วันจันทร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

หม้อแปลงระเบิดดังสนั่น ก่อนเกิดไฟลุกไหม้บ้านวอดทั้งหลัง เจ้าหน้าที่เร่งฉีดน้ำสกัดไม่ให้ลุกลาม คาดเหตุจากไฟฟ้าลัดวงจร

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. วันที่ 3 ก.พ. 63  สภ.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุไฟไหม้บ้าน ในหมู่บ้านใหม่มงคล หมู่ 10 ต.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ  จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่ปัองกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลแม่เมาะ จัดรถดับเพลิง จำนวน 2 คัน เข้าระงับเหตุ ก่อนจะประสานร้อยเวรสอบสวน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยแม่เมาะ เข้าตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ


เบื้องต้นพบว่าที่เกิดเหตุเป็นบ้านเลขที่ 324 หมู่ 10 ต.แม่เมาะ มีลักษณะเป็นบ้านไม้กึ่งปูนยกพื้นสูง มีเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านไปเกือบทั้งหลังแล้ว รถดับเพลิงจึงได้ระดมฉีดน้ำดับไฟอย่างเร่งด่วน เพื่อไม่ให้ลุกลามไปยังจุดอื่น โดยใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในเวลาต่อมา


สอบสวนทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นของนายสิทธิชัย มีแดนไผ่ อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 192 หมู่ 5 ต.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง แต่ไปอยู่บ้านอีกหลังหนึ่ง ซึ่งบ้านหลังเกิดเหตุมีนายสุทธินันท์ มีแดนไผ่ อายุ 31 ปี ลูกชายของนายสิทธิชัย พักอาศัยอยู่เพียงคนเดียว ขณะเกิดเหตุไม่อยู่บ้าน


โดยเพื่อนบ้านได้เล่าว่าก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงระเบิดขึ้นมาจากหม้อแปลงที่ติดตั้งไว้หน้าบ้าน จากนั้นก็ได้เกิดควันไฟและมีไฟลุกไหม้จึงได้แจ้งขอความช่วยเหลือ คาดว่าสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนความเสียหายนั้นมีเครื่องใช้ไฟฟ้าและที่นอนหมอนมุ้งหลายรายการ อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ร่วมกับพิสูจน์หลักฐานเข้าทำการตรวจสอบอย่างละเอียดต่อไป


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์