วันอังคารที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

คุยเฟื่องเรื่องศาสตร์สัมพันธ์ วันที่ 5 - 12 ก.พ. 63

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

ในฉบับที่ผ่านมา ได้พูดมาถึงตรงที่บุคคลที่จะเข้ามาเกี่ยวข้องกับเนินอังคารต่ำ ฉะนั่นเพื่อความต่อเนื่องจึงมาว่ากันต่อดีกว่าจะได้เข้าใจง่ายขึ้น

1.บุคคลที่เข้ามาเกี่ยวกับเนินอังคารต่ำ ได้แก่ ทหาร ตำรวจ ผู้ใหญ่ฝ่ายบังคับบัญชา ศัลยแพทย์ คนฆ่าสัตว์ เพชฌฆาต ผู้ที่มีหน้าที่ในการใช้อาวุธที่ใช้สำหรับประหารกัน หรือที่ใช้สำหรับในการรบราฆ่าฟันกัน เป็นต้น

2.วิชาการที่เข้ามาเกี่ยวข้องกับเนินอังคารต่ำ ได้แก่ วิชาเกี่ยวแก่การทหาร เช่น ยุทธศาสตร์ ยุทธวิธีฯ

3.สถานที่ที่จะเข้ามาเกี่ยวข้องกับเนินอังคารต่ำ ได้แก่ สนามรบ บ้านที่มีคนตาย ที่เก็บศพ กรมกองทหาร สถานีตำรวจ ศาลอาญา กระทรวงปลาโหม เป็นต้น

4.สิ่งของที่จะเข้ามาเกี่ยวข้องกับเนินอังคารต่ำ ได้แก่ อาวุธและของมีคมต่าง ๆ ยาพิษ และอุปกรณ์ ๆ ที่ใช้สำหรับเอาชีวิตกัน

5.ทางร่างกายและโรคที่จะเข้ามาเกี่ยวข้องกับเนินอังคารต่ำ ได้แก่ ส่วนศีรษะภายนอก จมูก บางส่วนของอวัยวะสืบพันธ์ อาการไข้ที่มีความร้อนสูง ปวดศีรษะ ตัวร้อนเพราะถูกแดดเผา อันตรายจากอาวุธหรือของมีคมและยาพิษ ตลอดจนอาการที่ต้องเสียเลือดเนื้อต่าง ๆ โรคลำไส้หรือกระเพาะอาหารเป็นต้น

6.สี และ ทิศที่เข้ามาเกี่ยวข้องกับเนินอังคารต่ำ ได้แก่ สีแดงชนิดเข้มข้นหรือสีชมพู ทิศ ได้แก่ ทิศอาคเนย์ (ทิศตะวันออกเฉียงใต้)

พื้นที่ทุกส่วนนั้นก็ได้พูดถึงความหมายต่าง ๆ ให้ได้รับรู้กันพอสมควร แต่บนฝ่ามือนั้นยังมีพื้นที่ที่ยังเหลืออยู่ตรงกลางฝ่ามือ ที่เขาเรียกกันว่าเป็นพื้นที่ราบอังคาร หรือจะเรียกว่าทุ่งอังคารก็ได้ ซึ่งจะหมายถึงที่ราบระหว่างเนินทั้ง 8 คือ ใจกลางมือ ที่มิได้นับเข้าอยู่ในพวกเนินก็จริง แต่มีความหมายเหมือนกับเนิน ๆ หนึ่งเหมือนกัน

ถ้าบริเวณใจกลางมือนี้นูนและมีเนื้อเต็มขึ้นมา ก็จะได้รับคุณภาพเหมือนอย่างเนินอังคารที่นูน เป็นคนที่มีความกล้าหาญ ความมีโทสะร้าย เป็นคนที่มีอารมณ์ฉุนเฉียวง่าย มีความพยาบาทอาฆาตร้าย เป็นคนที่มีความดื้อดึงไม่เกรงอันตรายและมีความเป็นอิสรภาพ

