร่วมปฏิบัติธรรมเพื่อจะระลึกถึงคุณงามความดี คำสั่งสอนของหลวงพ่อฯ ซึ่งในการจัดงานทางมูลนิธิหลวงพ่อเกษม เขมโก ยังได้จัดให้มีนิทรรศการองค์ความรู้เกี่ยวกับชีวประวัติ และคำสอนตามหลักพระพุทธศาสนาของหลวงพ่อเกษม เขมโก เพื่อให้ประชาชนชาวลำปางรวมถึงผู้มาเที่ยวชมงานได้ศึกษาเรียนรู้ เพื่อจะได้นำไปปฏิบัติให้เกิดเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์