วันศุกร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2563

เจ้าของแพวังแก้วชี้แจง ยันทำรีสอร์ทถูกต้อง อยู่ระหว่างนำเอกสารหลักฐานส่งให้เจ้าหน้าที่ ยังเปิดรับบริการนักท่องเที่ยวตามปกติ

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เมื่อวันที่ 24 ม.ค. 63 นางสมใจ แก้วนิล อายุ 68 ปี อยู่บ้านเลขที่ 135 หมู่ 4 ต.เมืองมาย อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง เป็นตัวแทนผู้รับอนุญาตซึ่งได้รับมอบหมายจากนายจิตตพล แก้วนิล เจ้าของกิจการ/ผู้ครอบครองเกาะวังแก้วรีสอร์ท เข้าชี้แจงกับลานนาโพสต์ กรณีการนำเสนอข่าวเจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าตรวจสอบ แพท่องเที่ยวและที่พักบนเกาะกลางน้ำท้ายเขื่อนกิ่วลม เกาะวังแก้วรีสอร์ท  ประกอบกิจการมานานกว่า 33 ปี พบว่าไม่มีใบอนุญาตการขอใช้พื้นที่ป่ามาแสดง  แต่ยังประกอบกิจการและสร้างที่พักบนเกาะรุกป่าสงวนแห่งชาติจำนวน 4 ไร่เศษ  จึงถูกแจ้งข้อกล่าวหา ตาม พ.ร.บ.ป่าไม้  พ.ร.บ.ที่ดิน  และพ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ  ส่งให้ร้อยเวร สภ.แจ้ห่มดำเนินคดีตามกฎหมายตามที่เสนอข่าวไปแล้ว


นางสมใจ แก้วนิล ชี้แจงพร้อมกับยืนยันว่า ตนเองได้ประกอบกิจการแพนำเที่ยวและรีสอร์ทมานานกว่า 30 ปีแล้ว เมื่อสมัยที่นายธนา แก้วนิล (อดีตประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จังหวัดลำปาง เสียชีวิตเมื่อวันที่ 27 ก.ย. 61) สามียังคงมีชีวิตอยู่ ได้ส่งเสริมการท่องเที่ยวให้ จ.ลำปางมาโดยตลอด ซึ่งการใช้พื้นที่ก่อสร้างรีสอร์ท ได้มีการยื่นขออนุญาตไปยังกรมป่าไม้และได้รับการอนุญาตแล้ว ซึ่งเจ้าพนักงานของป่าไม้ก็เป็นคนมาปักหมุดที่ดินให้  การทำธุรกิจได้มีการทำอย่างถูกต้องมาโดยตลอด ยืนยันว่าตนเองไม่ได้มีการบุกรุกป่า  หลังจากมีการนำเสนอข่าวไปแล้ว ได้มีลูกค้าโทรศัพท์เข้ามาสอบถามจำนวนมาก เพราะเกรงว่าแพที่จองไปแล้วจะต้องหยุดดำเนินไป ทำให้ลูกค้าเกิดความสับสน  ซึ่งขณะนี้ทางเกาะวังแก้วรีสอร์ทยังคงเปิดให้บริการตามปกติ  ไม่ได้มีการปิดกิจการแต่อย่างใด



เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามถึงเอกสารการครอบครองที่ดิน และใบอนุญาตการขอใช้พื้นที่ป่า นางสมใจ ไม่ได้นำมาแสดงให้ดู มีเพียงเอกสารการจดทะเบียนพาณิชย์ ทะเบียนบ้าน  เอกสารการเสียภาษีโรงเรือนและที่ดิน  พร้อมกับกล่าวว่า ขณะนี้กำลังค้นหาเอกสารเพื่อจะนำไปยื่นต่อเจ้าหน้าที่ ซึ่งยังหาเอกสารหลักฐานต่างๆได้ไม่ครบถ้วน แต่อย่างไรก็ตามจะนำเอกสารทั้งหมดไปชี้แจงกับเจ้าหน้าที่อย่างละเอียดอีกครั้ง

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์