ถ้าใจกลางมือนี้แฟบก็ เป็นคนขลาด อารมณ์โกรธหรือโทสะมีน้อย เป็นคนที่ไม่ดื้อดึง เป็นคนทียอมรับฟัง

ถ้าใจกลางมือนี้บุ๋มลึกลงมาก จะเป็นคนที่ไม่ค่อยมีความสุขใจ ทำการงานใดไม่ถาวรมั่นคง ผลที่ควรจะได้รับก็กลับน้อยลง

ถ้าพื้นที่ราบอังคารเรียบเสมอกัน มีลักษณะที่ไม่นูนขึ้นและบุ๋มลง จะเป็นคนที่ทำอะไรหรือสิ่งใดก็จะไปตามเหตุผลไม่ก้าวร้าวหรือขาดกลัวแต่ประการใด มีจิตใจโอบอ้อมอารีดี เป็นคนที่มีความเมตตาอยู่เป็นนิจ

มือใดที่มีเนื้อนูนเป็นสันขึ้นกลางพื้นราบอังคารเป็นสันจากกระดูกขึ้นมา จะเป็นคนที่มีความกล้าหาญ ใจคอเด็ดขาดและเป็นคนที่มีอุปนิสัยรุนแรงที่สุด และยังเป็นคนที่ยับยั้งโทสะได้ยาก ซึ่งจะนำอันตรายมาสู่ตนเองได้ง่าย จึงจะต้องระมัดระวังอารมณ์ของตนเองให้ดี

หากมีเส้นตัดในพื้นราบอังคารมาก จะเป็นคนที่จะคิดหรือทำอะไร ก็พบหรือเจอแต่อุปสรรค ไม่ได้รับความราบรื่นเท่าใดนัก เป็นคนมีภารกิจที่ต้องทำให้คิดมาก ซึ่งจะต้องแก้ไขหรือต้องกระทำอยู่เป็นประจำ จึงทำให้เป็นคนหาความสุขยากหรือที่เขาเรียกว่าทำสิ่งใดก็ไม่สบายใจ

ดังที่ได้พูดไว้แล้วว่าเนินนั้นเสมอเหมือพื้นและฝาของเรือน ฉะนั้นเมื่อท่านต้องการจะปรับพื้นเรือนของท่านให้แบนสนิท และตีฝาให้แน่นเรียบร้อยสมบูรณ์ดี ท่านก็พยายามจดจำความต่าง ๆ ในเรื่องของเนินให้แน่น เรือนแห่งพยากรณ์หรือการทำนายของท่าน จึงจะมีพื้นและฝามั่นคง ทำให้การพยากรณ์หรือทำนายทายทักส่วนใหญ่จะไม่ค่อยผิดพลาดนัก หรืออีกนัยหนึ่งเนินเปรียบเทียบเหมือนดั่งแก่นพฤกษชาติ ไม้ที่มีแก่นเป็นไม้ที่มั่นคงยั่งยืนและมีราคาฉันใด เนินบนฝ่ามือก็จะให้คุณหือให้โทษแก่เจ้าของมือฉันนั้น ถ้าแก่นยังดีอยู่ก็จะให้คุณแก่ลำต้น หากแก่นมีแมลงหรือด้วงหนอนกัดกินให้ผุกร่อนก็จะเป็นการทำลายลำต้นเช่นเดียวกัน

โกรธทีไรเสียใจไปทุกที คิดดีดีภายหลังยังเสียใจ เพราะวู่วามใจร้อนทนไม่ไหว หากอดทนสักนิดคิดสักหน่อย ดีไม่น้อยคงไม่เกิดผลเสียทำใจร้อน จงมุ่งมั่นหมั่นทำย้ำความคิด เพื่อชีวิตที่สดใส สร้างชื่อให้สุขกายสุขใจดีกว่า
กำลังวัน วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 63 มีดังนี้ เด่น 6 รอง 8 =68 – 76 – 80 = 076 = 968 = 680

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์