วันอังคารที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2563

ดราม่า! พิธีเปิดงานกีฬาเยาวชนฯ หลังแอดมินกลุ่มดังลำปางโพสต์ ภาพขบวนพาเหรดในพิธี แต่สมาชิกกลุ่มแห่คอมเมนต์โฟกัสฝุ่นควัน จวกไม่ห่วงสุขภาพเด็ก

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

จากกรณีเมื่อวันที่ 21 ม.ค.63 ที่ผ่านมา สนามกีฬากลางจังหวัดลำปาง มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตลำปาง มีการเปิดการแข่งขันกีฬาเยาวชนและประชาชนจังหวัดลำปาง โดยมีนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธานเปิดพิธี ซึ่งการจัดแข่งขันกีฬาครั้งนี้ เป็นความร่วมมือของจังหวัดลำปาง ร่วมกับ อบจ.ลำปาง สมาคมกีฬาจังหวัดลำปาง และมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ  เพื่อให้เยาวชนและประชาชนจังหวัดลำปาง มีโอกาสประลองความสามารถ ใช้ทักษะทางด้านกีฬา สร้างความสามัคคี ความปรองดองในสังคม ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ โดยมีการจัดแข่งขันตั้งแต่ วันที่ 14 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา




หลังจากมีพิธีเปิดงาน แอดมินกลุ่มดัง Lampang City ได้นำภาพถ่ายและคลิปวีดีโอช่วงเดินขบวนพาเหรดของเด็กนักเรียนในพิธีเปิดขึ้นเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์กิจกรรมดังกล่าว โดยใช้แคปชันว่า “พิธีเปิด กีฬาเยาวชน ลำปางเริ่มแล้วครับ อลังการมาก เราจะพัฒนากีฬาลำปางเริ่มจาก เยาวชน ครับ”  แต่ปรากฏว่า ได้เกิดกระแสดราม่าขึ้น สมาชิกในกลุ่มกลับโฟกัสไปที่ฝุ่นควันที่ตลบอบอวลไปทั่วสนามกีฬา ที่มองเห็นความขมุกขมัวได้อย่างชัดเจน  จึงพากันแห่มาแสดงความคิดเห็นในเชิงตำหนิ ว่าในสถานการณ์แบบนี้ ไม่ควรให้เด็กนักเรียนออกมาทำกิจกรรมกลางแจ้ง ทำไมไม่เป็นห่วงสุขภาพของเยาวชน


ส่วนสาเหตุที่การแข่งขันกีฬาเยาวชนและประชาชนจังหวัดลำปางยังคงดำเนินต่อไป อาจจะเป็นเพราะได้มีการดำเนินการแข่งขันมาตังแต่วันที่ 14 ธันวาคม 2562 แล้ว ซึ่งในขณะนั้นลำปางยังไม่ประสบปัญหาฝุ่นพิษ และในปกติลำปางจะประสบปัญหาดังกล่าวในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ อาจคาดไม่ถึงว่าปีนี้ปัญหานี้จะมาเร็วและรุนแรงกว่าทุกๆ ปี แต่ในส่วนของปัญหา PM 2.5 ที่เกิดขึ้นก็ควรจะได้รับการแก้ไขหรือป้องกัน ซึ่งจะสำเร็จหรือไม่นั้นก็อยู่ที่จิตสำนึกและความร่วมมือกันของทุกๆฝ่าย


สำหรับสถานการณ์ฝุ่นพิษ ที่ปัจจุบันจังหวัดลำปางทุบสถิติของประเทศไทย มีค่า PM 2.5 พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วและต่อเนื่องมา 17 วันติดต่อกัน ตั้งแต่วันที่ 6 มกราคม 2563 -22 มกราคม 2563 โดยวันที่มีค่าเกินมาตรฐานสูงสุด คือวันที่ 13 มกราคม 2563 ค่าPM2.5 วัดได้ที่ 99 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ที่สถานี ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง  ส่วนสถานีที่ ต.บ้านดง อ.แม่เมาะ วัดได้สูงถึง 102 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร  และสถานี ต.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ วัดได้ 100 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร   ล่าสุดวันที่ 22 มกราคม 2563  วัดค่าได้สูงสุดที่สถานี ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง อยู่ที่ 90 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร



Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์