วันจันทร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2563

ระทึกไฟไหม้รถสิบล้อ ขณะลงดอยขุนตาล คนขับได้รับบาดเจ็บเร่งช่วยนำส่งโรงพยาบาล


เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2563 เวลาประมาณ 14.00 น. สภ.ห้างฉัตร อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ไฟไหม้ บริเวณ กม.486 ถ.ลำปาง-เชียงใหม่ ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง และได้ลุกลามไหม้หญ้าแห้งข้างทางจำนวนมาก  จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยใกล้เคียงเข้าระงับเหตุอย่างเร่งด่วน รวมทั้งประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง และตำรวจ สภ.ห้างฉัตร เข้าอำนวยความสะดวกด้านการจราจร เนื่องจากมีรถติดยาวเหยียดหลายกิโลเมตร
จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบ รถบรรทุกสิบล้อ หมายเลขทะเบียน 82-9653 ฉะเชิงเทรา กำลังเกิดไฟลุกไหม้ไปท่วมทั้งตัวรถ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพร้อมรถดับเพลิงจากเทศบาลและ อบต.ใกล้เคียงจำนวน 5 คัน ได้เข้ามาช่วยกันฉีดน้ำเพื่อดับไฟที่ลุกไหม้อย่างรุนแรง  โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องกันรถออกห่างจากที่เกิดเหตุเพราะเกรงว่าจะเกิดอันตราย เพราะไฟได้ลุกลามไปยังป่าหญ้าข้างทางจำนวนมาก  ทำให้การจราจรบริเวณดังกล่าวหยุดชะงักร่วม 1 ชั่วโมง จึงต้องเปิดช่องทางพิเศษให้รถวิ่งสวนทางกันชั่วคราว เบื้องต้นพบว่ามีผู้บาดเจ็บ 1 ราย คือ นายณรงค์ฤทธิ์ ภิรมปม อายุ 36 ปี เป็นคนขับรถ เจ้าหน้าที่กู้ภัยเวียงตาลได้นำตัวส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้านี้ 
สอบสวนทราบว่า รถคันดังกล่าวได้บรรทุกสารเคมีวิ่งมาจาก จ.เชียงใหม่ มุ่งหน้าเข้าสู่ จ.ลำปาง  เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุรถได้เกิดขัดข้อง คนขับจึงนำรถชะลอจอดเข้าข้างทาง ก่อนจะลงมาเช็ครถเพื่อตรวจสอบ ทันใดนั้นได้เกิดระเบิดขึ้นที่ยางรถ และไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ทำให้คนขับรถได้รับบาดเจ็บ  อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง ขณะที่การเคลียร์เส้นทางดังกล่าว ใช้เวลาร่วม 2ชั่วโมง จึงจะเปิดใช้ได้ตามปกติ 

     

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์