วันพุธที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

ชาวบ้านเปิดคลิปวงจรปิดรถแฉลบ ถนนบ้านดงไชย หน้าสวนสาธารณะเขลางค์ รอฝาท่อระบายน้ำนานร่วม 2 เดือน จนเกิดอุบัติเหตุหลายครั้ง แม้แต่รถกู้ภัยก็เข้าไม่ได้เพราะเส้นทางถูกปิด


จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์


จากปัญหาการก่อสร้างถนนบ้านดงไชย ซอย 5  บริเวณหลังวัดบ้านดง ตรงข้ามสวนสาธารณะเขลางค์นคร ต.สบตุ๋ย อ.เมืองลำปาง กรณีที่มีชาวบ้านในละแวกดังกล่าวร้องเรียนถึงความเดือดร้อน เนื่องจากโดนปิดทางเข้าออกทั้งหมด ไม่สามารถนำรถยนต์เข้าบ้านได้  มีเพียงช่องไว้สำหรับรถจักรยานยนต์เท่านั้น  ซึ่งกำหนดในสัญญาโครงการระบุว่า เริ่มดำเนินการวันที่ 9 ต.ค.62 ถึงวันที่ 21 ม.ค. 63 รวม 105 วัน แต่ขณะนี้ครบสัญญาแล้วงานการก่อสร้างถนนยังไม่แล้วเสร็จ  รวมไปถึงท่อระบายที่ยังคงรอการติดตั้งฝาท่อ จนล่าสุดได้เกิดอุบัติเหตุทางถนนขึ้นหลายต่อหลายครั้ง


โดยเจ้าของบ้านที่อาศัยอยู่อาคารพาณิชย์ริมถนนบ้านดงไชย ซอย 5 ได้นำคลิปภาพวงจรปิดออกมาเปิดเผยผ่านทางกลุ่ม Lampang City  โดยเป็นภาพของรถจักรยานยนต์แฉลบเอง จากภาพสังเกตได้ว่าถนนจุดดังกล่าวไฟส่องสว่างไม่เพียงพอ  มีการนำวัสดุการก่อสร้างวางไว้ริมทาง และยังไม่ได้มีการปิดผาท่อระบายน้ำกลางถนน  ทำให้ช่องทางแคบ เกิดการหักหลบ และประสบอุบัติเหตุ  ขณะเดียวกันผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ที่ขับสัญจรผ่านไปมา ค่อนข้างขับขี่ด้วยความเร็ว  ซึ่งอาจจะมีหลายปัจจัยที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว  ทั้งเรื่องของถนนที่ยังก่อสร้างไม่เรียบร้อย และเรื่องความไม่ระมัดระวังในการขับขี่  


แต่หลังเกิดอุบัติเหตุก็ประสบปัญหาอีก เนื่องจากรถเจ้าหน้าที่กู้ภัยไม่สามารถเข้าไปรับคนเจ็บได้ เพราะถนนถูกปิดทุกเส้นทางรถยนต์ไม่สามารถเข้าได้ ทางชาวบ้านจึงต้องช่วยกันยกแบริเออร์ปิดกั้นปากทางถนนออก ให้รถกู้ภัยเข้าไปรับคนเจ็บ  ซึ่งการปิดเส้นทางเข้าออก  ก็เป็นเรื่องค้างคาที่ยังเคลียร์ปัญหากันไม่ได้ระหว่างผู้รับเหมาและผู้พักอาศัยในซอยดังกล่าว

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์