วันอังคารที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2563

ระทึก ควันโพยพุ่งบนตึกใจกลางกาดกองต้า

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

ระทึกกลางกาดกองต้า เมื่อชาวบ้านเห็นควันโพยพุ่งบนตึกใจกลางชุมชน รีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ พบเป็นไฟลุกไหม้สายโทรศัพท์ โชคดีที่ไม่เกิดลุกลาม


เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. วันที่ 7 ม.ค. 63  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งว่ามีควันไฟโพยพุ่งจำนวนมาก บนชั้นดาดฟ้าร้านขายผ้าปูที่นอน ชุมชนกาดกองต้า  ถ.ตลาดเก่า ต.หัวเวียง อ.เมืองลำปาง  หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่สายตรวจเข้าตรวจสอบ และแจ้งให้รถดับเพลิงเทศบาลนครลำปางเข้าระงับเหตุ เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดไฟไหม้ลุกลาม


ต่อมา พ.ต.ต.อิศราวุธ เต็มสวัสดิ์ สวป. สภ.เมืองลำปาง ได้เข้าตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุเป็นอาคาร 2 คูหา สูง 3 ชั้น ตั้งอยู่ใจกลางชุมชนกาดกองต้า โดยเจ้าของบ้านไปทำธุระต่างจังหวัด ได้ปิดล็อคแม่กุญแจไว้  เบื้องต้นไม่พบกลุ่มควันแล้ว แต่จากการสอบถามญาติบ้านใกล้เคียง เล่าว่า ได้เห็นกลุ่มควันจำนวนมาโพยพุ่งขึ้นจากชั้นดาดฟ้า บริเวณที่เสาทวนสัญญาณโทรศัพท์ติดตั้งอยู่ สักพักควันได้ลอยกระจายหายไป จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ เพราะเกรงว่าหากปล่อยทิ้งไว้จะเกิดเหตุใหญ่ เนื่องจากอาคารดังกล่าวตั้งอยู่ใจกลางชุมชนกาดกองต้า ซึ่งเป็นย่านการค้าชื่อดังของ จ.ลำปาง ที่มีอาคารไม้เก่าแก่เรียงรายกันอยู่จำนวนมาก   ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานให้เจ้าหน้าที่เข้าตัดไฟฟ้าเพื่อความปลอดภัยไว้ก่อน และได้นำรถบันไดสูงของเทศบาลนครลำปาง ปีนขึ้นทางระเบียงเพื่อตรวจสอบหาสาเหตุของกลุ่มควัน  ด้านเจ้าหน้าที่อีกส่วนหนึ่ง ได้ใช้คีมตัดแม่กุญแจเพื่อเข้าตรวจสอบภายในตัวอาคารร่วมกับญาติเจ้าของบ้านอีกทางหนึ่ง เนื่องจากมีการเก็บสินค้าประเภทผ้าห่มและผ้าปูที่นอนในร้านจำนวนมาก


กระทั่งพบจุดที่มาของการเกิดกลุ่มควัน บริเวณชั้นดาดฟ้า  ซึ่งเกิดจากการไหม้ของสายสัญญาณโทรศัพท์ของเครือข่ายหนึ่ง เลยได้แจ้งให้ญาติเจ้าของบ้านทราบ เพื่อรอให้ทางเจ้าของบ้านติดต่อกับบริษัทสายสัญญาณโทรศัพท์ ให้เข้ามาดำเนินการแก้ไขต่อไป  ถือว่าโชคดีที่ไม่ได้เกิดเหตุการณ์ไฟไหม้รุนแรง ไม่เช่นนั้นอาจทำให้เกิดการสูญเสียเป็นบริเวณกว้างได้

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์