วันศุกร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2563

เทศบาลนครลำปางประกาศเชิญชวนรับฟังความคิดเห็น สายไฟลงดินถนนพหลโยธิน แยกดอนปานถึงถนนดวงรัตน์ ชาวเน็ตแสดงความเห็นล้นหลาม จวกทำถนนบุญวาทย์ให้กลับมาดีก่อนทำเส้นอื่น ยังไม่ทันได้เริ่มบอกเป็นเสียงเดียวว่าเละ

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

จากที่เทศบาลนครลำปางได้ตั้งงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 บรรจุในเทศบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563  จำนวน 53,884,600 บาท เพื่อจ่ายเป็นเงินอุดหนุนการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ในการดำเนินโครงการปรับปรุงระบบจำหน่ายไฟฟ้าเคเบิลใต้ดินเฟส 1 ตั้งแต่สี่แยกดอนปาน ถึงถนนดวงรัตน์ ระยะทาง 1,200 เมตร ซึ่งได้ผ่านมติจากที่ประชุมสภาเทศบาลนครลำปาง สมัยประชุมสามัญ สมัยที่ 3 ครั้งที่ 2 ประจำปี 2562 เมื่อวันที่ 28 ส.ค. 62  อย่างฉิวเฉียด ด้วยเสียงจากสมาชิกสภาเทศบาล 10 ต่อ 7 และงดออกเสียง 2 เสียง



เมื่อวันที่ 24 ม.ค.63 ที่ผ่านมา เทศบาลนครลำปาง ได้ประชาสัมพันธ์ขึ้นทางเพจ เทศบาลนครลำปางเว็บเพจ และมีการแชร์เข้าไปในกลุ่ม Lampang City เชิญชวนประชาชนร่วมแสดงความคิดเห็น ผ่านแบบสอบถามโครงการปรับปรุงระบบจำหน่ายไฟฟ้าเป็นเคเบิลใต้ดินเฟส 1 ตั้งแต่บริเวณสี่แยกดอนปาน ถึงถนนดวงรัตน์

การสำรวจความคิดเห็นโดยการเปิดโอกาสให้ประชาชนสามารถแสดงความคิดเห็นทางไปรษณีย์ และทางระบบเครือข่ายสารสนเทศที่เทศบาลนครลำปางได้กำหนด  3 ช่องทาง คือ1.www.lampangcity.go.th (ผ่านระบบสารสนเทศ) QR CODE  2. ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ชั้น 1 อาคารสำนักงานช่าง – กองคลัง เทศบาลนครลำปาง  และ3.งานประชาสัมพันธ์ เทศบาลนครลำปาง

สำหรับประโยชน์ของโครงการปรับปรุงระบบจำหน่ายไฟฟ้าเป็นเคเบิลใต้ดินเฟส 1 ตั้งแต่บริเวณสี่แยกดอนปาน ถึงถนนดวงรัตน์  ช่วยให้ระบบไฟฟ้ามั่นคง ลดปัญหาไฟตกไฟดับจากภัยธรรมชาติและอุบัติภัยต่างๆ  เพิ่มความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ป้องกันอุบัติเหตุจากรถยนต์เกี่ยวสายไฟฟ้า และสายสื่อสารต่าง ๆ  ลดปัญหาความสกปรกบนถนนและทางเท้า เนื่องจากมูลนกที่จับอาศัยบริเวณเสาและสายไฟฟ้า  และทัศนียภาพสวยงามเป็นระเบียบเรียบร้อย ลดมลภาวะทางสายตาจากสายไฟฟ้าและสายสื่อสาร

 

หลังจากที่ได้มีการแชร์ข้อความประชาสัมพันธ์ได้ไม่นาน ต่างมีชาวเน็ตลำปางได้มาแสดงความคิดเห็นกันจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ได้มีการวิพากษ์วิจารณ์ไปถึงการก่อสร้างโครงการสายเคเบิลใต้ดิน ถนนบุญวาทย์ ซึ่งประสบปัญหามากมาย และขณะนี้แม้ว่าจะดำเนินโครงการเสร็จแล้ว แต่ถนนก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข ยังคงเป็นหลุมเป็นบ่ออยู่เช่นเดิม

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง กล่าวแสดงความเห็นว่า “ทำถนนสายกลางให้เสร็จก่อนดีไหม ชาวบ้านเดือดร้อนจะตายอยู่แล้ว เอาสายไฟลงดินดี แต่ถนนพังรับไม่ได้จริงๆ อย่าดีแต่เอาโครงการใหม่ เอาอันเก่าให้เสร็จไปเป็นอย่างๆไปก่อน ถนนสายเศรษฐกิจหรือถนนดวงจันทร์ก็ไม่รู้ แยกแยะแทบจะไม่ออกแล้ว” และยังมีอีกราย แสดงความเห็นว่า


“การรับฟังความคิดเห็นแล้วฟังเสียของประชาชนจริงไหม หรือทำไปตามขั้นตอนเท่านั้น โครงการปรับปรุงถนนดวงรัตน์มีคนคัดค้านเยอะแยะแต่ก็ยังดันทุรังทำ”

“โครงการที่ทำแล้วควรประเมินผลงานที่สร้างปัญหาและแก้ไขให้เป็นที่พอใจแก่ผู้ได้รับผลกระทบและเดือดร้อนก่อนจะดีกว่า

“ทำถนนสายกลางที่เอาสายไฟลงดินให้ดีก่อน แล้วค่อยเริ่มโครงการใหม่ ทำความน่าเชื่อถือให้ประชาชนก่อน ไม่ใช่ว่าขี้แล้วล้างไม่หมด แล้วไม่ขี้ต่อที่อื่นอีก”

 

บางรายได้มีการแสดงความเห็นสั้นๆ ว่า “เละ”  “จะทำให้เศรษฐกิจพังทั้งจังหวัดใช่ไหม”

อย่างไรก็ตาม  ในส่วนของการรับฟังความคิดเห็นนั้น จะต้องรอผลสรุปจากทางเทศบาลนครลำปางอีกครั้ง เพราะขณะนี้เป็นเพียงการเริ่มต้นเท่านั้น  ในส่วนของการปรับปรุงถนนบุญวาทย์ หรือถนนสายไฟลงดินสายแรกของลำปาง ทราบว่าเทศบาลได้มีการตั้งงบประมาณไว้ปรับปรุงซ่อมแซมแล้ว จำนวน 5 ล้านบาท คาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ในปี 63 นี้

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์